Tin 11/4: Bộ Tài chính yêu cầu rà soát hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan; diễn biến sức khỏe 2 nạn nhân nặng nhất vụ tai nạn xe ô tô tông 17 xe máy

Đây là chỉ đạo của Bộ Tài chính với phía doanh nghiệp bảo hiểm liên quan vụ việc diễn viên Ngọc Lan tố bị tư vấn mập mờ khi mua bảo hiểm nhân thọ tại MVI Life; Bệnh nhi 3 tuổi đã được cai máy thở, còn nam thanh niên 28 tuổi vẫn hôn mê sâu và đang được chăm sóc tích cực.

Vụ tai nạn xe "điên" tông xe máy: Diễn biến sức khoẻ 2 nạn nhân nặng nhất

tin-11-4-bo-tai-chinh-yeu-cau-ra-soat-hop-dong-bao-hiem-cua-dien-vien-ngoc-lan-dien-bien-suc-khoe-2-nan-nhan-nang-nhat-vu-tai-nan-xe-o-to-tong-17-xe-may

Nam bệnh nhân 28 tuổi đang được hồi sức cấp cứu tích cực. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Liên quan vụ tai nạn liên hoàn xe "điên" tông 17 xe máy tại TP Hà Nội, thông tin từ Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết nam bệnh nhân Đ.V.C.(28 tuổi, quê Thái Bình) vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Đây là trường hợp bị chấn thương nặng trong vụ tai nạn mà cơ sở y tế này tiếp nhận. Hiện bệnh nhân vẫn đang được điều trị hồi sức tích cực.

Tại thời điểm nhận viện chiều 5-4, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, nhận định bệnh nhân có tiên lượng rất nặng. Nam bệnh nhân này bị đa chấn thương: Chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện, chảy máu não thất, chấn thương ngực kín, tràn khí màng phổi, đụng dập nhu mô phổi 2 bên, gãy xương vai phải…

Ngoài bệnh nhân nói trên, các bác sĩ Bệnh viện E đang điều trị cho nhiều nạn nhân khác, trong đó có nữ bệnh nhân D.T.T. (30 tuổi, mẹ của bé gái 3 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương) bị đa chấn thương, chấn thương sọ não.

Bệnh nhân nữ này cũng được chuyển đến trong tình trạng bị đa chấn thương nặng: Chấn thương sọ não, chảy máu màng mềm vùng đỉnh phải, vết thương hàm mặt, chấn thương khung chậu…

Về trường hợp bệnh nhi 3 tuổi bị thương rất nặng, bác sĩ Cao Việt Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết sức khỏe của cháu bé đã có chuyển biến tích cực. Hiện bệnh nhi đang được cai máy thở. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn đang được chăm sóc tích cực, phải cách ly người thân.

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

tin-11-4-bo-tai-chinh-yeu-cau-ra-soat-hop-dong-bao-hiem-cua-dien-vien-ngoc-lan-dien-bien-suc-khoe-2-nan-nhan-nang-nhat-vu-tai-nan-xe-o-to-tong-17-xe-may

Diễn viên Ngọc Lan liverstream chia sẻ về việc bị tư vấn không rõ ràng khi mua bảo hiểm nhân thọ của MVI Life với mức phí 700 triệu đồng/năm.

Chiều 10/4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn gửi Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life (Aviva Việt Nam trước đây) yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.

Theo Bộ Tài chính, trong những ngày vừa qua, vụ việc bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (tức diễn viên Ngọc Lan) phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty MVI Life đã nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Theo đó, cơ quan quản lý yêu cầu MVI Life thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm, việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải báo cáo về công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Các nội dung này được Bộ Tài chính yêu cầu MVI Life báo cáo về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng yêu cầu MVI Life tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Ngoài ra, phía doanh nghiệp cũng phải xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

Cơ quan quản lý bảo hiểm cũng đề nghị MVI Life chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch về vụ việc.

Cùng ngày, Công ty TNHH Manulife Việt Nam - công ty thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife (công ty mẹ của MVI Life) - đã lên tiếng về những ồn ào liên quan hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của diễn viên Ngọc Lan.

Theo đó, đại diện công ty bảo hiểm nhân thọ này cho biết vừa qua đã ghi nhận thông tin về phát ngôn của một quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife Việt Nam đối với một diễn viên là khách hàng của MVI Life.

"Công ty không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của Công ty MVI Life. Công ty cũng không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân nào đại diện cho Manulife Việt Nam phát ngôn về vấn đề này", đại diện Manulife khẳng định.

Do đó, Manulife cho biết những phát ngôn của các cá nhân không đại diện cho quan điểm và giá trị của công ty. Công ty này cũng xin lỗi vì bất kỳ sự hiểu nhầm hoặc ảnh hưởng nào mà tình huống này có thể đã gây ra.

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan đã livestream chia sẻ về việc mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam (nay đã bán cho Tập đoàn tài chính Manulife và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life) với giá trị lên tới 700 triệu đồng/năm.

Tuy nhiên, cô khẳng định mình đã bị tư vấn mập mờ và dụ dỗ ký hợp đồng với nhiều thông tin không đúng theo tư vấn.

Ngay sau đó, một nhân sự quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife đã lên tiếng cho rằng diễn viên Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết, lười và đang làm quá lên, cố tình tạo chiêu trò khi phản ánh về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã ký với MVI Life.

Xin nghỉ phép rồi biến mất, phó chủ tịch UBND phường bị bãi nhiệm

tin-11-4-bo-tai-chinh-yeu-cau-ra-soat-hop-dong-bao-hiem-cua-dien-vien-ngoc-lan-dien-bien-suc-khoe-2-nan-nhan-nang-nhat-vu-tai-nan-xe-o-to-tong-17-xe-may

Phòng làm việc của bà Huyền ở UBND phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Ảnh: Zing.

Lãnh đạo TP Quy Nhơn (Bình Định) vừa phê chuẩn kết quả bãi nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng, khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với bà Nguyễn Thị Thanh Huyền. Nguyên nhân là bà Huyền bỏ việc không có lý do suốt nhiều tháng. Ban Thường vụ Thành ủy Quy Nhơn cũng đã có quyết định xóa tên đảng viên đối với bà Huyền vì tự ý bỏ sinh hoạt Đảng, không đóng Đảng phí từ tháng 10/2022 đến nay. 

Bà Huyền là Phó chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng nhiệm kỳ 2021-2026, phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội. Trước đó, bà Huyền xin nghỉ phép từ ngày 15 đến 29/9/2022. Quá hạn, bà vẫn không trở lại cơ quan làm việc. Nhiều tháng qua, UBND phường Ghềnh Ráng và Công an tỉnh Bình Định liên tục tiếp nhận nhiều đơn trình báo tố cáo bà Huyền vay mượn tiền nhưng không trả.

Bắt tạm giam 2 bố con ông chủ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đang tiến hành điều tra, xác minh, giải quyết nội dung đơn của một số công dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai tố cáo ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Công ty TNHH Tân Hiệp Phát) cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và một số cá nhân khác đã thực hiện hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"; "Trốn thuế"; "Cưỡng đoạt tài sản" là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh từ tháng 11/2020.

Quá trình điều tra đến nay có đủ căn cứ xác định, hành vi của Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích đủ yếu tố cấu thành tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", quy định tại khoản 4 (Điều 175, Bộ luật Hình sự 2015).

Ngày 08/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích.

Ngày 10/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương và tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 09 địa điểm đối với 03 bị can.

Nguyên nhân chết của nữ chủ quán karaoke ở Bình Dương

tin-11-4-bo-tai-chinh-yeu-cau-ra-soat-hop-dong-bao-hiem-cua-dien-vien-ngoc-lan-dien-bien-suc-khoe-2-nan-nhan-nang-nhat-vu-tai-nan-xe-o-to-tong-17-xe-may

Hiện trường nữ chủ quán karaoke tử vong

Ngày 10-4, một lãnh đạo công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Phước cho biết lực lượng chức năng đã xác định nguyên nhân tử vong của người phụ nữ tại căn nhà hoang trên địa bàn.

Nạn nhân là bà Huỳnh Thị T (SN1975), chủ một quán karaoke tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu tự tử.

"Thời điểm phát hiện người phụ nữ này tử vong, cách hiện trường không xa có một chai thuốc diệt cỏ vẫn còn nước bên trong. Sau đó, khám nghiệm tử thi thì thấy phần nội tạng bị nhiễm độc tố của loại thuốc diệt cỏ này"- lãnh đạo này thông tin.

Không có tiền, nam thiếu niên đi bộ từ Hà Nội về Hà Giang

tin-11-4-bo-tai-chinh-yeu-cau-ra-soat-hop-dong-bao-hiem-cua-dien-vien-ngoc-lan-dien-bien-suc-khoe-2-nan-nhan-nang-nhat-vu-tai-nan-xe-o-to-tong-17-xe-may

Cháu Dương và bức thư cảm ơn.

Thông tin từ Công an huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) cho biết, đơn vị vừa nhận được thư cảm ơn của cháu Phượng Mai Dương, sinh năm 2007, trú tại thôn Đầu Cầu 2, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, Hà Giang về việc được Công an xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương giúp đỡ khi gặp khó khăn vào rạng sáng ngày 1/4.

Trong thư cháu Dương cho biết, từ tháng 2/2023 cháu đi làm thuê ở Hà Nội nhưng do công việc nặng nhọc, cháu nghỉ việc và không được chủ trả tiền lương nên quyết định về quê.

Do không có tiền đi xe khách về nhà, cháu Dương đã đi bộ và đi nhờ xe dọc đường từ Hà Nội về đến xã Sơn Nam khoảng 1 giờ sáng ngày 1/4 thì gặp được cán bộ Công an xã Sơn Nam phát hiện và giúp đỡ.

Sau khi cho cháu Dương ăn, ngủ để lấy lại sức, các cán bộ chiến sĩ Công an xã Sơn Nam đã đón xe khách cho cháu. Đồng thời trả tiền xe và cho tiền để Dương trở về quê.

Cảm kích trước sự nhiệt tình, chu đáo, tận tâm, tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, cháu Phượng Mai Dương đã viết bức thư gửi tới Công an huyện Sơn Dương để cảm ơn.

Nạn nhân trình báo công an việc bị chích kim tiêm tại khu đô thị Sala

Ngày 10/4, trao đổi với Zing, đại diện Công an phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, cho biết đã có nạn nhân đến đơn vị trình báo việc bị người lạ chích kim tiêm vào người trong lúc chạy bộ trong khu đô thị Sala.

Theo công an phường, sau khi tiếp nhận trình báo, phường đã phối hợp Công an TP Thủ Đức trích xuất camera khu vực nạn nhân trình báo để làm rõ.

"Vụ việc đang trong quá trình điều tra. Khi nào có kết luận sẽ cung cấp cho báo chí", đại diện Công an phường An Lợi Đông nói.

Anh Lê Khanh Tuấn (ngụ TP Thủ Đức) cho biết em trai anh là một trong các nạn nhân bị chích kim tiêm khi tập thể dục trong khu đô thị Sala.

Theo anh Tuấn, vụ việc xảy ra khoảng 21h27 ngày 29/3, trên đường Nguyễn Cơ Thạch, đoạn gần siêu thị Emart Sala. Lúc này, em trai đang đứng chụp hình cho bạn thì bị hai cô gái đi xe máy đến chích kim tiêm vào tay rồi bỏ chạy.

"Em trai mới 16 tuổi và còn đang đi học, tôi thay mặt cho em trai thông tin vụ việc. Tôi cũng đã đến Công an phường An Lợi Đông trình báo", anh Tuấn nói.

Trước đó, ngày 3/4, anh Lê Khanh Tuấn đăng thông tin em trai bị chích kim tiêm khi chạy bộ trong khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông (TP Thủ Đức). Bài đăng nhận được nhiều lượt like, chia sẻ gây xôn xao.

Nội dung cụ thể: "Em trai của mình bị 2 phụ nữ lạ mặt chạy xe chích kim tiêm vào người khi đang đi dạo tại khu đô thị Sala. Lúc đó, có một người đàn ông khác cũng bị chích kim 2 lần khi đang chạy bộ gần đó. Bọn chúng chích tất cả những ai nhìn thấy đang đi trên vỉa hè".

Người này còn cho biết em trai đang điều trị bằng thuốc phòng phơi nhiễm HIV trong 28 ngày và khuyên mọi người cảnh giác.

Khu đô thị Sala nằm bên cạnh đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức. Đây là địa điểm được nhiều người yêu thích chạy bộ tập thể dục vào mỗi buổi sáng, chiều do có nhiều cây xanh, vắng phương tiện lưu thông.

Đây là điểm thường xuyên tổ chức các giải chạy bộ, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Anh chết sau uống rượu thuốc tự ngâm, em đến viếng 'thử rượu' tử vong tiếp

tin-11-4-bo-tai-chinh-yeu-cau-ra-soat-hop-dong-bao-hiem-cua-dien-vien-ngoc-lan-dien-bien-suc-khoe-2-nan-nhan-nang-nhat-vu-tai-nan-xe-o-to-tong-17-xe-may

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: CACC

Tối 9/4, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ 2 người tử vong chưa rõ nguyên nhân xảy ra trên địa bàn.

Hai người tử vong là ông Phan Văn C. (SN 1961, trú tại thôn Trò, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên) và ông Phan Văn Ch. (SN 1967, trú tại thôn 3 Thuốc Hạ, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên).

Được biết, 2 nạn nhân là anh em họ hàng, ông C. bị câm, còn ông Ch. nghiện rượu.

Trước đó, tối 4/4, ông C. mang một chai rượu thuốc tự ngâm đến nhà một người cùng thôn để ăn cơm Tết Thanh minh.

Tại bữa cơm, ông C. tự uống rượu của mình, sau đó đi về nhà ngủ. Đến khoảng 7h sáng hôm sau, người nhà phát hiện ông C. đã tử vong. Gia đình nghi ông C. bị đột tử chứ không phải vì rượu.

Đến sáng 5/4, ông Phan Văn Ch. đến nhà ông C. để phúng viếng theo phong tục thì thấy chai rượu thuốc (chai rượu mà ông C. đã sử dụng vào tối 4/4) nên đã tự lấy để uống.

Sau đó, ông Ch. kêu đau đầu và lên giường của ông C. để nằm. Không lâu sau, mọi người bàng hoàng phát hiện ông Ch. đã tử vong.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hàm Yên phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ nguyên nhân.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Hàm Yên, hiện tại, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Cơ quan công an đang chờ kết quả giám định để xem nguyên nhân 2 người trên tử vong do rượu hay do điều khác.

Nam thiếu niên 16 tuổi từ TP HCM ra Hà Nội bóc khối u ngực khủng

tin-11-4-bo-tai-chinh-yeu-cau-ra-soat-hop-dong-bao-hiem-cua-dien-vien-ngoc-lan-dien-bien-suc-khoe-2-nan-nhan-nang-nhat-vu-tai-nan-xe-o-to-tong-17-xe-may

Khối u khổng lồ được lấy khỏi lòng ngực nam thiếu niên

Chiều 7-4, PGS-TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thông báo các bác sĩ tại đây đã phẫu thuật thành công khối u thành ngực "khủng", hiếm gặp cho nam bệnh nhân Nguyễn Minh T. (16 tuổi, ở TP HCM).

Bệnh nhân bị khối u khổng lồ thành ngực xâm lấn rộng trước đó đã được gia đình đưa đến thăm khám, điều trị tại nhiều bệnh viện ở TP HCM nhưng chưa có chỉ định phẫu thuật.

Gia đình cho biết năm 2018, khi đang học lớp 6 bệnh nhân xuất hiện khối vùng thành ngực phải, kích thước khoảng 3x4 cm, đi khám tại một bệnh viện TP HCM với chẩn đoán dạng u mạch máu, nhưng không có chỉ định can thiệp được.

Hơn 4 năm theo dõi, khối u ngày càng phát triển to lên, bệnh nhân đã đến nhiều bệnh viện nhưng không có phương pháp điều trị tối ưu. Sau 2 năm dịch COVID-19 gây cản trở không đi khám lại được.

Đầu năm 2023, khối u ngực to lên nhanh, căng đau, gây ảnh hưởng sinh hoạt, học tập của bệnh nhân. Sau khi đi rất nhiều bệnh viện tại TP HCM, do e ngại khối u lớn phức tạp, bệnh nhân được giới thiệu ra Bệnh viện Bạch Mai khám, điều trị tiếp.

Bác sĩ Ngô Gia Khánh, Trưởng Khoa Phẫu thuật lồng ngực - mạch máu (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết bệnh nhân nhập viện với khối u khổng lồ thành ngực xâm lấn rộng. "Khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi cũng bất ngờ bởi một khối u khủng chiếm trọn một bên ngực, ăn rộng, xâm lấn ra xương bả vai, chèn ép vào thành ngực. Hơn nữa, việc nhiều bệnh viện lớn cũng e ngại xử lý ca bệnh này khiến ekip bác sĩ cũng rất nhiều áp lực" - bác sĩ Khánh nói.

Dù đã nút mạch nhưng cuộc mổ trải qua nhiều khó khăn do máu chảy ồ ạt. Sau ca mổ phức tạp, nhiều khó khăn, các bác sĩ đã lấy ra được khối u thành ngực nặng hơn 3 kg. Kết quả giải phẫu bệnh sau đó cho thấy là bệnh u mạch trong cơ, đây là tổn thương lành tính rất hiếm gặp, chiếm 0,7% các ca bệnh lành tính ở thành ngực.

Theo bác sĩ Khánh, trên thế giới, một số trường hợp có khối u tương tự đã được báo cáo dưới dạng các ca lâm sàng, tuy nhiên, không ca nào ghi nhận khối u kích thước lớn như trường hợp này.

Gửi lời cảm ơn tới tập thể các y, bác sĩ trong buổi xuất viện, mẹ bệnh nhân cho biết nhiều năm qua, gia đình luôn bồn chồn, lo lắng không yên, luôn có cảm giác bất lực vì không biết làm sao để chữa bệnh cho con. "Trong lúc gia đình tuyệt vọng vì khối u của con mỗi ngày mỗi lớn, các bác sĩ đã động viên để chúng tôi có quyết tâm" - mẹ bệnh nhân xúc động.

Theo GiaDinh