Phụ nữ, muốn hạnh phúc thì phải làm được hai điều này

(Baoventd) - Bạn có từng nghe qua: “Là phụ nữ, nếu bạn sống dựa vào bố mẹ, bạn sẽ chỉ là công chúa. Nếu bạn sống dựa vào tình yêu của một người con trai, bạn sẽ là hoàng hậu của anh ấy. Nhưng sống dựa vào chính mình, bạn mới thực sự là nữ hoàng”. Là phụ nữ bạn cần phải độc lập và phải biết chăm sóc bản thân.

Phụ nữ, muốn hạnh phúc thì phải làm được hai điều này

Phụ nữ Việt từ lâu đã được giáo dục theo hình mẫu truyền thống, nề nếp từ gia đình, là phải công, dung, ngôn, hạnh. Đó là những giá trị và bản sắc văn hóa làm nên sự khác biệt cho người phụ nữ Việt Nam, dịu dàng, chịu thương chịu khó. Tuy nhiên, đối với xã hội hiện đại ngày nay, liệu chuẩn mực đó có còn phù hợp.

Khi xã hội phát triển hiện đại, chị em chúng ta ngày càng có được cơ hội bước chân ra khỏi cửa nhà, xó bếp. Nếu trước đây, chúng ta thường mang tâm lý chung là chỉ cần an phận, kiếm được tấm chồng tử tế, sống an nhàn, lo cho gia đình chu đáo là hạnh phúc thì giờ đây, việc tự chủ vào bản thân để không sống dựa dẫm vào ba mẹ hay chồng là điều phụ nữ cần thực hiện.

Thay đổi quan điểm sống để bạn thấy rằng bản thân cần phải trau dồi nhiều thứ, từ kiến thức cho phù hợp với sự thay đổi từng ngày của thời cuộc, cho đến việc bạn phải biết chăm sóc bản thân để có thể tự tin hơn với những người xung quanh.

Độc lập không có nghĩa là bạn sống chỉ biết bản thân mình, không cần ai mà là sống để không dựa dẫm quá nhiều. Sự tự lực ở bản thân vào mọi thứ giúp bạn không bị chông chênh, choáng váng, mất phương hướng khi vấp ngã, có đủ bản lĩnh để ứng phó với những khó khăn, thử thách trong cuộc đời. Và để làm được điều này, bạn cần phải có tri thức.

Hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ: “Phụ nữ đẹp trước hết phải tự tin. Tự tin vào tri thức của bản thân, tự tin thể hiện bản thân và biết cách làm đẹp cho mình”. Làm đẹp là cả quá trình và cũng là một nghệ thuật. Việc chăm sóc bản thân không phải đơn giản là bạn chỉ việc thoa son, dưỡng kem… là sẽ đẹp. Chăm sóc bản thân là bạn phải biết và hiểu rõ cơ thể mình hợp gì, mặc gì là đẹp.

Chăm sóc bản thân không có nghĩa là phải quần là áo lụa, mà phải chỉnh chu, gọn gàng, tinh tế. Bạn không cần phải so đo, chật vật chạy theo xu hướng của công nghệ thời trang mà chỉ cần làm cho bản thân luôn tươi mới, rạng ngời, thu hút người khác là bạn đã thành công trong cuộc làm đẹp của mình.

Sự độc lập về kinh tế, về cuộc sống góp phần tăng lên sự tự tin cho phụ nữ. Khi bạn có điều kiện và tự chủ, bạn sẽ thoải mái hơn trong việc chăm sóc, làm đẹp cho bản thân. Hãy sống như vậy để bạn cảm nhận được những giây phút thoải mái và hãy hiểu rằng, khi bạn có thể tự làm bản thân mình hạnh phúc được thì bạn mới thực sự mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh.

Thanh Vy