Tuyệt chiêu làm phồng tôm đơn giản tại nhà

Bạn có thể làm phồng tôm tại nhà, cách thức đơn giản, nguyên liệu đảm bảo và sạch sẽ mà thành phẩm ngon không kém loại mua ngoài chợ.
tuyet-chieu-lam-phong-tom-don-gian-tai-nha
 
Phồng tôm là loại đồ ăn vặt quen thuộc trong ẩm thực các quốc gia châu Á, thường được chiên giòn để ăn không chấm tương ớt hoặc ăn kèm các món gỏi nộm.
 
Phồng tôm loại khô thường được mua ở ngoài hàng, về nhà chỉ cần chiên ngập dầu là sẽ "nở căng" thành kích thước lớn hơn.
 
Bạn cũng có thể làm loại thực phẩm này ngay tại nhà, với những nguyên liệu chất lượng và đảm bảo hơn. Cách làm cũng khá đơn giản, không cầu kỳ với dụng cụ quen thuộc.
 
Đầu tiên, bạn sử dụng 200 gr tôm tươi, rửa sạch, bóc vỏ bỏ đầu và cho vào máy xay, cho thêm 2 lát gừng mỏng, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu, đổ nước xâm xấp mặt tôm, bật máy xay trong khoảng một phút hoặc tới khi nào đạt độ nhuyễn như trong video hướng dẫn.
 
Tiếp đó, đổ hỗn hợp ra tô, trộn với 420 gr bột sắn nhưng lưu ý không đổ hết vào một lượt mà chia làm nhiều lần để bột thấm đều vào tôm. Bạn nhào thành một cục lớn rồi chia làm 3 thanh bột dài, cắt thành 6 phần nhỏ, cho vào nồi hấp trong 60 phút.
 
Sau đó, bạn cho ra, phơi trong không khí trong khoảng một ngày cho đến khi bề mặt bột cứng và không dính tay. Công đoạn tiếp theo là thái bột thật mỏng rồi dàn lên giá, phơi dưới nắng to khoảng một ngày cho đến khi cứng lại là được, bảo quản trong hộp. Khi ăn, chỉ cần chiên ngập dầu là hoàn thành.
 
Phồng tôm nhà làm đậm vị tôm hơn vì bạn có thể chọn loại tôm ngon, loại bột rõ nguồn gốc. Quá trình phơi và bảo quản cũng sạch sẽ và đúng cách nên có thể yên tâm hơn.
 
Theo Ngôi sao