Thực hư chuyện bắt được... nàng tiên cá ở Quảng Nam

Chuyện bắt được nàng tiên cá ở Quảng Nam đang khiến cư dân mạng xôn xao và đầy hoài nghi.

Vài ngày gần đây, cư dân mạng xôn xao về một vụ việc được đăng tải trên trang quangnamonline.com.vn cho thấy người dân chài lưới ở xã Tam Anh Nam tổ chức bắt “nàng tiên cá” nặng 48kg sau nhiều ngày mai phục.

Thực hư chuyện bắt được... nàng tiên cá ở Quảng Nam

Bức hình được cho là bắt được nàng tiên cá ở Quảng Nam !?

Hình ảnh cho thấy một cô gái khá xinh đẹp trong trạng thái bất tỉnh với đôi chân giống tiên cá và được cho là dân chài đã đánh thuốc mê khiến cô bất tỉnh rồi đưa tới Bệnh viện Minh Thiện (đóng tại thành phố Tam Kỳ) để... chăm sóc sức khỏe rồi chờ mời các chuyên gia nước ngoài tới giải mã !?

Theo tìm hiểu, trang web trên đã nêu thông tin: “Sáng hôm nay, sau nhiều ngày mai phục, người dân chài lưới tại xóm Lưới - xã Tam Anh Nam - huyện Núi Thành - Quảng Nam đã bắt được nàng tiên cá nặng 48kg…

Theo anh Trần Nhật Dũng - người trực tiếp bắt được nàng tiên cá: Sau khi bắt được nàng tiên cá, người dân đã chở ra Bệnh viện Minh Thiện để truyền nước và bảo đảm sức khỏe để chờ các chuyên gia khoa học người Mỹ sang nghiên cứu.

Đã có một số chuyên gia Việt Nam đang tiếp cận bảo vệ sức khỏe cho nàng tiên cá. Được biết có một đại gia người Nhật đã trả 1 triệu USD để mua nàng tiên cá này, nhưng anh Dũng đã từ chối”.

Quảng Nam: Bác thông tin phát hiện nàng tiên cá nặng 48kg

Sau khi nghe phản ánh về việc trang quangnamonline.com.vn đăng tải thông tin phát hiện nàng tiên cá, ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam - nói sẽ cho kiểm tra sự việc, trang này đăng thông tin sai sự thật để câu view sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. "Sau khi tìm ra chủ nhân trang web kia, chúng tôi sẽ làm việc và có thể xử phạt theo quy định", ông Quảng nói.

Trưa 20/12, trả lời báo Thanh Niên, bác sĩ Phạm Ngọc Hòa Bình, Giám đốc Bệnh viện Minh Thiện cho biết không có "nàng tiên cá" nào tới đây nhập viện cả và khẳng định đây chỉ là chuyện đồn thổi hoang đường, nhảm nhí. 

Trước đó, tại phiên họp báo thường kỳ tháng 12, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay tình trạng hàng loạt trang web không có giấy phép đang xuất hiện tràn lan ở địa phương này. Nhà chức trách Quảng Nam cũng đang rà soát các trang mạng chuyên "xào nấu" tin tức trên các tờ báo để xử lý.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đang làm rõ mục đích, động cơ của trang quangnamonline.com.vn khi đưa thông tin trên.

Theo H.Nam (Baogiaothong)