Những ca dị ứng mĩ phẩm kinh khủng mà ai cũng có thể mắc phải

Dùng mỹ phẩm là nhu cầu làm đẹp chính đáng của phái nữ thế nhưng có một số trường hợp lại phản tác dụng khiến các nàng mặt nổi đầy mụn hoặc môi sưng vù, mặt biến dạng khi sử dụng sai mĩ phẩm.

Môi sưng vù vì son môi

Theo đó, vào tuần trước, Lily Cleopatra Maurice đến từ Florida đã mua một thỏi son của một thương hiệu nổi tiếng. Sau khi sử dụng, cô nàng đã thức dậy với đôi môi sưng vều, căng bóng và phải đi cấp cứu. Quá kinh hoàng, Lily đã đăng tải câu chuyện lên Facebook để cảnh báo những người khác.

"Cảnh báo! Xin mọi người hãy cảnh giác với loại son môi. Tôi vừa mua một thỏi son này trong tuần và thức dậy với đôi môi sưng vều, cảm thấy khó thở và ngay lập tức được đưa đi cấp cứu. Tôi đã có thể bị chết trong lúc ngủ. Xin mọi người hãy cẩn thận với thành phần độc hại trong son môi. Hãy chia sẻ bài viết này để bảo vệ những người yêu thương của bạn khỏi dị ứng chết người vì son môi".

Những ca dị ứng mĩ phẩm kinh khủng mà ai cũng có thể mắc phải

Mặt sưng vù vì tóc nhuộm

Carmen Rowe, 25 tuổi, sống tại Swansea, Wale, nước Anh đã gặp một sự cố dị ứng bất ngờ sau khi sử dụng thuốc nhuộm tóc. Cô gái này đã phải nhập viện trong tình trạng mắt sưng húp và khuôn mặt… phình to. Được biết trước đó, cô đã nhuộm tóc với loại thuốc nhuộm đen tự nhiên mà cô mua tại 1 cửa hàng ở địa phương. Carmen đã được điều trị bằng thuốc kháng sinh và xuất viện 3 ngày sau đó nhưng khuôn mặt cô lại tiếp tục bị sưng thêm nhiều lần. Thậm chí tình trạng ngày một tồi tệ hơn khi các vết loét lan rộng ra. Các bác sĩ chẩn đoán trường hợp hiếm gặp của Carmen Rowe là do một phản ứng với thành phần hóa chất có tên Paraphenylenediamine trong thuốc nhuộm.

Những ca dị ứng mĩ phẩm kinh khủng mà ai cũng có thể mắc phải

Mặt nổi mụn vì dùng mĩ phẩm không nguồn gốc

Những ngày qua, cộng đồng mạng Thái Lan liên tục chia sẻ những hình ảnh về gương mặt nổi mụn chi chít của chàng trai đến từ quốc gia này. Được biết, chàng trai trong loạt ảnh này đã được mời sử dụng kem trộn miễn phí trên mạng với mong muốn có được làn da trắng sáng, không nhờn mụn.

Tuy nhiên, kết quả lại không như anh chàng mong đợi. Ngay sau khi sử dụng loại kem này, chàng trai đã bị dị ứng, khiến gương mặt bắt đầu nổi mụn chi chít. Càng ngày, gương mặt của chàng trai càng biến dạng nghiêm trọng khi toàn bộ gương mặt của anh chàng sưng tấy, đỏ ửng và thậm chí là bong tróc vô cùng đáng sợ. Hiện, chàng trai đang phải tìm đến bệnh viện để điều trị với mong muốn lấy lại được làn da và gương mặt sạch mụn như xưa.

Những ca dị ứng mĩ phẩm kinh khủng mà ai cũng có thể mắc phải

Mặt đầy mụn do kem trộn

Lê Thị Thu ở Biên Hòa, Đồng Nai, cho biết, do chị làm việc ở môi trường nóng và thường xuyên tiếp xúc với bụi nên làn da đen và hay bị nám. Lương công nhân không đủ mua các loại kem tẩy trắng da đắt tiền nên đành mua các loại rẻ tiền và có khả năng tẩy trắng thật nhanh. 

Chị Thu sử dụng kem được 2 tuần thì thấy mặt nổi mụn bọc to và dày hơn nên ngưng sử dụng. Tuy nhiên, nhiều tuần nay chị phải khổ sở với gương mặt ửng đỏ đầy mụn bọc, mụn mủ khiến chị đi đâu cũng phải đeo khẩu trang kín mặt. Tưởng thế là mọi chuyện đã yên ổn nhưng chỉ 2 tuần sau, da chị bắt đầu có những vết rạn đau xót. Sau đó là nước vàng chảy ra. Hốt hoảng phải đi bệnh viện thì các bác sỹ cho biết đã bị nhiễm độc hóa chất nghiêm trọng cần phải đưa vào thực hiện 3 cuộc phẫu thuật mới cơ bản không còn nguy hiểm nhưng làn da trở nên dị dạng hơn trước nhiều. 

Những ca dị ứng mĩ phẩm kinh khủng mà ai cũng có thể mắc phải

Mất lông mày vì đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ tại gia tưởng chừng là một công việc hết sức đơn giản và vô hại nhưng một khi tham đắp quá lâu, bạn có thể sẽ phải đối mặt với hậu quả vô cùng kinh khủng. Emily Cowdrey, một người dùng Twitter đã chia sẻ trải nghiệm nhớ đời của mình về việc đắp mặt nạ quá lâu. Theo đó, do lưu lại trên mặt quá lâu mà khi được gỡ bỏ, chiếc mặt nạ đã lột sạch luôn cả cặp lông mày của Emily, khiến khuôn mặt của cô nàng trông rất đáng sợ.

Những ca dị ứng mĩ phẩm kinh khủng mà ai cũng có thể mắc phải

Theo thegioitre