Những cách trị gàu hiệu quả vào mùa đông

Da đầu nhiều gàu, ngứa ngáy khiến bạn cảm thấy khó chịu. Làm sao để thoát khỏi tình trạng này đây? Hãy thử áp dụng một vài biện pháp dưới đây, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của nó đấy.

Nước cốt chanh giúp trị gàu hiệu quả vào mùa đông

Vắt một quả chanh vào ly nước sạch, giữ lại phần xác vỏ. Làm ướt tóc bằng nước chanh này và massage kỹ phần da đầu trong vài phút bằng xác vỏ chanh. Sau đó, xả tóc lại bằng ly nước chanh. Làm mỗi ngày 2 lần cho đến khi sạch gàu. Sau đó, làm mỗi tuần một lần để ngăn gàu tái phát.

cách trị gàu hiệu quả

Những cách trị gàu hiệu quả vào mùa đông

Dầu dừa giúp trị gàu cho tóc hiệu quả vào mùa đông

Dầu dừa có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên Monolaurin và Monocaprin – các axit hữu cơ giúp diệt khuẩn khá tốt.

Lấy 3 đến 5 thìa cà phê dầu dừa bôi lên da đầu rồi sau đó gội lại bằng dầu gội. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp một thìa nước cốt chanh với 5 thìa dầu dừa để bôi lên da đầu, sau một giờ gội lại với dầu gội.

Trà xanh giúp trị gàu hiệu quả vào mùa đông

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tinh dầu trà xanh để "chiến đấu" với gàu. Trà xanh sẽ kiểm soát được sự gia tăng bã nhờn trên da dầu, và vì vậy hạn chế được sự xuất hiện của gàu. Hoặc bạn có thể sử dụng tinh dầu từ vỏ bưởi, cam, chanh vừa làm tóc bóng mượt, trị gàu, vừa mang lại hương thơm dễ chịu. Bạn có thể dùng vỏ của chúng để nấu nước gội đầu 1 lần 1 tuần.

Hành củ trị gàu cho tóc hiệu quả vào mùa đông

Dùng hành củ khô, bóc vỏ, giã lấy nước và cho lên tóc cho ngấm đều vào da đầu và tóc. Ủ tóc, sau vài giờ thì gội sạch. Đây là một trong những cách trị gàu mang lại hiệu quả rất cao.

Húng khô trị gàu cho tóc hiệu quả vào mùa đông

Húng khô giã nhỏ, đun với nước sạch trong vòng 10 phút, để nguội. Dùng nước này mát xa nhẹ nhàng với tóc và da đầu, ủ tóc sau 1 giờ thì gội sạch.

Theo Phương Vũ (GDO)