T.ử hình kẻ đóng 10 đinh vào đầu con gái riêng của người tình

HĐXX TAND TP. Hà Nội đã tuyên bị cáo Nguyễn Trung Huyên mức án tử hình, tổng hình phạt 2 tội danh "Giết người" và "Cố ý gây thương tích"

Sau 1 ngày xét xử, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) mức án tử hình về tội "Giết người" và 4 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Tổng hình phạt cho 2 tội danh là tử hình. Huyên là kẻ đã hành hạ, đóng đinh vào đầu cháu Đ.N.A. (3 tuổi) khiến nạn nhân tử vong sau 2 tháng điều trị.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, dùng thủ đoạn man rợ nhằm tước đoạt mạng sống của cháu A. gây bất bình, bức xúc dư luận. 

Đối với đề nghị khởi tố, điều tra chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ của nạn nhân), HĐXX căn cứ diễn biến phiên tòa, kết luận chưa đủ căn cứ để xác định vai trò liên quan của mẹ cháu A. Tuy nhiên, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần xét xử kịp thời Nguyễn Trung Huyên. Do đó, để tránh bỏ lọt tội phạm, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của chị Luyến.

t-u-hinh-ke-dong-10-dinh-vao-dau-con-gai-rieng-cua-nguoi-tinh

Nguyễn Trung Huyên bị tòa tuyên mức án tử hình

Sáng cùng ngày, tại tòa, Huyên thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội theo cáo trạng của VKSND TP. Hà Nội đưa ra.

Nói về tội ác đã gây ra, Huyên cho biết, lần đầu, gã lấy keo ở xưởng mộc về nhà, sau đó nhỏ vào mũi của nạn nhân khiến cháu bé rơi vào trạng thái khó thở. Những lần sau đó, Huyên cho cháu A. uống thuốc diệt cỏ, bắt nuốt đinh vít và đánh gãy tay nạn nhân. Ở lần cuối cùng, Huyên đã đóng nhiều chiếc đinh vào đầu cháu bé.

Giải thích về lý do gây ra tội ác, bị cáo nói không muốn nuôi dưỡng con riêng của vợ nên nghĩ cách giết bé gái.

t-u-hinh-ke-dong-10-dinh-vao-dau-con-gai-rieng-cua-nguoi-tinh

Người thân bên di ảnh bé gái xấu số tại tòa

Có mặt tại tòa trong vai trò là người đại diện hợp pháp cho bị hại, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé gái) không giữ được bình tĩnh.

Ông Chức nghẹn ngào trình bày, từ khi sinh ra, cháu A. được gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tốt nên rất lanh lợi, ngoan ngoãn. Khi chị Luyến và chồng là anh Đ.H.C không tìm được tiếng nói chung nên đã ra tòa ly hôn. Cháu A. ở cùng mẹ.

Trong những lần về chơi, cháu A. thường nói với ông Thức: "Ông cho cháu ở nhà với ông, đừng để cháu đi". Nhớ lại những phút giây đó, ông Thức bật khóc trước tòa.

Theo GiaDinh