Suzuki thu hồi số lượng xe lỗi đánh lửa kỷ lục

Hãng ô tô Suzuki đã có đợt thu hồi hơ 2 triệu xe do lỗi đánh lửa với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Theo Automative News, Hãng ô tô Suzuki Nhật Bản tiến hành thu hồi hơn 2 triệu xe ô tô, một có số kỷ lục nhất từ trước đến nay của hãng do lỗi công tắc đánh lửa. Việc thu hồi đang được tiến hành một cách gấp rút. Qua các báo cáo từ nhiều nguồn khác nhau, lỗi đánh lửa của xe gây ra hiện tượng khói và không đánh lửa được.

Theo như báo cáo, vào ngày 31/03/2015 thì hãng xe này cũng đã tiến hành thu hồi 168.000 xe có lỗi đánh lửa tương tự. Trong đó có 30 xe tại thị trường Nhật Bản, 18 xe trong số đó là xe cảnh sát.

Suzuki thu hồi số lượng xe lỗi đánh lửa kỷ lục

Suzuki thu hồi số lượng xe lỗi đánh lửa kỷ lục. Ảnh minh họa.

Và gần đây nhất, 1.873.000 xe trong 9 mô hình xe tại thị trường Nhật nằm trong danh sách thu hồi. Các mô hình xe bao gồm: Cruze, AZ-Wagon, mẫu xe Carol bán dưới thương hiệu Mazda Motor Corp., Suzuki Alto, WagonR và các mô hình xe Swift từ năm 1998 và 2009.

Trong các báo cáo về trường hợp lỗi đánh lửa của xe thì có đến 67 trường hợp xuất hiện khói tại bộ phận đánh lửa của xe. 

Đợt thu hồi này, Suzuki cũng tiến hành thu hồi 133.700 xe mô hình Swift, Alto, Chevy Cruze và 1 số mô hình khác tại các thị trường nước ngoài như: Úc và 1 số nước châu Âu.

Tuy chưa có bất kỳ tai nạn hay thương vong nào được báo cáo liên quan đến lỗi đánh lửa của xe nhưng cơ quan chức năng Nhật Bản khuyến cáo người tiêu dùng nên đến cơ sở bảo dưỡng để kiểm tra độ an toàn của xe.

Hãng Suzuki chưa hề có những báo cáo về chi phí và thiệt hại của việc thu hồi xe.

Theo Ngọc Hoài (NTD)