Những mẹo cực hay về áo lót con gái nhất định phải biết

Áo lót không chỉ là một phụ kiện mà còn là người bạn thân thiết của chị em mỗi ngày. Nhưng bất ngờ là nhiều người vẫn còn khá mơ hồ về chiếc áo ngực mà mình sử dụng...

Nguồn ảnh: Internet.

Chính vì vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây để xem chúng tôi tổng hợp cho bạn những lời khuyên, mẹo và thủ thuật gì cho việc mặc cũng như bảo quản áo ngực nhé.

1. Nếu muốn thay đổi kiểu dây áo ngực truyền thống thành kiểu dây đan chéo, giúp không bị lộ dây khi mặc những chiếc áo 3 lỗ, bạn hãy sử dụng 1 chiếc ghim và thực hiện theo cách làm sau: Hãy may 1 miếng vải nhỏ với cúc bấm như hình vào trong vai áo để giữ cho dây áo lót tránh bị tuột hoặc lộ ra ngoài.

2. Bảo quản hình dáng 2 quả ngực của chiếc áo lót mỗi khi đi du lịch bằng cách đầu tư 1 chiếc túi hộp tròn chuyên dụng để trữ áo ngực trong vali.

3. Nếu bạn muốn chuyển đổi 1 chiếc áo ngực từ kiểu 2 dây thông thường thành kiểu quây, hãy thực hiện như sau: giữ chốt dây ở phía sau lưng, rồi sau khi mặc áo ngực thì hãy vòng dây qua đằng trước rồi gài nó vào phần nịt bên dưới nách là xong.

4. Sau khi tập luyện nặng, hãy giặt tay ngay chiếc áo ngực thể thao của mình (sports bra) để giúp chúng không bị mốc do thấm nhiều mồ hôi, đồng thời bảo quản được chất lượng vải thay vì giặt trong máy.

5. Thay vì xếp, gấp áo ngực cất trong ngăn kéo, bạn cũng có thể đầu tư một dây mắc treo như thế này để treo áo ngực. Vừa tiết kiệm không gian lại giúp cho áo chẳng bao giờ bị méo mó, hỏng form.

6. Kiểm tra sự phù hợp, vừa vặn của áo ngực với cơ thể mình bằng quy tắc ngón tay cái như sau (bạn có thể nhờ 1 người nào đó giúp bạn trong quá trình này): hãy đặt ngón tay vào giữa chốt áo và bề mặt da lưng. Nếu bạn không thể trượt vào đó 2 ngón tay cái, tức là chiếc áo đang quá chật. Còn nếu bạn có thể trượt hơn 2 ngón tay qua đó, tức là chiếc áo đang quá lỏng lẻo và rộng so với bạn.

7. Nếu dây quai áo ngực khiến cho da vai bạn bị trầy xước đau đớn, hãy tìm mua đệm dây đeo như hình. Những sản phẩm này còn khá hiếm tại Việt Nam nên bạn có thể tìm mua trên các trang mua bán nước ngoài như eBay hoặc Amazon nhé.

8. Nếu bạn cảm thấy chiếc áo ngực đang mặc là khá chật so với mình mặc dù 2 quả ngực thì vô cùng vừa vặn, hãy sử dụng những bộ mở rộng móc áo ngực để có thể tăng chiều dài cho dây áo và giúp bạn thấy thoải mái hơn.

9. Trong trường hợp buộc phải giặt những chiếc áo lót trong máy, vậy thì bạn nhớ để chúng trong chiếc túi chuyên dụng bên trong máy giặt để tránh chúng bị rối, quấn vào nhau và hỏng mất form áo.

10. Bạn nên mặc những chiếc áo ngực có chốt đằng trước trong trường hợp diện đồ ren, hoặc bất cứ loại váy áo nào mà vải của nó có thể bị vướng vào móc áo ngực ở sau lưng.

11. Sister size là bảng các size ngực tương đương có thể thay thế được cho nhau (cùng hàng ngang). Ví dụ: size 32B tương đương với size 34A. Do vậy, bạn đừng ngại thử những chiếc áo ngực có số size lớn hoặc nhỏ hơn chỉ vì nghĩ đó không chính xác là số size ngực thực của mình. Bên cạnh đó, trong trường hợp size bạn hết hoặc hiếm thì bảng quy đổi này còn khá hữu dụng và giúp bạn dễ dàng chọn mua áo ngực hơn đấy.

12. Nếu muốn bộ ngực của bạn trông nhỏ hơn, hãy mặc những chiếc áo vải mỏng, không có độn và ôm trọn sát bầu ngực như thế này.

13. Sử dụng những ngăn tủ hoặc chiếc hộp có chia thành nhiều ngăn như hình là một cách để giảm thiểu sự lộn xộn khi cất đồ lót của bạn. Bạn có thể chia ngăn tủ của mình thành nhiều phần, với những phần nhỏ cho quần lót, bít tất, khoảng rộng hơn thì dành cho áo ngực.

14. Mỗi cô gái nên có ít nhất 1 trong 6 loại áo ngực cơ bản sau:

- balconette bra: áo ngực cúp ngang, che nửa bầu ngực.

- multi-way bra: áo ngực đa chiều, có thể thay đổi dây đeo thành nhiều kiểu đa dạng (không dây, dây chéo, dây lưng xuống thấp trong những kiểu đầm hở lưng...).

- plunge bra: áo ngực cúp chữ V xẻ sâu với phần nối 2 cúp thấp, dễ dàng tạo khe ngực.

- soft cup bra: áo ngực mềm liền dây, không đệm.

- t-shirt bra: áo ngực cúp trơn, đệm mỏng, dây vai liền.

- bralette bra: áo ngực ren vải mềm, mỏng, không mút độn.

Theo Quỳnh Anh ( MTG / petitecherry )