Nóng: Thêm một tiệc cưới ở nhà hàng Adora Center làm hàng trăm thực khách bị ngộ độc

Trong khi dư luận chưa khỏi bàng hoàng với thông tin một lượng lớn người dùng tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center chiều ngày 30/6 bị ngộ độc, thì mới đây một tiệc cưới khác xác định cũng được tổ chức tại nhà hàng này chiều ngày 1/7 khiến hàng trăm thực khách bị đau bụng, tiêu chảy, sốt cao phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy kiệt.

Từ người già, con nít, phụ nữ mang thai…

Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, vào chiều ngày 30/6, nhiều người bị ngộ độc sau khi dùng tiệc cưới tại Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora Center (431, Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh). Đến sáng ngày 4/7 (tức 4 ngày sau khi xảy ra vụ việc) phía nhà hàng Adora cũng như cơ quan chức năng vẫn chưa thể đưa ra kết luận cụ thể nào về nguyên nhân của vụ việc.

nong-them-mot-tiec-cuoi-o-nha-hang-adora-center-lam-hang-tram-thuc-khach-bi-ngo-doc

Thực đơn trong tiệc cưới ngày 1/7 tại nhà hàng Adora Center.

Khi câu chuyện đau lòng trên chưa kịp lắng xuống, thì đến chiều cùng ngày 4/7, Báo Kinh tế & Đô thị VPĐD TP Hồ Chí Minh tiếp tục nhận được đơn cầu cứu của gia đình chị N.T.T.A (phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân). Trong đơn chị A cho biết, vào chiều ngày 1/7, gia đình chị gồm 3 người cùng tham dự tiệc cưới tại nhà hàng Adora (431, Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình). Đến khoảng 21h cùng ngày, tất cả mọi người vẫn bình thường trở về nhà, tuy nhiên, 2h sáng ngày 2/7, chị A bị đau bụng và tiêu chảy liên tục cho đến tận nhiều ngày sau đó.

Anh M.B (chồng của chị A) kể lại: “Khoảng 11h trưa ngày 2/7 trong lúc vợ tôi còn đang bị cơn tiêu chảy hành hạ, thì tôi và con trai bé là A.K (8 tuổi) cũng bắt đầu có những triệu chứng sốt, đau bụng quằn quại. Bé K đau và khóc nhiều nên hai vợ chồng chở con vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 khám trước, sau đó hai vợ chồng cũng vào bệnh viện Tân Phú khám và lấy thuốc uống. Nhưng đến ngày 4/7, cả nhà vẫn còn bị tiêu chảy, chóng mặt, nôn ói nên phải tiếp tục thăm khám lần 2, bé K vẫn khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 2, còn hai vợ chồng tôi nhập thẳng khoa cấp cứu Bệnh viện 115”, anh B nói.

Ngắt lời chồng, chị A bức xúc: “Con trai tôi chỉ mới 8 tuổi, bé khóc rất nhiều vì đau và khó chịu, bây giờ ngoại trừ lúc tắm còn lại thời gian nào bé cũng phải đeo bỉm. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cả nhà, chúng tôi cần một câu trả lời từ phía Adora nhưng đáp lại họ cư xử rất vô trách nhiệm”.

Để xác minh lại tính xác thực của thông tin, PV đã liên lạc với chị Kim Anh là cô dâu của tiệc cưới ngày 1/7, trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, chị Kim Anh xác nhận có đặt tiệc cưới 40 bàn vào ngày 1/7 tại nhà hàng Adora. Sau khi dùng tiệc xong, nhiều người thân, đồng nghiệp, bạn bè của chị Kim Anh đồng loạt nhập viện cấp cứu, trong đó có cả chồng mới cưới và mẹ chồng của chị Anh.

“Nếu tính khách thì tôi chưa thống kê được hết, nhưng chỉ riêng 2 bên gia đình nội ngoại của cô dâu và chú rễ đã có cả trăm người bị ngộ độc. Tuỳ mức độ nặng nhẹ khác nhau, có người nhập viện điều trị, có người uống thuốc tại nhà”, chị Kim Anh chia sẻ.

Cũng theo chị Kim Anh, sau khi xảy ra sự việc, chị đã chủ động liên lạc với phía nhà hàng nhưng nhà hàng không thiện chí trong việc khắc phục hậu quả.

“Lý do tại sao bị ngộ độc thì đến nay nhà hàng vẫn chưa đưa ra thông báo, họ bảo tôi gom hết hoá đơn tiền viện phí để họ thanh toán lại. Rõ ràng đây là cách giải quyết rất không tôn trọng khách hàng, nếu coi trọng đồng tiền tôi đã không đặt tiệc cưới với giá 8,5 triệu đồng/bàn tại nhà hàng Adora Center. Cái tôi cần là những món ăn ngon, chất lượng, không gian ấm cúng cho sự kiện quan trọng nhất cuộc đời mình. Nhưng cuối cùng, tiệc cưới lại trở thành nổi ám ảnh với vợ chồng tôi và gần 400 khách mời dự tiệc”, chị Kim Anh nói.

nong-them-mot-tiec-cuoi-o-nha-hang-adora-center-lam-hang-tram-thuc-khach-bi-ngo-doc

Cháu A.K (8 tuổi) bị ngộ độc nặng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Là một trong số các nạn nhân, chú T.V.K (66 tuổi, ở Đắk Lắk) cho biết, gần 20 người từ Đắk Lắk lên Sài Gòn ăn tiệc cưới về đều bị đau bụng, có người bị khi đang trên xe về, có người về tới nơi mới bị, con nít 5 tuổi cũng có, người già 70 tuổi cũng có. Tất cả đều nhập viện truyền nước, những người bị nặng hiện vẫn còn tiếp tục điều trị.

Cùng dự tiệc cưới ngày 1/7, chị T.N (Tân Bình) nghẹn ngào: “Chị đang nằm cấp cứu ở bệnh viện 115 nhưng trong lòng chị đau lắm, con gái chị chỉ mới hơn 2 tuổi được bác sĩ ở bệnh viện nhi đồng chuẩn đoán là viêm ruột cấp đến nay vẫn chưa khỏi, đang được bố chăm sóc, bé chưa biết nói nên lúc đau đớn hay khó chịu bé khóc rất nhiều”.

Theo chị T.N, hầu hết khách dự tiệc ngày 1/7 đều có biểu hiện ngộ độc giống nhau: chống mặt, bụng bị co thắt từng cơn, tay chân ê ẩm và tiêu chảy kéo dài. Ngoài khách ăn mặn, có hai khách ăn chay cũng bị rất nặng, thậm chí có một chị bầu 7 tháng cũng bị ngộ độc ngay sau khi dùng tiệc cưới.

“Phía nhà hàng liên lạc yêu cầu cung cấp hoá đơn viện phí sẽ thanh toán lại. Nhưng những ảnh hưởng sức khoẻ, tinh thần, công việc, rồi những đau đớn mà con em đang phải chịu ai sẽ bồi thường cho bé. Nhà hàng cho thấy bộ mặt vô trách nhiệm trong việc khắc phục xử lý hậu quả. Rõ ràng ngày 30/6 đã có khách bị ngộ độc mà họ vẫn để tình trạng này xảy ra tiếp vào ngày 1/7. Vậy thử hỏi sự chuyên nghiệp, đạo đức của nhà hàng Adora ở đâu? Cuối cùng là người tiêu dùng lãnh hết, nếu gọp cả hai tiệc cưới lại con số người bị ảnh hưởng có thể lên đến vài trăm người hoặc nhiều hơn. Sẽ không quá nếu nói rằng Adora đang kinh doanh theo kiểu coi thường sức khoẻ và sinh mạng người tiêu dùng, sẽ còn ai đủ cam đảm đặt tiệc cưới tại nhà hàng này”, chị T.N bức xúc.

nong-them-mot-tiec-cuoi-o-nha-hang-adora-center-lam-hang-tram-thuc-khach-bi-ngo-doc

Sáng ngày 4/7, chị T.N đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115.

… đến bé sơ sinh đang bú mẹ đều bị ngộ độc

Liên quan đến vụ ngộ độc trong tiệc cưới ngày 30/6 tại nhà hàng Adora Center (431, Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), anh V phẫn nộ khi bản thân anh và gần chục người thân của anh bị ngộ độc, trong đó có con anh V, bé còn rất nhỏ và vẫn đang bú mẹ.

“Bữa đó vợ chồng anh dự 2 đám cưới ở Adora, 1 đám cưới ở bên nhà vợ anh, 1 đám cưới bên bạn đối tác làm ăn của anh. Đám cưới bên đối tác thì hiện tại có mấy trăm con người đang nhập viện, còn đám cưới bên nhà vợ anh cũng có rất nhiều người nhập viện. Cháu anh bị tiêu chảy, đau bụng, sốt và lên cơn co giật ban đầu cấp cứu ở Bệnh viện An sinh sau đó do quá nặng nên phải chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1. Đến nay bé vẫn chưa phục hồi, từ lúc bị ngộ độc bé đã phải nghỉ học liên tục trong nhiều ngày”, anh V nói.

Theo anh V, riêng trường hợp của vợ anh thì chị bị đau bụng, tiêu chảy, sốt, cũng cấp cứu ở Bệnh viện An Sinh. Vợ anh đang cho con bú, sau khi đi đám cưới về thì chị có vắt sữa và cho bé bú một bình khoảng 200ml. Ngay sau đó, bé có biểu hiện đi vệ sinh phân xanh, mệt mỏi, khóc nhiều, thăm khám thì bác sĩ kết luận bé bị ngộ độc do ảnh hưởng từ việc bú sữa mẹ.

Cũng theo anh V, hiện nhiều người thân bên dòng họ nhà anh còn mười mấy người đang nhập viện ở Trà Vinh, bản thân anh Vũ thì không nhập viện, nhưng có bị tiêu chảy, mệt mỏi vì mất nước suốt nhiều ngày qua.

nong-them-mot-tiec-cuoi-o-nha-hang-adora-center-lam-hang-tram-thuc-khach-bi-ngo-doc

Hàng chục người thân của anh V phải nhập viện điều trị ngộ độc nặng sau khi dùng tiệc cưới ngày 30/6.

Cũng là khách mời trong tiệc cưới ngày 30/6, chị H.N.T cho biết, chị, chồng chị, và toàn bộ gia đình bên chồng đều bị ngộ độc, riêng ba chồng chị năm nay đã hơn 80 tuổi, ông đau quằn quại, thậm chí có biểu hiện khó thở, rất thương tâm. Gia đình phải thay phiên nhau nghỉ việc để chăm sóc ông cụ.

“Ngày 30/6, tại Adora có 3 tiệc cưới tất cả và khách ăn tiệc ở cả 3 sảnh đều bị ngộ độc. Chung quy lại thì chúng tôi cần biết nguyên nhân gây ngộ độc cũng như cần phía nhà hàng lên tiếng xin lỗi. Chỉ vậy thôi thì mình dễ dàng cảm thông, chứ sức khoẻ con người mới quan trọng, tiền bạc có ý nghĩa gì. Đừng để trâu mất rồi mới làm chuồng, thì đã muộn. Hiện tại ghi nhận có trường hợp nhé, cũng không thiếu trường hợp nặng, cùng là thức ăn đó người khoẻ họ lướt qua được, nhưng người già, con nít, người có bệnh thì khó vượt qua hơn. Giả sử một khi câu chuyện đau lòng nhất xảy ra, thì quy trách nhiệm cho ai cũng không còn ý nghĩa nữa”, chị H.N.T bày tỏ quan điểm.

Nhận được những phản hồi của các nạn nhận, chiều ngày 4/7, PV có liên lạc với số điện thoại của Nhà hàng The Adora Center. Tuy nhiên, chưa kịp trao đổi gì thì nhân viên trực điện thoại đã cúp máy ngang. Tiếp tục gọi vào một số khác của nhà hàng này, thì được cho biết sẽ trình lên Ban Giám Đốc và sớm phản hồi. Tuy nhiên sau đó phía nhà hàng Adora không có bất cứ động thái liên lạc hay thông tin phản hồi nào về vụ việc.

Sự việc đang ngày càng trở nên nghiệm trọng khi số lượng người bị ngộ độc gia tăng trong khi lãnh đạo nhà hàng Adora vẫn giữ nguyên quan điểm vô trách nhiệm đến cùng. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên nhanh chóng vào cuộc tìm ra nguyên nhân của vụ ngộ độc để trấn an tinh thần các nạn nhận, từ đó sớm khắc phục hậu quả, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Tiểu Thúy

Theo TieuDung24h