Thời điểm nào tốt nhất để sạc điện thoại?

Điện thoại di động là một trong những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống. Cho dù hiệu suất của điện thoại có được cải thiện đến mức nào thì việc sạc điện thoại vẫn là một chủ đề muôn thuở.

Thực tế, smartphone khá bền, nếu người dùng không theo đuổi điện thoại di động thì có nhiều người đã sử dụng iPhone hơn 3, 4 năm. Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại hơn là pin.

Ví dụ, khi chúng ta mua điện thoại di động, pin rất bền nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ thấy thời lượng pin giảm đi đáng kể, sau một thời gian thậm chí có thể phải sạc vài lần trong ngày để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chúng ta.

Nói cách khác, các hiệu suất khác nhau của điện thoại di động đã được cải thiện nhưng về cơ bản thời lượng pin không thay đổi.

thòi-diẻm-nao-tót-nhát-dẻ-sạc-diẹn-thoại

Ảnh minh họa.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để sạc điện thoại?

Một khi pin điện thoại di động không bền và bị lão hóa thì cần phải thay pin, không những tốn kém nhiều tiền mà sau khi thay thế nếu không phải pin chính hãng mà là pin chất lượng tương đối thấp thì vấn đề vẫn không được cải thiện.

Mấu chốt của vấn đề là gì? Nguyên nhân khiến pin điện thoại di động không bền phần lớn liên quan đến cách chúng ta sạc pin. Việc sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến tuổi thọ pin bị rút ngắn, điều mà nhiều người bỏ qua.

Thay vì vội vã mua một chiếc điện thoại di động mới hoặc thay pin mới, tốt hơn hết bạn nên thành thạo kỹ năng sạc điện thoại di động mỗi ngày.

Sau khi tìm hiểu, thời điểm sạc tốt nhất là khi pin còn khoảng 20 - 50%.

Nhiều điện thoại di động sẽ tự động nhắc nhở bạn khi pin còn 10%, nhưng trên thực tế, 20% đến 50% là thời điểm tốt nhất để sạc.

Pin ngày nay đều là pin lithium và không có chức năng lưu trữ năng lượng. Nếu tắt điện thoại rồi sạc lại, nhiệt độ bên trong pin sẽ rất thấp nên toàn bộ năng lượng trong điện thoại sẽ bị tiêu hao vào thời điểm này, nếu sử dụng như vậy trong thời gian dài thì tuổi thọ của pin sẽ bị giảm sút, do đó làm tăng tốc độ lão hóa và hư hỏng của pin.

Vì vậy, đôi khi chúng ta sẽ thấy rằng nhiều điện thoại di động cũ sẽ tự động tắt khi pin dưới 10%. Lúc này, rất có thể pin điện thoại di động đang bị chai. Vì vậy, chúng ta không được đợi đến khi điện thoại báo chỉ còn 10% pin.

Nếu để pin điện thoại ở mức 0% trong thời gian dài sẽ khiến pin cạn kiệt.

Đừng để điện thoại ở trạng thái "sạc đầy" 100%. Ngủ với điện thoại sạc suốt đêm sẽ khiến hiệu suất pin suy giảm, từ đó làm mất đi một phần dung lượng pin, ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Khi sạc vào ban đêm, bạn cũng có thể tìm hiểu cách bật một tính năng của iPhone có tên là "Sạc pin được tối ưu hóa”. Tính năng này tránh sạc quá 80%.

Nếu bạn sạc pin điện thoại đến 100% mỗi lần, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của nó. Lý do là mọi pin đều có số chu kỳ sạc chính xác và nếu bạn luôn sạc đến 100%, các chu kỳ này sẽ kết thúc sớm hơn.

Theo Giadinhonline