TQ: 100 tấn đậu phụ chứa chất gây ung thư tràn ra thị trường

100 tấn đậu phụ chứa chất gây ung thư đã tràn ra Thị trường một số tỉnh ở Trung Quốc

Tin tức trên Shanghai Daily dẫn thông báo của cảnh sát tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cho biết, gần 100 tấn đậu phụ khô chứa chất gây đã tràn vào thị trường địa phương. Thông tin này được đưa ra sau khi cảnh sát đột nhập một nhà máy sản xuất đậu phụ ở đây.

Được biết, đậu phụ khô là nguyên liệu rất phổ biến cho món lẩu và món ăn mùa lạnh ở Trung Quốc.
 

đậu phụ
Ảnh minh họa.

 Qilu Evening News đưa tin, cảnh sát quận Trương Điếm phát hiện những người sản xuất đậu phụ trong nhà máy đã cho thêm chất rongalite, một chất tẩy trắng trong công nghiệp, để làm cho đậu trắng và dai hơn.
 
Rongalite đã bị cấm sử dụng trong sản xuất thực phẩm do chất formaldehyde mà nó giải phóng ra có thể gây đau đầu, mệt mỏi, nôn mửa và ung thư. Được biết, chỉ 10 gram rongalite nguyên chất có thể lấy mạng một người lớn.
 
Cảnh sát Trương Điếm cho biết đã nhận được "mật báo" rằng, nhà máy này đang bán đậu phụ độc. Sau đó, họ đã mua sản phẩm và tiến hành xét nghiệm thì phát hiện chất rongalite trong đậu phụ.
 
“Những người công nhân đang bận rộn làm đậu phụ với những dụng cụ bẩn thỉu. Sàn nhà máy cũng dơ bẩn và bên trong bốc mùi hôi thối nồng nặc”, cảnh sát Zhang Qinchao kể lại khi đột nhập vào nhà máy sản xuất này. Họ đã thu giữ 10 tấn đậu phụ chứa chất độc và 190 kg chất rongalite.
 
Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, chủ của nhà máy này là 3 anh em họ đến từ thành phố Hứa Xương, tỉnh Hà Nam. Họ bắt đầu sản xuất đậu phụ từ tháng 6.
 
Được biết, kể từ tháng 7, những người này sản xuất khoảng hơn 100 tấn đậu phụ và bán ra thị trường các tỉnh Sơn Đông, Hà Nam và Giang Tô.
 
Ở Zibo, họ bán cho chủ một cửa hàng họ Li. Li cho biết đã bán hơn 3.500 kg đậu phụ khô này.
 
Cảnh sát Trung Quốc hiện đã bắt giữ 4 người đàn ông. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có ai thông báo bị ốm sau khi ăn phải đậu phụ nhiễm độc.

Theo ĐSPL