Thí sinh 16 tuổi khiến Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ sự ngưỡng mộ ngay trên sóng truyền hình

Là vị HLV ngồi ghế nóng giọng hát Việt suốt 3 mùa giải, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình dành cho thí sinh 16 tuổi với phần thi mà cô thể hiện.

Mùa thi thứ 3 của Giọng Hát Việt đã mở màn đầy thành công với đêm thi đầu tiên nhiều dấu ấn và tuần này, chương trình tiếp tục bùng nổ với các chất giọng cá tính và màu sắc. 11 thí sinh của tập 2 vòng Giấu mặt đã mang đến cho người xem những tiết mục đầy ấn tượng qua những chất giọng đẹp.

Trong tập thi vừa qua, những tài năng mới tiếp tục lộ diện với tiếng hát nội lực và cảm xúc. Không ít lần các thí sinh đã khiến 4 Huấn luyện viên không nói nên lời vì xúc động và khiến họ “đứng ngồi không yên” trên ghế nóng. Bên cạnh đó, các giọng hát “tài không đợi tuổi” cũng nhiều lần làm ngạc nhiên bộ tứ quyền lực như giọng ca của Quốc Vương, Bảo Uyên… Đặc biệt, sau phần thi của Nguyễn Cao Bảo Uyên – 16 tuổi đến từ Đức Trọng – Đà Lạt. Với lựa chọn thử sức mình khi biểu diễn ca khúc Arirang alone, một ca khúc dân ca Hàn Quốc được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương viết lời Việt. Bảo Uyên đã được cả 4 HLV lựa chọn.

Nguyễn Cao Bảo Uyên – 16 tuổi đến từ Đức Trọng – Đà Lạt

Là người bấm nút lựa chọn đầu tiên, ông Hoàng Đàm Vĩnh Hưng đã không ngần ngại dành những lời khen có cánh cho cô gái 16 tuổi. Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Bài hát của em theo tai nghe người làm nghề lâu năm như anh thì chưa trọn vẹn 100%, nhưng bắt đầu từ khúc em chuyển giọng đến tất cả những đoạn cuối cùng đều tuyệt vời. Anh bấm lại là muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ của anh dành cho em, khi biết em 16 tuổi thì sự ngưỡng mộ còn gấp bội lần nữa. Thực tế giọng hát cuả em anh cũng chưa biết phải xử lí thế nào nhưng anh quý giọng hát này. 16 tuổi mà đã sáng như vậy thì 2 năm sau em sẽ “bá chủ thiên hạ”. Nếu ai may mắn có được em thì điều đó rất đáng hãnh diện. Một bài hát về quê hương hay trong một trang phục như vậy thì em hãy vứt hết những hồi hộp, lo âu, anh sẵn sàng đặt bút xuống tặng em điểm 9,5.”

 Đàm Vĩnh Hưng không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình dành cho thí sinh 16 tuổi với phần thi mà cô thể hiện.

Trong khi Đàm Vĩnh hưng chưa biết phải xử lí thế nào với giọng hát của cô bé 16 tuôit này, thì HLV Tuấn Hưng lại sẵn sàng khẳng định: “ Anh nghĩ em đã hưởng trọn vẹn không khí của khán phòng này, hưởng trọn vẹn những tràng vỗ tay của các Huấn luyện viên và khán giả đã dành cho em. Em rất tự tin để chọn một bài hát như vậy và ở mức độ tuổi tác như em, vậy là quá tròn trịa, quá tốt. Để em được hát và để em được sống trong vòng tay yêu thương của tất cả mọi người, anh nghĩ là anh làm được.”

Tỏ ra khá bối rối khi không nghĩ Bảo Uyên mới 16 tuổi. Mỹ Tâm đã thực sự bị xúc động khi quay ghế lại, bởi Bảo Uyên rất giống hình ảnh của chính cô thưở mới vào nghề. Cô tâm sự: “Thật sự nhìn em, nghe em trên sân khấu chị không nghĩ em 16 tuổi, chị nghĩ em là người có một trải nghiệm nào đó. Giọng hát của em rất tuyệt vời và chị xúc động hơn nữa khi chị quay ghế lại và thấy một áo dài trắng trên sân khấu dù chưa thấy mặt. Và chị xúc động hơn khi nhìn thấy em khi sân khấu xuống đèn, em rất giống chị ngày xưa. Em làm mọi người xúc động với giọng hát và tài năng của em và ai trong 4 Huấn luyện viên cũng đều muốn có em, nhưng chị rất muốn có em vì chị biết chị sẽ làm gì cho em.”

Mặc dù là HLV “thất thu” nhất tập 2 Giọng hát Việt với chỉ một thí sinh nhưng Mỹ Tâm tỏ ra khá hài lòng khi thuyết phục được Nguyễn Cao Bảo Uyên về đội của mình

Là người bấm nút lựa chọn sau cùng, vị HLV gốc Hải Phòng cũng xúc động cho biết: “Chị là người bấm máy sau cùng vì chị muốn lắng nghe trọn vẹn những gì em đang hát, một giọng hát rất trẻ. Chị nghe chị biết em còn rất trẻ và sự truyền tải nội lực của em tốt, trời phú cho em đủ khả năng để hát một bài hát lớn lao hơn tuổi của mình rất nhiều. Khi em hát bài hát này là một sự thử thách rất khó khăn nhưng chị chỉ thích 4 câu cuối cùng vì em hát rất tình cảm, còn phần đầu em làm huy hoàng lên nhưng nó hơi vượt quá sức của em một chút. Vì thế em rất cần người huấn luyện để đi đúng hơn, có kĩ thuật tốt hơn. Bài hát vừa rồi chị cảm ơn em vì chị là người sống xa quê đã lâu nên chị rấ xúc động khi nghe bài này. Chị quay lại và chị thấy em trong hình ảnh áo dài, nói thật chị rất vui và chị tin tưởng về một thế hệ ca sĩ tới đây hay bản thân Giọng Hát Việt mùa này sẽ mang đến nhiều mới mẻ, lạc quan hơn cho giới trẻ. Chị chúc mừng em.”

Bên cạnh phần biểu diễn của thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi. Một điều đặc biệt đến trong tập 2 vòng Giấu mặt là sự xuất hiện của những giọng ca có tiếng tăm trên mạng xã hội, hay có danh tiếng từ trước như Vicky Nhung, Hải Yến, Song Luân dự thi. Họ đã quyết định bước ra từ thế giới online để bước lên sân khấu với bản lĩnh và tài năng thực sự. Ngoài các cái tên quen thuộc, đêm thi này còn chào đón những tiếng hát “mới tinh” như: Bảo Uyên, Thảo Linh, Thu Phương… có những thí sinh đã được chọn khi phù hợp với các tiêu chí của các Huấn luyện viên nhưng cũng có những người chưa thực sự may mắn và phải tạm biệt chương trình.


Tập 2 vòng Giấu mặt là sự xuất hiện của những giọng ca có tiếng tăm trên mạng xã hội, như Song Luân, Hải Yến,Song Luân, Vicky Nhung. (Từ trái sang phải - PV)

Về phần của mình, cả 4 Huấn luyện viên thường xuyên vừa tung hứng, vừa đối đầu với nhau khi chiêu dụ thí sinh. Tuy nhiên, những giây phút khi họ công kích nhau hay thuyết phục các giọng ca đã khiến khán giả cảm thấy thất vọng về sự nhạt nhòa, không kịch tính hấp dẫn. Nếu như, trong tập 1 tuần trước với sự hâm mộ của các thí sinh, HLV Mỹ Tâm đã đưa về đội của mình ba thành viên thì trong đêm nay, cô là người “thất thu” nhất với chỉ một thí sinh. Tập 2 chứng kiến sự bứt phá vượt bậc của HLV Tuấn Hưng với 3 giọng ca độc đáo. Trong đêm thi này, HLV Đàm Vĩnh Hưng và Huấn luyện viên Thu Phương giữ vững phong độ khi đưa về đội mình hai thành viên.

Theo Người tiêu dùng