Trùng gây viêm màng não xuất hiện trong nước sinh hoạt

Giới chức Mỹ cho biết, họ đang rất nỗ lực khuyến cáo người dân và khử trùng nguồn nước để tránh những điều đáng tiếc về sức khỏe có thể xảy ra.

Trùng gây viêm màng não xuất hiện trong nước sinh hoạt

Ảnh minh họa.

Các bệnh viện và sở y tế tại Louisiana, Mỹ, cho biết, họ phát hiện trùng biến hình Naegleria fowleri (còn tên gọi khác là trùng chân giả hoặc amip) trong hệ thống cung cấp nước phục vụ 44.000 người dân ở đường Bernard Parish.

Giới chức khẳng định họ đã phải sử dụng clo để khử trùng 60 ngày để đảm bảo không còn amip trong hệ thống nước.Người tiêu dùng được khuyến cáo khi sử dụng nước.

Các nhà nghiên cứu nhận định, trùng biến hìnhNaegleria fowleri rất hiếm. Trong vài năm qua, gần 10 người Mỹ đã tử vong có liên quan đến amip.

Các chuyên gia cho hay, Naegleria fowleri gây ra căn bệnh gọi là viêm màng não do trùng não, dẫn đến hư hỏng mô não. Trong giai đoạn đầu, các triệu chứng có thể giống với viêm màng não do vi khuẩn.

Chính phủ khuyến cáo, người dân nên thận trong khi sử dụng những nguồn nước công cộng, không uống nước chưa đun chín...để đảm bảo sức khỏe.

Theo Cao Vũ(NTD)