Tin 10/7: Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10; vì sao trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh bị tạm giữ?

Ngày 10/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung (đợt 1) vào lớp 10 của từng trường trên địa bàn thành phố năm học 2023-2024; Lực lượng chức năng năng tạm giữ Phan Công Khanh - trùm buôn siêu xe vì hành vi chiếm đoạt tài sản.

Khi nào Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10?

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 10/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung (đợt 1) vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và trường THPT chuyên năm học 2023-2024.

Điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 đã được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố vào ngày 1/7. Thời gian học sinh đủ điều kiện trúng tuyển làm thủ tục xác nhận nhập học được thực hiện từ ngày 5 - 7/7. Sau thời hạn này, nếu các học sinh chưa xác nhận nhập học thì coi như không có nguyện vọng học tập tại trường mình đã trúng tuyển và sẽ không được tuyển sinh bổ sung.

tin-10-7-ha-noi-cong-bo-diem-chuan-trung-tuyen-bo-sung-vao-lop-10-vi-sao-trum-buon-sieu-xe-phan-cong-khanh-bi-tam-giu

Sáng 10/7, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung (đợt 1) vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và trường THPT chuyên năm học 2023-2024.

Theo kế hoạch, sáng nay Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp, duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT chuyên. Buổi chiều họp, duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024.

Ngay sau khi Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phê duyệt, điểm chuẩn vào lớp 10 (bổ sung) của từng trường trên địa bàn thành phố sẽ được công bố.

Đối với lịch phúc khảo, xác nhận nhập học đối với học sinh trúng tuyển lớp 10:

Từ ngày 5-11/7/2023: Các trường THCS nhận đơn xin phúc khảo của học sinh.

Từ ngày 7- 9/7/2023: Các trường THCS trả hồ sơ và "Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024" cho học sinh.

Từ ngày 10-12/7/2023: Từ 13h30, các trường THPT công lập tổ chức xác nhận nhập học cho học sinh trúng tuyển theo hình thức trực tuyến, trực tiếp.

Trong thời gian này, nếu học sinh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển, các trường tạo điều kiện kiểm tra, tiếp nhận theo đúng hướng dẫn.

Theo văn bản về việc công tác xét tuyển do Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố, thời gian nhận đơn phúc khảo, xác nhận nhập học trực tuyến, trực tiếp của thí sinh lớp 10 sẽ điều chỉnh sớm hơn so với lịch công bố trước đó.

Hà Nội hướng tới mục tiêu trở thành "Thành phố của sự kiện"

Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045 một trong những chuyển biến dễ nhận thấy tại Thủ đô là việc nhiều sự kiện văn hoá trẻ chung, năng động, hiện đại mang tầm quốc gia và quốc tế liên tục được tổ chức và thu hút đông đảo khách quốc tế.

Một trong những sự kiện nhận được sự quan tâm của công chúng trong nước và quốc tế gần đây là Lễ công bố danh sách các nhà hàng Việt Nam đạt chuẩn Michelin Guide tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh diễn ra tại Hà Nội vào ngày 6/6.

tin-10-7-ha-noi-cong-bo-diem-chuan-trung-tuyen-bo-sung-vao-lop-10-vi-sao-trum-buon-sieu-xe-phan-cong-khanh-bi-tam-giu

Hà Nội có 3 trong 4 nhà hàng đạt sao Michelin.

Đây được xem là dấu mốc quan trọng, nâng tầm văn hoá ẩm thực Việt. Hà Nội có 3 trong 4 nhà hàng đạt sao Michelin. Sự kiện được coi là bước ngoặt thúc đẩy du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, thu hút khách du lịch quốc tế.

Mới đây nhất, sự kiện được nhiều người dân trong nước và quốc tế quan tâm là việc nhóm nhạc BlackPink sẽ đến biểu diễn 2 đêm tại Hà Nội trong tháng 7.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tổ chức nhiều sự kiện quốc tế khác nhằm khẳng định thương hiệu và vị thế của Thủ đô

PGS.TS Bùi Hoài Sơn (Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho biết: Xây dựng thương hiệu cho các sự kiện nghệ thuật như thế này có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Đây là hoạt động vừa có mục đích tạo dấu ấn cho các địa phương, nhất là các địa điểm du lịch, vừa trở thành cơ hội để các nghệ sĩ thể hiện tài năng, kết nối, giao lưu với đồng nghiệp, khán giả và các bên liên quan khác tù đó thúc đẩy phát triển nghệ thuật nước nhà, định vị tên tuổi của sự kiện nghệ thuật và nghệ sĩ Việt Nam trong dòng chảy chung của văn hóa, nghệ thuật thế giới.

Ý nghĩa của xây dựng thương hiệu cho các sự kiện nghệ thuật nhiều khi còn vượt xa hơn thế khi có thể lan tỏa tác động của mình sang sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước, tạo ra sức mạnh mềm trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay.

Vì sao trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh bị tạm giữ?

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tạm giữ ông Phan Công Khanh (29 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, lực lượng chức năng năng tạm giữ ông Khanh vì bị một cá nhân tố cáo về hành vi chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên hành vi cụ thể vẫn chưa được cơ quan điều tra công bố.

tin-10-7-ha-noi-cong-bo-diem-chuan-trung-tuyen-bo-sung-vao-lop-10-vi-sao-trum-buon-sieu-xe-phan-cong-khanh-bi-tam-giu

Ông Phan Công Khanh nổi tiếng là một tay chơi siêu xe (Ảnh FB).

Trước khi trở thành một "tay chơi" và trở thành một ông trùm có tiếng trong giới buôn siêu xe, Phan Công Khanh từng là cầu thủ bóng chuyền một câu lạc bộ ở TP.HCM và có biệt danh "vua bóng chuyền phủi".

Tuy nhiên, khi sự nghiệp thể thao của Phan Công Khanh vừa khởi sắc thì gặp chấn thương dây chằng ngón tay, dẫn đến buộc phải dừng thi đấu.

Hiện ông Khanh được nhiều người biết đến là tay chơi ô tô đắt tiền lẫn xe mô tô phân khối lớn có tiếng tại Việt Nam, với bộ sưu tập những chiếc xe có trị giá lên đến hàng chục tỉ đồng. Vào tháng 6 năm nay, ông Khanh đã cho khai trương cửa hàng siêu xe K Super trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1).

Việc ông Phan Công Khanh bị tạm giữ thu hút sự chú ý của giới đam mê xe.

Xác định danh tính 5 nạn nhân vụ tai nạn trên tuyến đường nghìn tỉ đang thi công

Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Thọ đã xác định danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường nghìn tỉ đang thi công khiến 5 người thương vong tại Phú Thọ.

Theo đó, các nạn nhân trên ô tô mang BKS: 19A-361.xx gặp tai nạn tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ gồm: Anh P.V.V (SN 1980, ở khu Đình Tân, xã Văn Bán, huyện Cẩm Khê) tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê.

Anh T.Q.T (SN 1987, ở khu Đình Tân, xã Văn Bán, huyện Cẩm Khê) là người điều khiển xe; chị H.T.N (SN 1987), cháu N.A.N (SN 2015) và anh N.D.H (SN 1990) đều ở xã Tam Sơn, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, bị thương phải đi bệnh viện điều trị.

Hiện thi thể nạn nhân P.V.V đã được bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương. Trong khi đó 4 nạn nhân còn lại trong vụ tai nạn vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, vào chiều 9/7, trên tuyến đường liên vùng đoạn qua địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người thương vong.

tin-10-7-ha-noi-cong-bo-diem-chuan-trung-tuyen-bo-sung-vao-lop-10-vi-sao-trum-buon-sieu-xe-phan-cong-khanh-bi-tam-giu

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h30' ngày 8/7, tại tuyến đường liên vùng nối tỉnh Phú Thọ và tỉnh Yên Bái đang trong quá trình thi công, đoạn qua địa bàn khu Thống Nhất, xã Cấp Dẫn.

Lúc này, chiếc xe ô tô mang BKS: 19A-361.xx (do anh T.Q.T điều khiển) gồm có 5 người trên xe, di chuyển theo hướng xã Văn Bán đi xã Sơn Tình (huyện Cẩm Khê) đã tự đâm vào đống đất và mương thoát nước bên phải đường.

Hậu quả, cả 5 người đều bị thương và được đưa đi cấp cứu, chiếc xe ô tô hư hỏng nặng. Tuy nhiên, 1 người đã tử vong sau đó.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bộ Công Thương đưa ra kịch bản giá xăng dầu, RON95 cao nhất vượt 23.000 đồng/lít

Thông tin trên được Bộ Công Thương đề cập trong báo cáo tình hình xăng dầu gửi Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính). So với cùng thời điểm năm 2022 (kỳ điều hành ngày 21/6/2022), giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu giảm từ 29,65% đến 39,46%.

Với kịch bản giá thành phẩm xăng dầu thế giới bình quân 90USD một thùng, Bộ Công Thương tính toán giá một lít xăng E5 RON 92 trong quý 3/2023 ở mức 21.325 đồng, RON 95 là 21.597 đồng và dầu diesel 18.115 đồng.

Còn nếu giá thành phẩm thế giới 98USD một thùng, giá dầu diesel ở mức 19.415 đồng một lít; E5 RON 92 là 22.657 đồng một lít. Còn giá xăng RON 95 là 23.049 đồng, đắt hơn hiện tại gần 2.000 đồng một lít, tương đương ngưỡng giá tháng 11/2022.

Bộ Công Thương tính toán giá xăng dầu quý 3 trên dựa trên giả định các thông số để tính giá cơ sở mặt hàng xăng dầu như sau: Tỷ giá bình quân khoảng 23.678 VND/USD; giá E100 = 19.603,29 VND/lít; mức trích lập Quỹ BOG là 300 đồng/lít; thuế bảo vệ môi trường, các loại thuế và chi phí như mức đang áp dụng hiện hành tại kỳ điều hành ngày 21/6/2023.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, nhập khẩu xăng dầu 5 tháng đầu năm 2023 đạt 4,17 triệu tấn, trong đó xăng các loại đạt 0,909 triệu tấn, dầu diesel đạt 2,196 triệu tấn, dầu mazut đạt 0,281 triệu tấn, nhiên liệu bay đạt 0,768 triệu tấn (bình quân nhập khẩu trên 0,8 triệu tấn xăng dầu các loại/tháng).

Theo báo cáo của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn, 5 tháng đầu năm 2023, hai nhà máy sản xuất được khoảng 5,609 triệu tấn xăng dầu các loại, trong đó Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sản xuất được 2,93 triệu tấn, Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất sản xuất được 2,679 triệu tấn (bình quân hai nhà máy sản xuất khoảng 1,1 triệu tấn xăng dầu các loại/tháng).

Theo báo cáo của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, lượng tồn kho xăng dầu đến hết ngày 30/5/2023 vào khoảng 1,577 triệu tấn/m3 xăng dầu các loại.

Theo GiaDinh