Samsung sản xuất pin uốn dẻo

Các mẫu pin mới của Samsung có thể được sử dụng trên các thiết bị đeo thông minh, vừa giúp kéo dài thời lượng, đồng thời tạo ra các mẫu thiết kế linh hoạt hơn.

Samsung sản xuất pin uốn dẻo

Các mẫu pin mới của Samsung không chỉ giúp tạo ra những thiết bị đeo mạnh mẽ (về thời lượng sử dụng) mà còn giúp dễ dàng tạo ra những thiết bị với kiểu dáng lạ.

Mẫu pin cong đầu tiên của Samsung có tên Band được dùng để lắp trên dây đeo đồng hồ thông minh, cho phép bổ sung thêm 50% thời lượng so với thông thường.

Trong khi đó, mẫu pin có tên Stripe có thiết kế mỏng, uốn dẻo. Sở hữu độ mỏng ấn tượng (0,3 mm), loại pin này có thể được sử dụng trên mọi loại thiết bị đeo, từ vòng đeo cổ thông minh hoặc băng đầu, thậm chí áp dụng trên quần áo thông minh.

Theo Samsung, các mẫu pin mới có mật độ năng lượng cao hơn nhiều lần so với các mẫu pin hiện nay. Hồi đầu năm, hãng cũng cho ra mắt mẫu pin lithium-ion mới giúp tăng đáng kể thời lượng sử dụng smartphone. 

Theo hãng, mẫu pin này có thể kéo dài thời lượng sử dụng của một chiếc smartphone thông thường thêm 21 triếng. Tuy nhiên, có thể sẽ phải mất một thời gian dài để những công nghệ này được đưa vào sản phẩm thực tế.

Theo Đức Nam (zing)