Tin 12/11: Người phụ nữ bấm trúng biển số ngũ quý 9 cho xe Wave Alpha ở Hà Nội; mắc uốn ván nguy kịch tính mạng chỉ vì bị que gỗ đâm vào đuôi lông mày

Hình ảnh biển số xe được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội và được săn lùng. Đặc biệt tài khoản Bùi Huấn đăng tải công khai, sẵn sàng trả giá 1,688 tỷ đồng cho phương tiện có biển số này.

Hà Nội cấp đổi 'sổ đỏ' trong 7 ngày

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai trên địa bàn.

Theo quyết định, UBND TP công bố danh mục 35 thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp tỉnh.

Trong đó, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Sở TN&MT Hà Nội quy định, thời hạn giải quyết đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu đối với tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu không đồng thời là người sử dụng đất trong 30 ngày làm việc.

Thời hạn cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trong 7 ngày làm việc.

UBND TP cũng công bố danh mục 15 thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; áp dụng đối với cá nhân. Trong đó, quy định thời hạn giải quyết đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu trong 20 ngày làm việc.

Thời hạn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người đã đăng ký quyền sử dụng lần đầu trong 20 ngày làm việc.

UBND TP công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã; áp dụng đối với tổ chức, cá nhân. Cụ thể, thời hạn giải quyết hòa giải tranh chấp đất đai trong 45 ngày làm việc.

Mắc uốn ván nguy kịch tính mạng chỉ vì bị que gỗ đâm vào đuôi lông mày

tin-12-11-nguoi-phu-nu-bam-trung-bien-so-ngu-quy-9-cho-xe-wave-alpha-o-ha-noi-mac-uon-van-nguy-kich-tinh-mang-chi-vi-bi-que-go-dam-vao-duoi-long-may

Bệnh nhân bị uốn ván từ vết thương nhỏ trên lông mày. Ảnh BSCC

Ngày 11/11, thông tin từ TS.BS Hoàng Công Tình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, Bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân uốn ván trong tình trạng suy hô hấp nguy kịch.

Cụ thể, khi nhập viện, bệnh nhân tăng trương lực cơ toàn thân, hai hàm răng cắn chặt, lọc sọc đờm hầu họng, không nuốt và không ho khạc được. Người bệnh thở rất khó khăn, toàn thân tím tái, nguy cơ sắp ngừng thở.

Theo TS.BS Hoàng Công Tình, các thầy thuốc chỉ có ít phút để mở đường thở qua cổ (mở khí quản) hỗ trợ thở máy cho bệnh nhân. Quá trình chuẩn bị dụng cụ và mở khí quản được tiến hành khẩn trương. Sau khoảng 10 phút, bệnh nhân đã được mở một đường thở qua cổ, hút trong phổi ra rất nhiều đờm, sau đó kết nối với máy thở và tình trạng hô hấp được đảm bảo. Hiện tại, bệnh nhân qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi tích cực tại Bệnh viện.

Theo lời người nhà bệnh nhân, cách đây 10 ngày, bệnh nhân bị que gỗ đâm vào đuôi cung mày bên phải trong lúc làm việc. Vết thương chảy máu, sau đó tự cầm và khô dần.

2 ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân xuất hiện há miệng hạn chế, khó nuốt, không ho khạc được. Cùng ngày vào viện, bệnh nhân khó thở, hai hàm răng cắn chặt, được gia đình đưa đi cấp cứu.

BS Hoàng Công Tình cho biết, ngay cuối tháng 10 vừa qua, Bệnh viện cũng tiếp nhận một bệnh nhân uốn ván trong tình trạng tương tự và phải mở khi quản cấp cứu để tạo đường thở qua cổ.

Bệnh nhân đã rút được ống mở khí quản, tự thở tốt, đang được theo dõi sát và phục hồi chức năng tích cực. Hiện tại, hai bệnh nhân đang điều trị ở giường bệnh sát nhau để thuận lợi cho việc chăm sóc và phục hồi chức năng.

Người phụ nữ bấm trúng biển số ngũ quý 9 cho xe Wave Alpha ở Hà Nội

tin-12-11-nguoi-phu-nu-bam-trung-bien-so-ngu-quy-9-cho-xe-wave-alpha-o-ha-noi-mac-uon-van-nguy-kich-tinh-mang-chi-vi-bi-que-go-dam-vao-duoi-long-may

Biển số ngũ quý 9 được bấm vào sáng 11/11. Ảnh: D.C.

Ngày 11/11, nhiều người lan truyền hình ảnh kèm theo thông tin biển số xe máy 29C1-999.99 được một người bấm trúng tại Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Trước thông tin trên, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận với Zing sự việc diễn ra sáng 11/11. Người bấm trúng biển số trên là một phụ nữ, trú tại phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm. Nguồn tin cũng xác nhận chị này đi đăng ký cho xe máy hiệu Honda Wave Alpha, sản xuất năm 2022. Chiếc xe này được đăng ký lần đầu.

Cơ quan chức năng cũng cho biết đây là biển số được bấm ngẫu nhiên và đội nghiệp vụ Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao biển số cho người phụ nữ sáng cùng ngày.

Hình ảnh biển số này sau đó được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội và được săn lùng. Đặc biệt tài khoản Bùi Huấn đăng tải công khai, sẵn sàng trả giá 1,688 tỷ đồng cho phương tiện có biển số này.

Trong khi đó, trên thị trường giá lăn bánh mẫu Honda Wave Alpha 110 là 21-23 triệu đồng tùy phiên bản.

Người đặt mua, sử dụng văn bằng giả có thể bị phạt tù 3 năm

tin-12-11-nguoi-phu-nu-bam-trung-bien-so-ngu-quy-9-cho-xe-wave-alpha-o-ha-noi-mac-uon-van-nguy-kich-tinh-mang-chi-vi-bi-que-go-dam-vao-duoi-long-may

Tang vật trong đường dây sản xuất văn bằng giả Bộ Công an triệt phá tại Nam Định. Ảnh: VTV

Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) vừa phối hợp với Công an tỉnh Nam Định triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ giấy tờ giả đặc biệt lớn. Chỉ trong vòng 1 tháng, các đối tượng đã sản xuất, mua bán hơn 5.000 văn bằng, chứng chỉ, giấy tờ giả, thu số tiền bất chính là hơn 2 tỷ đồng.

Quá trình xác minh bước đầu xác định, các đối tượng sản xuất giấy tờ tài liệu giả quảng cáo trên mạng, sau đó có người đặt mua rồi chuyển phát bằng đường bưu chính hoặc xe ôm.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Công ty An Hoàng Gia (Đoàn luật sư TP Hà Nội), hành vi mua văn bằng, chứng chỉ giả được luật quy định rất cụ thể.

Theo luật sư Hải, hành vi mua bằng giả có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về trách nhiệm hình sự: Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định, người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt tiền từ 30 - 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Luật sư Nguyễn Thanh Hải lưu ý thêm, Điều 341 nêu trên nhấn mạnh về việc "thực hiện hành vi trái pháp luật". Do đó, nếu mua giấy tờ giả nhưng chưa sử dụng thì có thể bị xử lý vi phạm hành chính.

Cụ thể, về xử lý vi phạm hành chính: Theo quy định tại khoản 4 Điều 17 Nghị định 79/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015, người có hành vi mua bằng giả sẽ bị phạt tiền từ 7 đến 10 triệu đồng với hành vi mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp giả mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, người mua bằng giả còn có thể bị phạt bổ sung dưới hình thức tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm.

Người học lái xe ô tô phải leo núi, đi vào đường cao tốc trên cabin ảo

tin-12-11-nguoi-phu-nu-bam-trung-bien-so-ngu-quy-9-cho-xe-wave-alpha-o-ha-noi-mac-uon-van-nguy-kich-tinh-mang-chi-vi-bi-que-go-dam-vao-duoi-long-may

Học viên phải học lái trên cabin ảo để làm quen với địa hình thời tiết khó khăn. Ảnh: GTVT

Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam Lương Duyên Thống cho hay, Bộ GTVT đã quyết định giữ nguyên lộ trình đào tạo lái xe bằng cabin điện tử được quy định tại Thông tư 04. Do vậy các trung tâm đào tạo phải đầu tư thiết bị cabin điện tử tập lái, nhằm nâng cao kỹ năng và phản xạ trong điều kiện địa hình, cung đường, thời tiết, tình huống giao thông khác nhau cho học viên từ ngày 1/1/2023.

Theo đó, học viên có tối thiểu 4 giờ thực hành các bài cơ bản như vận hành số xe, lên dốc, đường vuông góc, đường quanh co giống như bài sa hình thi sát hạch và làm quen với các bài về địa hình đồi núi, cao tốc. Phải có đủ thời gian học trên cabin và số km thực hành trên đường học viên mới được thi sát hạch lái xe.

Bộ GTVT đã ban hành quyết định chỉ định đơn vị chứng nhận sự phù hợp sản phẩm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe ô tô và cabin học lái xe ô tô.

Theo GiaDinh