Sự khác nhau của 2 cô vợ và chỉ 1 bước tiến có thể thay đổi cuộc đời

Ngày ra tòa cô không rơi 1 giọt nước mắt mỉm cười với chồng cũ bởi cô hiểu, thứ cô mất không phải 1 người đàn ông mà là 1 cuộc hôn nhân hết hạn sử dụng.

su-khac-nhau-cua-2-co-vo-va-chi-1-buoc-tien-co-the-thay-doi-cuoc-doi

Liên vốn có 1 gia đình hạnh phúc trong mắt người ngoài nhưng rồi mọi thứ đổ bể, chồng cô ấy ngoại tình, mẹ chồng còn an ủi: "Đàn ông đôi khi lỡ chân con hãy bao dung và thông cảm để giữ lấy gia đình".

Liên đã vật vã cả tuần trời trong cơn đau đớn, dằn vặt không hiểu mình đã làm sai điều gì hay mình có chỗ nào chưa tròn bổn phận. Và rồi lúc đối diện với người chồng 2 mặt, cô mới nhận ra: Điều duy nhất cô sai chính là yêu thương quá nhiều.

Một ngày, không khống chế được cảm xúc Liên đi theo chồng và lao ra bắt quả tang, lôi lôi kéo kéo không màng đến sự an toàn của bản thân. Cảnh đánh ghen ấy xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội. Trước đây Liên cũng từng xem video rồi bình phẩm nhưng không ngờ có ngày cô lại là nhân vật chính. Kết quả vẫn là cay đắng ê chề khi câu chuyện trong nhà bị cả thiên hạ bàn tán, chồng thì vẫn đi theo bồ, nhà chồng thì trách móc cô làm xấu mặt gia đình.

su-khac-nhau-cua-2-co-vo-va-chi-1-buoc-tien-co-the-thay-doi-cuoc-doi

Tranh minh họa

Mai - người bạn đi cùng Liên hôm ấy nói 1 câu khiến cô nhớ mãi: "Mình cứ com cóp rồi cho đứa khác hưởng hết". Phụ nữ là thế, chỉ khi họ hi sinh hết mình rồi nhận về sự bội bạc họ mới nhận ra chân lý.

su-khac-nhau-cua-2-co-vo-va-chi-1-buoc-tien-co-the-thay-doi-cuoc-doi

Sai lầm của các bà vợ là âm thầm xây đắp, vun vén cho tổ ấm mà quên yêu chính bản thân mình. Họ bận rộn đến mức chẳng ngẩng đầu lên mà nhìn đối phương xem anh ta có nỗ lực vì gia đình như mình không, anh ta có biết trân trọng những thứ mình cống hiến không.

02

Từng rơi vào hoàn cảnh như Liên nhưng Mai cứng rắn và bình tĩnh hơn. Cô cho rằng: "Suy cho cùng đàn ông cũng chỉ là một lựa chọn, thiếu thì buồn chứ không chết được. Khi mình đặt cả thế giới xoay quanh chồng con dần dần sẽ đánh mất chính mình, không có chính kiến, không có quan điểm, không có cả sự tự do vốn là thứ tối thiểu của con người".

Thay vì buồn đau, nghĩ ngợi, Mai chuẩn bị hết mọi thứ để bước ra khỏi cuộc hôn nhân này một cách đường hoàng nhất. Ngày ra tòa cô không rơi 1 giọt nước mắt mỉm cười với chồng cũ bởi cô hiểu, thứ cô mất không phải 1 người đàn ông mà là 1 cuộc hôn nhân hết hạn sử dụng.

su-khac-nhau-cua-2-co-vo-va-chi-1-buoc-tien-co-the-thay-doi-cuoc-doi

Tranh minh họa

Phụ nữ phải mất bao nhiêu lâu mới hiểu ra điều này? Hay chỉ khi người đàn ông ấy phản bội bạn mới vỡ lẽ?

Nếu ngay từ đầu phụ nữ xác định đàn ông chỉ là 1 trong rất nhiều lựa chọn giữa cuộc đời này thì bạn sẽ bớt kì vọng, bớt dốc hết "vốn" vào anh ta.

su-khac-nhau-cua-2-co-vo-va-chi-1-buoc-tien-co-the-thay-doi-cuoc-doi

Phụ nữ không thể hạnh phúc nếu coi việc lấy chồng là tìm 1 chỗ dựa. Chính vì thế dần dần bạn sẽ sống phụ thuộc cảm xúc vào chồng, để khi chỗ dựa ấy đi mất bạn cũng mất phương hướng theo. Mọi thứ trong 1 mối quan hệ cần bình đẳng, cân bằng thì nó mới phát triển 1 cách đồng đều. Cuộc đời cho bạn rất nhiều lựa chọn nên đừng vì 1 người đàn ông tồi mà hạ thấp giá trị bản thân.

03

Rất nhiều cô vợ chọn chung sống hòa thuận với sự giả dối, nhắm mắt cho qua để con có bố, để gia đình được trọn vẹn. Thế nhưng mỗi năm trôi qua, khổ đau chồng chất, sự nhẫn nhịn của họ đã chuyển thành nhẫn nhục.

Có đôi khi chúng ta muốn lùi vì nghĩ đối phương sẽ hiểu mà lùi theo nhưng không, họ tiếp tục lấn tới, lấn đến mức không chừa cho bạn 1 chỗ đứng. Vậy thì nhẫn nhịn giờ đã thành nhẫn nhục nếu bạn vẫn cố chấp đứng im.

su-khac-nhau-cua-2-co-vo-va-chi-1-buoc-tien-co-the-thay-doi-cuoc-doi

Tranh minh họa

 

Sự phản kháng của phụ nữ lúc này rất cần thiết. Điều đó không có nghĩa là bạn xông lên cãi nhau tay đôi với chồng, với nhà chồng hay làm những điều ngớ ngẩn khác. Hãy để cho họ thấy họ đã vượt ngưỡng chịu đựng của bạn, rằng bạn muốn vun vén, có thiện chí xây đắp nhưng họ cứ muốn phá ra.

Trong trường hợp thế này, có lẽ các cô vợ cần có 1 cuộc nói chuyện thẳng thắn để tránh những trách móc, đổ lỗi. Hãy làm đúng phận sự, trọng trách của người vợ, mạnh mẽ dõng dạc một lần nói hết quan điểm của bạn, những uất ức bạn phải chịu đựng và sự lựa chọn cuối cùng của bạn nếu họ không chịu nhún nhường. Quan trọng là để cho người đàn ông bạn gọi là chồng, có cũng như không kia biết, bạn đã hết lòng rồi, bạn không thể ngu ngốc đơn độc trên con đường này nữa. Thà không có mà 1 mình bước tiếp còn hơn ôm lấy sự méo mó để dằn vặt cả đời!

Theo GiaDinh