Những lưu ý khi cho mỹ phẩm vào tủ lạnh

Mỹ phẩm lưu trữ trong tủ lạnh sẽ mang lại cảm giác thư giãn và sảng khoái cho người sử dụng. Tùy thuộc vào từng thành phần và công thức mỹ phẩm mà chúng ta có thể bảo quản một số loại mỹ phẩm vào trong tủ lạnh nhưng một số thì không.

Những lưu ý khi cho mỹ phẩm vào tủ lạnh

Nên bảo quản trong tủ lạnh:

- Kem dưỡng da vùng mắt: bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp làm nhanh chóng giảm quầng thâm hay bọng mắt.

- Thuốc trị mụn: nên lưu trữ trong tủ lạnh

- Các sản phẩm dạng xịt , xịt khoáng dưỡng ẩm, kem chống nắng: nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ giúp làm dịu da nhanh chóng và làm se khít lỗ chân lông, đồng thời không làm giảm đi công dụng của kem chống nắng.

- Nước hoa: bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh là vị trí vô cùng thích hợp, tránh hiện tượng biến đổi mùi hương do tác động của thời tiết nóng ẩm bên ngoài.

- Serum và kem dưỡng da: để lưu trữ vào tủ lạnh, bạn chỉ nên chiết một lượng đủ dùng trong 1 tuần vào một hộp sạch và kín nắp. Với cách làm này, bạn sẽ hạn chế việc mở nắp thường xuyên, vì thao tác ấy sẽ khiến không khí và vi khuẩn thâm nhập vào lọ đựng kem, làm giảm tuổi thọ của kem, nhất là ở điều kiện thời tiết ẩm của nước ta.

Không nên bảo quản trong tủ lạnh:

- Các loại chì trang điểm, chì kẻ mắt, chì kẻ môi

- Kem lót và kem nền dạng lỏng.

- Son môi: nếu để son môi trong tủ lạnh sẽ làm cho son đổ nước (hay còn gọi là đổ mồ hôi), kéo theo tuổi thọ và chất lượng son bị giảm đi đáng kể. Những hạt nước trên bề mặt son là lớp dầu và sáp, sẽ bị tách ra khi nhiệt độ xuống thấp hơn mức bình thường.

- Mascara và các sản phẩm chứa dầu sẽ bị biến chất khi để trong tủ lạnh. Lời khuyên là chỉ nên bảo quản các sản phẩm chứa dầu ở nhiệt độ phòng.

Thanh Vy (TH)