Phụ nữ ngoài 30, bạn đã quá tuổi để tiếp tục làm 10 việc này!

Bạn là phụ nữ ư, nhiều khả năng là dường như bạn đã dành hết những năm tháng của tuổi hai mươi để tạo ra vô số sai lầm và đang cố khám phá ra con người thật của mình. Trước ba mươi là thời kì của những quyết định liều lĩnh và đôi khi...rất vô lí - một khoảng thời gian với những mối quan hệ tệ hại, công việc không đâu vào đâu và một mớ bòng bong cảm xúc hỗn loạn. 

Nếu bạn đã vượt qua "hàng hai" mà chưa vấp phải một lỗi lầm khủng khiếp nào, chẳng hạn như lấy phải một gã thần kinh hay hủy hoại đường công danh sự nghiệp của mình, vậy thì chúc mừng, bạn đã làm rất tốt rồi đấy!

Phụ nữ ngoài 30 bạn đã quá tuổi để tiếp tục làm 10 việc này

Mặt khác, ba mươi tuổi là thời gian cho sự hoàn thiện bản thân mình. Từ thời điểm này, bạn sẽ dấn thân nhiều hơn vào sự nghiệp của mình, bạn bắt đầu cẩn trọng hơn với danh tính của mình, và bạn luôn muốn có những bước chân vững chắc trong đoạn đường đời sắp tới. Đây là thời điểm bạn đã sẵn sàng từ bỏ những thứ vớ vẩn từ người khác và bắt đầu trở thành một người tuyệt vời. Bạn đã tiến vào một thời đại mới, hấp dẫn hơn nhiều.

Tôi vừa bước qua tuổi 32 được vài tháng, và giờ tôi cảm thấy rằng mình đã có vài năm kinh nghiệm trong cái "hàng ba" của mình. Sau đây là danh sách một số điều mà tôi nghĩ rằng mọi phụ nữ khi bước sang tuổi 30 đều nên dừng lại:

1. Chấp nhận những đồng lương còi cọc

Đều này càng quan trọng gấp bội khi bạn bị trả lương thấp hơn so với một bạn đồng nghiệp khác, là nam, nhưng lại cùng vị trí, cùng chức vụ và công việc với bạn. Tôi chẳng hiểu tại sao khoảng cách về giới tính vẫn tồn tại ở năm 2015, ở Mĩ, ở cái đất nước của sự tự do và bình đẳng này.

Nếu bạn cảm thấy mình được trả lương không thỏa đáng, bạn phải bước lên và đòi quyền lợi cho mình, cô gái ạ. Hãy nghiên cứu, xây dựng lên một danh sách những kĩ năng cũng như những điều giá trị ở bạn, hãy đến trước mặt những vị sếp của mình, và bày tỏ cho họ biết bạn mong chờ gì ở tháng lương tiếp theo.

Đừng chấp nhận sự lảng tránh hay những cái cớ tào lao. Nếu họ không trả cho bạn những gì bạn xứng đáng có được, vậy thì đó là lúc để dọn dẹp bàn làm việc của mình và cất bước ra đi. Hãy để họ trả mức lương thực tập cho những thực tập sinh thực sự. Bạn đã là một phụ nữ trưởng thành và bạn xứng đáng với việc tự mua cho bản thân mình một thứ gì đó thật sự tốt, hoặc ít ra là không phải chật vật với mớ hóa đơn hàng tháng. Hãy hành động vì đồng lương của mình!

2. Bỏ bê cơ thể của mình

Phải rồi, chắc hẳn mọi người đều hiểu rằng tuổi tác càng tăng thì quá trinh chuyển hóa chất càng chậm và cân nặng của người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, lý do "tôi đã 30 rồi" không phải là một cái cớ hợp lí cho việc bạn ngừng chăm sóc cơ thể của mình một cách đúng đắn.

Nếu bạn ghét cái vòng eo bánh mì hiện tại của mình, và lưu luyến dáng vóc thọn lúc mới chỉ 20, vậy thì hãy lao ra phòng tập gym và đoạt lại nó từ bàn tay của thời gian đi. Dù cho bạn sẽ không bao giờ có thể xinh đẹp như bạn trước đây khi còn trẻ nữa, nhưng chắc chắn bạn có thể thay đổi bản thân thành phiên bản tốt nhất, khỏe mạnh nhất, xinh đẹp nhất của mình ở tuổi 30.

3. Cảm thấy có lỗi với con người thật của mình.

Tôi là một nhà văn. Tôi cầu tiến. Tôi đầy đam mê. Tôi yêu bằng cả trái tim mình. Khi tôi 20 tuổi, tôi đã thường xuyên cảm thấy có lỗi với bản thân khi người khác cứ chỉ trích tôi rằng tôi quá mơ mộng, quá bốc đồng, hay lãng mạn tới mức phi thực tế. Nhưng giờ, tôi chẳng muốn quan tâm một tí nào đến quan điểm của người khác cả

Nếu bản cảm thấy ổn với những quyết định mình đưa ra hay cách bạn đối xử với mọi người, thì như vậy thôi đã đủ rồi. Những người thiếu kiên định,cảm thấy không an tâm với những hành vi của mình hoặc thiếu tự tin có thể sẽ phải sống với một nhân cách khác hoặc đưa ra những quyết định khác trong cuộc đời của họ, và đó chính là vấn đề mà họ gặp phải.

Bạn hãy cứ là chính mình. Hãy thể hiện những giá trị riêng mà chỉ có bạn mới có. Nếu bạn biết bạn là một người tốt, thì chẳng có lý do gì phải cảm thấy có lỗi vì việc đó cả.

4. Mâu thuẫn với đàn ông

Khi bạn 20 tuổi, bạn có nhiều thời gian để phí phạm cho những gã đàn ông ngọt ngào với bạn một ngày một bữa nhưng sau đó lại biến mất nhiều ngày tiếp theo. Có nhiều người đàn ông chỉ đơn giản là không phù hợp với một người phụ nữ trưởng thành như bạn hoặc không sẵn lòng nỗ lực như những gì bạn đặt ra với họ. Và điều này rất đỗi bình thường.

Nếu bạn cứ phải đoán người đàn ông của mình đang nghĩ gì, phải chủ động trong mọi cuộc hẹn hoặc lo sợ liệu ngoài bạn ra anh ta có còn người phụ nữ nào khác không, vậy thì tốt nhất là từ bỏ mối quan hệ đó. Bạn đã là một người thành rồi, cô gái ạ. Chẳng thứ tốt đẹp nào có thể bù đắp cho sự giao tiếp chân thành.

Nếu bạn đã cho anh ta rất nhiều cơ hội, nhưng anh ta cứ mãi chứng nào tật nấy, thì loại đàn ông đó tốt nhất là nên đá một phát văng càng xa khỏi bạn càng tốt. Tuổi ba mươi không phải là thời điểm cho những mối quan hệ lằng nhằng mà chẳng đi đến đâu. Đây là thời điểm bạn cần một người cũng trưởng thành như bạn và chịu nỗ lực phấn đấu để trở thành bạn đời của bạn.

5. Lo lắng quá mức về ngoại hình của mình

Tôi có nhiều cuộc nói chuyện không đếm xuể với những cô bạn gái của mình. Họ luôn nói về sự lo lắng của họ về cơ thể, về những cái nhìn phía sau vòng ba chảy xệ, hay lời phàn nàn về cặp đùi quá to của gã bạn trai. Lời khuyên của tôi dành cho họ đó là : quan-tâm-làm-quái-gì?

Bạn là một người phụ nữ ở tuổi ba mươi, bạn đang làm mọi thứ tốt nhất có thể, chẳng có lí do nào mà phải phí năng lượng hay thời gian để căng thẳng về việc bạn trai mình so sánh bạn với một cô người mẫu nào đó. Bởi vì nếu anh ta làm vậy, thì đơn giản anh ta là một thằng chả ra gì. Cơ thể và tuổi tác của bạn giống như là rượu vậy, hiểu không? Càng để lâu càng ngon, hiểu không? Vấn đề chỉ là ở người thưởng thức mà thôi!

6. Mãi so sánh bản thân mình với người khác

Dẹp những thứ trên mạng xã hội đi. Tôi nói lại một lần nữa. D-Ẹ-P-Đ-I !!!. Tôi nhận ra một điều là nhiều cô gái ở tuổi 20 mươi đánh giá cuộc đời của họ bằng cách nhìn vào những người bạn đã lập gia đình, qua việc mua những căn nhà mới, đi du lịch, mua cái này cái kia - Phụ nữ trưởng thành không nên quan tâm đến những thứ như vậy.

Bạn sống đủ lâu để nhận ra một điều đơn giản, đó là con đường đi đến hạnh phúc của mỗi người đều không hề giống nhau.

Bạn hãy cứ tận hưởng cuộc sống của mình theo cách mà bạn muốn. Đừng nên so sánh bản thân mình với những người bạn đã từng học chung, hay bất kì một ai khác trong xã hội này. So sánh bản thân mình với người khác sẽ chỉ dẫn đến sự tự hoài nghi không cần thiết, và bạn đâu phải kiểu người cần phí thời gian cho việc đó, đúng không nào?

7. Mĩ phẩm rẻ tiền.

Chẳng phải tự nhiên mà những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cao cấp lại có giá gấp nhiều lần những sản phẩm bình thường. Bạn muốn thật sự xóa quầng thâm mắt một cách nhanh nhất ư? Bạn phải chịu chi tiền cho những sản phẩm tốt nhất.

Điều này cũng tương tự đối với mọi loại đồ trang điểm, hay sản phẩm chăm sóc da khác. Cả quần áo, giày dép, túi xách...cũng vậy. Có những thứ đã làm nên bản chất phụ nữ, chính những thứ ấy làm cho bạn trở nên nữ tính và cuốn hút hơn, và chẳng có gì sai khi cố gắng làm việc chăm chỉ và chi tiêu một phần thu nhập của mình cho những thứ ấy cả.

Vậy nên, hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho bản thân mình. Bạn xứng đáng với chúng. Hãy mua những thứ bạn cảm thấy đáng mua, chi tiền cho những thứ bạn cảm thấy đáng chi mà không phải e dè gì cả.

8. Sống trong quá khứ.

Tôi muốn tặng bạn một câu của nhà quản trị cuộc sống Amy Young "Tôi đã làm tốt nhất những gì có thể"

Đôi khi, bạn dễ dàng bị mắc kẹt trong những sự lựa chọn bạn đã đối mặt trước đây, hoặc bạn tự hỏi rằng cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu ngày trước bạn không làm điều này hay đã làm điều kia. Vấn đề thực sự ở đây là: bạn đã làm. Bạn đã lựa chọn.

Và cuộc sống thì không có nút tua lại. Thế nên thật vô nghĩ khi cho rằng sai lầm trong quá khứ khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Những cảm xúc tiêu cực của bạn sẽ chẳng giúp gì hơn là ngăn cản bạn đến với những điều tốt đẹp trong tương lai.

Mọi việc, dù thế nào đi nữa, đã qua rồi thì hãy để nó trôi đi. Bạn phải có niềm tin vào bản thân, và thực tế mà nói, bạn đã luôn làm tốt nhất có thể với những gì bạn hiểu biết được tại một thời điểm đó, và đó là tất cả những gì một con người có thể làm.

9. Giả vờ rằng mình ổn.

Tôi không bảo rằng bạn phải để cảm xúc tuôn trào ra trong bất kì hành động nào, ở bất kì lúc nào. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp phải những vấn đề khó khăn, thì việc để cảm xúc của mình được giải tỏa chẳng có gì là sai cả.

Ai quan tâm chuyện người khác có coi trọng những vấn đề của bạn hay không? Chỉ có bạn mà thôi, và điều này làm bạn phiền lòng, thế nên những gì bạn cần là cho bản thân mình một khoảng thời gian nhất định để phục hồi.

Chia tay người yêu, bị đuổi việc, sự ra đi của người thân trong gia đình...v.v. Thời gian sẽ giúp chữa lành mọi vết thương, miễn là bạn chịu đối mặt với nó.

10. Những gã đàn ông lông bông.

Tôi rất ngưỡng mộ những anh chàng đã cống hiến cuộc đời mình cho những đam mê xứng đáng hoặc đang dẫn đầu trong một công việc nào đó, tuổi ba mươi của chúng ta là thời gian quý giá để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Nếu tôi gặp một người đàn ông đã ở tuổi này mà vẫn còn đang bám váy bố mẹ, hay còn loay hoay với mớ văn bằng ở trường đại học, tôi sẽ dẹp anh ta sang một bên. Dù cho anh ta có đẹp trai như một ngôi sao điện ảnh, tất cả những gì tôi nhìn thấy chỉ là hai chữ "thất nghiệp" in trên trán anh ta mà thôi.

Đam mê đối với công việc là điểm quyến rũ của đàn ông, đó cũng là chìa khóa quyết định tương lai của anh ta và bạn đời của mình. Những cô gái ba mươi tuổi sẽ không tìm được sự ổn định ở những gã đàn ông chỉ biết ngồi sofa xem đá bóng và chờ người yêu mình cung phụng mọi thứ. Cuộc sống này quá ngắn ngủi để hẹn họ với những "cậu trai" không biết xây dựng sự nghiệp cho mình. Đã ở độ tuổi này, bạn phải thực tế và vị kỉ hơn một chút.

Tôi hy vọng rằng danh sách 10 điều trên sẽ giúp bạn tận hưởng những thời khắc tuyệt vời nhất ở tuổi ba mươi của mình. Bạn cảm thấy còn vấn đề gì mà phụ nữ nên từ bỏ hoặc thay đổi ở tuổi ba mươi không? Xin hãy chia sẻ cùng mọi người qua phần bình luận bên dưới.

Theo Minh Nhiên (webtretho)