Tim ngừng đập hơn 60 phút, cụ ông thoát chết thần kỳ

Cụ ông 71 tuổi được đưa vào Bệnh viện Tim Hà Nội cấp cứu trong tình trạng đã ngừng tim hơn 60 phút.

ThS.BS Hà Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực cho biết: Bệnh nhân nam, 71 tuổi, được chuyển đến từ bệnh viện khác được chẩn đoán là nhồi máu cơ tim cấp có ST chênh, tức là bệnh nhân bị tắc một nhánh mạch vành rất lớn. Khi bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu thì đã ngừng tim.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân nhanh chóng được đặt hệ thống hỗ trợ tuần hoàn bằng hệ thống tim phổi nhân tạo (ECMO).

Bằng những nỗ lực cứu chữa kịp thời, các bác sĩ đã cứu sống thành công bệnh nhân cao tuổi này. Tim đã ngừng đập hơn 1 tiếng, nhưng giờ đây, bệnh nhân đã có thể ngồi kể lại khoảnh khắc sinh tử của chính mình.

tim-ngung-dap-hon-60-phut-cu-ong-thoat-chet-than-ky
Bệnh nhân chia sẻ: "Các bác sĩ sau khi khám sơ bộ thì có nói với người nhà của tôi là hiện nay tim của ông đã ngừng đập 1 tiếng rồi. 10 phần thì 9 phần là xấu, chỉ có một phần rất nhỏ có thể qua được cơn nhồi máu cơ tim này".

"Như là một phép màu, cuối cùng tôi đã vượt qua được cửa rất hẹp đó để trở về với cuộc sống như hôm nay. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả các bác sĩ, chúc mọi người có một sức khỏe dồi dào, cứu chữa được nhiều người bệnh như tôi!" - bệnh nhân xúc động chia sẻ.

Theo VTV