Tự nhận mình "dương tính" với COVID–19, nam thanh niên bị phạt kịch khung

Mặc dù xét nghiệm cho ra kết quả âm tính với virus SARS–CoV-2 nhưng T đã tự ý chỉnh sử thành dương tính rồi đăng lên mạng.

Ngày 10/8, Công an huyện Gia Viễn (Ninh Bình) và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình đã tiến hành xử phạt Nguyễn Văn T (SN 1993, trú tại Gia Viễn) về hành vi đăng tin sai sự thật. 

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Gia Viễn đã phát hiện anh T có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

tu-nhan-minh-duong-tinh-voi-covid–19-nam-thanh-nien-bi-phat-kich-khung

Nguyễn Văn T bị xử phạt vì tự ý sửa kết quả xét nghiệm (ảnh tư liệu)

Cụ thể, ngày 8/8, T đến phòng khám đa khoa tư nhân An Phát (thị trấn Me, huyện Gia Viễn) để xét nghiệm nhanh COVID-19 và có kết quả âm tính. Sau đó T chụp giấy xét nghiệm và chỉnh sửa kết quả từ "âm tính" sang "dương tính" rồi đăng tải lên 2 nhóm Zalo "những con lươn" và "hàng nhập npp" nhằm mục đích trêu đùa các thành viên trong nhóm.

Đến ngày 9/8, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã triệu tập Nguyễn Văn T để làm rõ hành vi đăng tin sai sự thật. Tại đây, anh T thừa nhận hành vi vi phạm và tự động gỡ nội dung thông tin sai lệch nói trên.

Cơ quan chức năng căn cứ mức độ vi phạm đã ra quyết định xử phạt với anh T số tiền 7.500.000 đồng.

Theo GiaDinh