Sau khi sử dụng rượu bia, gọi đường dây nóng công an báo tin giả

Sau khi nhận được tin báo của ông T. cho rằng bị nhỏ keo dán sắt vào ổ khóa cổng, Công an TP Huế tiến hành xác minh. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nhà, mẹ ông T. cho biết không có sự việc, trước đó, ông này có sử dụng rượu bia.

Ngày 10/4, Công an TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, Công an phường Thủy Xuân vừa làm việc với ông Nguyễn Ngọc T. (SN 1977, trú tại phường Thủy Xuân) liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 22h ngày 4/4, ông T. gọi điện thoại đến đường dây nóng của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trình báo về việc nhà ông bị nhỏ keo, dán sắt vào ổ khóa cổng.

sau-khi-su-dung-ruou-bia-goi-duong-day-nong-cong-an-bao-tin-gia

Công an làm việc với ông T.

Ngay lập tức, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Công an TP Huế đến giải quyết sự việc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến làm việc, mẹ ông T. cho biết không hề có sự việc bị nhỏ keo dán sắt vào khóa cổng và không ai gây rối mất an ninh trật tự. Mẹ ông T. cho biết thêm trước đó, ông T. có sử dụng rượu bia.

Tại cơ quan công an, ông T. khai nhận hành vi báo thông tin không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Công an TP Huế cho biết, hành vi này gây ra rất nhiều tác hại, không chỉ làm mất thời gian, công sức của cơ quan chức năng mà còn gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Nghị định 144 ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định, hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền có thể bị phạt lên đến 3 triệu đồng, ngoài ra tùy theo mức độ, hậu quả xảy ra để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.

Theo GiaDinh