Thơm lừng cá nục kho nghệ



Cá nục kho nghệ có thịt săn chắc, thơm ngon, nước kho đậm đà, nồng nồng mùi nghệ, cay cay của ớt, tiêu… rất hợp khi ăn với cơm nóng trong tiết trời se lạnh.

Mấy ngày nay, thời tiết bắt đầu chuyển từ mùa mưa sang mùa khô với tiết trời se lạnh. Trong tiết giao mùa, còn gì bằng khi được thưởng thức món cá nục kho nghệ ăn nóng cùng với cơm trắng. Hãy cùng chúng tôi vào bếp thực hiện món cá nục kho nghệ cho bữa ăn gia đình.

Nguyên liệu:

- Cá nục: ½ kg

- 3 củ nghệ tươi hoặc nghệ bột

- 3 tép tỏi

- 4 trái ớt

- Hành lá, ngò

- Dầu ăn, đường, nước mắm, bột nêm, tiêu…

Thực hiện:

- Cá nục làm sạch, rửa qua với nước, để ráo (nếu cá to có thể cắt đôi). Ướp cá với đường, nước mắm, bột nêm, tiêu… trong 30 phút cho thấm.

- Tỏi, ớt, nghệ cho vào cối giã nhuyễn.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm tỏi, ớt và nghệ

Thơm lừng cá nục kho nghệ

Kho cá với lửa riu riu

- Trút cá đã ướp vào chảo, đảo nhẹ tay. Đun cá với lửa riu riu cho đến khi cá chín. Trong quá trình nấu, nếu thấy cá ít nước có thể cho thêm một ít nước sôi vào. Tiếp tục đun đến khi nước cạn dần, thịt cá săn lại, cho hành lá vào trước khi tắt bếp.

Thơm lừng cá nục kho nghệ

Đun cá đến khi nước cạn dần

- Gắp cá ra đĩa, rắc thêm tiêu, ngò, ớt xắt lát.

Thơm lừng cá nục kho nghệ

Thơm ngon cá nục kho nghệ

Cá nục kho nghệ có thịt săn chắc, thơm ngon, nước kho đậm đà, nồng nồng mùi nghệ, cay cay của ớt, tiêu… rất hợp khi ăn với cơm nóng trong tiết trời se lạnh. Cá nục kho nghệ có thể ăn kèm với đậu rồng hoặc dưa leo rất ngon cơm.

Thơm lừng cá nục kho nghệ

Cá nục kho ăn kèm với đậu rồng rất ngon cơm

Theo Hà Khánh (Nguoilaodong)