Phụ huynh bức xúc vì suất ăn bán trú tại trường thua xa cơm bụi lề đường



Suất ăn bán trú của học sinh tại một trường tiểu học ở thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) bị phụ huynh chê thua xa suất cơm bụi lề đường.

Ngày 11/4, nhiều phụ huynh có con em theo học tại Trường Tiểu học Quang Trung (thành phố Huế) cho biết họ rất bức xúc về bữa ăn bán trú mà nhà trường cho học sinh ăn hằng ngày đạm bạc, không đủ chất. Thậm chí, có người còn suýt khóc khi thấy hình ảnh bữa ăn chỉ lèo tèo vài món.

phu-huynh-buc-xuc-vi-suat-an-ban-tru-tai-truong-thua-xa-com-bui-le-duong

Suất ăn bán trú tại Trường Tiểu học Quang Trung (thành phố Huế) bị chê là đạm bạc, không đủ chất (Ảnh: Người dân cung cấp).

Theo hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, suất cơm trưa của các học sinh khối lớp 3, Trường Tiểu học Quang Trung vào ngày 11/4 chỉ có 2-3 miếng sườn heo luộc, một miếng chả trứng chiên, đậu cove nấu canh và cơm trắng.

Chị L. có con học lớp 3, Trường Tiểu học Quang Trung, cho biết mỗi bữa ăn bán trú tại trường phụ huynh phải đóng 27.000 đồng, bao gồm một bữa ăn trưa và một bữa nhẹ là một hộp sữa chua vào đầu buổi chiều.

Ngoài ra mỗi học sinh phải đóng thêm 10.000 đồng/bữa để hỗ trợ nhân viên, giáo viên bán trú và tiền gas, mắm, muối… trong mỗi bữa ăn.

Tổng số tiền mỗi bữa ăn bán trú tại trường là 37.000 đồng.

Sau khi thấy bức ảnh trên, chị L. nói rằng nhiều phụ huynh trong lớp đã vô cùng bức xúc. Theo chị L., đây không phải lần đầu tiên phụ huynh Trường tiểu học Quang Trung phản ánh về việc bữa ăn bán trú của các học sinh ở trường nghèo nàn, thua xa một suất cơm bụi ngoài hè phố.

Lãnh đạo UBND thành phố Huế cho biết, đã nắm được phản ánh của phụ huynh về việc bữa ăn bán trú đạm bạc tại Trường tiểu học Quang Trung vào trưa 11/4.

Trước đó, lãnh đạo thành phố Huế đã làm việc với Trường Tiểu học Quang Trung liên quan phản ánh của phụ huynh về bữa ăn bán trú và đề nghị trường rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, phản ánh liên quan đến bữa ăn của học sinh vẫn tiếp tục xuất hiện ở trường. Do đó, UBND thành phố Huế sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh thông tin để có hướng xử lý phù hợp nếu phát hiện vi phạm.

Theo GiaDinh