Phát hiện chất gây ung thư trong Coca Cola và Pepsi?

Trung tâm Khoa học vì Quyền lợi Công chúng Mỹ (CSPI) cảnh báo, trong chất tạo màu của Coca Cola và Pepsi có thể gây ung thư phổi, gan, tuyến giáp và bệnh bạch cầu ở chuột.

Nguồn tin từ VTV1 vừa cho biết, một chất gây ung thư vừa được phát hiện trong thành phần sản phẩm nước ngọt có ga Coca Cola và Pepsi. Điều này sẽ khiến cho các nhà sản xuất phải thay đổi công thức chế biến đồ uống truyền thống của họ.

Phát hiện chất gây ung thư trong Coca Cola và Pepsi?

Chất tạo màu trong Coca Cola và Pepsi bị cáo buộc có thể ung thư phổi, gan, tuyến giáp và bệnh bạch cầu ở chuột. Ảnh: Asiaone.com.

Theo cảnh báo của Trung tâm Khoa học vì Quyền lợi Công chúng Mỹ (CSPI), thành phần của hai loại nước Coca Cola và Pepsi đều chứa nồng độ cao chất gây ung thư tên là 4-methylimidazole (4-MIE).

Chất gây ung thư trên có trong chất Carmen tạo màu cho nước ngọt. Các khảo nghiệm của các nhà khoa học cho thấy, hóa chất này có thể gây ra ung thư phổi, gan, tuyến giáp và bệnh bạch cầu ở chuột.

Nếu các nhà sản xuất không thay đổi chất đang sử dụng thì sau một tháng nữa, trên nhãn các sản phẩm Coca Cola và Pepsi sẽ xuất hiện các cảnh báo nguy hại.

Trong một động thái khác, cả hai công ty Coca Cola và Pepsi đều ra tuyên bố sẽ thay đổi việc sản xuất của chất tạo mầu tại California, và sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn nước Mỹ.

Tuy nhiên, cả hai vẫn chưa đưa ra thời hạn cho việc thực hiện thay đổi này.

Coca Cola và Pepsi bắt đầu sản xuất tại Mỹ vào cuối thế kỷ 19. Coca Cola là thương hiệu đắt giá nhất tại Mỹ trong giai đoạn 2006-2010. Mỗi giây có 8 nghìn cốc nước Coca Cola được sử dụng. Tại Việt Nam, Bộ Y tế vẫn chưa đưa ra được cảnh báo nào về các sản phẩm này.

Theo VTV1/NN

---

Xem thêm:

+ Video: Phản ứng bất ngờ xảy ra khi trộn CocaCola với dầu ăn và kẹo Mentos