Thủ đoạn tinh vi của sới bạc 1.300 tỷ đồng trên mạng internet

Hoạt động của sới bạc nghìn tỷ rất tinh vi: chỉ sử dụng các thiết bị di động, người tham gia chủ yếu liên lạc với nhau qua đàm thoại, tin nhắn và mạng Internet…

Như Báo Gia đình Việt Nam đã thông tin, vừa qua, Đội cảnh sát Hình sự (Công an TP Thanh Hóa) đã phối hợp với Đội cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Thanh Hóa) triệt phá 1 đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ với quy mô lớn qua mạng internet.

Theo đó, danh tính 13 đối tượng trong vụ đánh bạc bị lực lượng chức năng bắt giữ, được xác định là: Nguyễn Thành Trung (SN 1967), Nguyễn Thế Hiếu (SN 1983), Nguyễn Hữu Quang (SN 1976), Nguyễn Văn Vinh (SN 1987), Nguyễn Văn Nhất (SN 1984), Lê tuấn Đức (SN 1967), Lê Hoàng Anh (SN 1990), Trần Quang Tuấn (SN 1992), Dương Thanh Phong (SN 1992), Ngô Quốc Tuấn (SN 1984), Lê Văn Hưng (SN 1979), Lê Thị Nhung (SN 1987), đều trú tại TP.Thanh Hóa và Nguyễn Chiến Thắng (SN 1978), trú tại huyện Ngọc Lặc.

Dưới vỏ bọc là những tay buôn đồ cổ, Nguyễn Thành Trung cùng với Nguyễn Thế Hiếu đã thiết lập, điều hành, đồng thời cũng là những đối tượng cầm đầu đường dây cá độ nghìn tỷ này.

Nguyễn Thế Hiếu một trong hai đối tượng cầm đầu sới bạc nghìn tỷ trên mạng internet.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận mua lại các trang mạng từ một đối tượng ở Hà Nội với giá 200.000USD, sau đó chia cửa cho nhiều cá nhân để tổ chức cho các “con bạc” trên địa bàn tỉnh “sát phạt” nhau. Hoa hồng được phân chia từ 20-50% trên tổng số tiền cá cược.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã thu thập được hơn 6.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, với 3 trang mạng (MSDF01SUPP83, HT05V5SUP22, HT7CQT). Doanh số đánh bạc trên cả ba trang mạng tính từ 10/2015 đến ngày 3/4/216 là trên 1.300 tỷ đồng.

Theo các điều tra viên, thủ đoạn hoạt động của các con bạc này rất tinh vi. Những con bạc này rất am hiểu về công nghệ thông tin và được hỗ trợ bởi các đối tượng thành thạo trong lĩnh vực thông tin. Để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan chức năng, các đối tượng chỉ sử dụng các thiết bị di động và hệ thống bảo mật 2 lần từ đăng nhập đến giao dịch. Các đăng nhập, giao dịch sau khi thực hiện xong sẽ được xóa hết các dữ liệu để tránh bị phát hiện.

Bên cạnh đó, để qua mắt các cơ quan chức năng, nhóm tổ chức đánh bạc này chỉ cá độ các trận bóng đá quốc tế. Việc đối chiếu xác định thắng thua từ cá độ các đối tượng chủ yếu liên lạc với nhau qua đàm thoại, nhắn tin điện thoại và mạng internet, ngay khi việc cá độ đã thành công thì các đối tượng này liền xóa tin nhắn để xóa dấu vết, hình thức thanh toán của các đối tượng này chủ yếu là chuyển khoản qua ngân hàng. Khám xét ngôi nhà, nơi các đối tượng tụ tập, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 khẩu súng, 20 điện thoại di động, 5 máy.

Hiện nay, công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ các đối tượng trên, tiếp tục điều tra và truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây đánh bạc này.

Theo Đức Thiện (GĐVN)