Vệ sinh đệm bông ép theo cách này vừa sạch nhanh, bền đẹp, giúp an toàn sức khỏe

Vệ sinh đệm định kỳ, đúng cách để đệm luôn sạch sẽ, thơm tho, giữ an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Đệm sau thời gian sử dụng sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn ẩn sâu bên trong, nếu không để ý sẽ không nhìn thấy. Nếu không vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn, da chết, tóc rụng và các mảnh vụn khác ra khỏi đệm sẽ ảnh sức khỏe của những người trong gia đình, nhất là người có hô hấp kém.

ve-sinh-dem-bong-ep-theo-cach-nay-vua-sach-nhanh-ben-dep-giup-an-toan-suc-khoe

Ảnh minh họa

Để vệ sinh đệm bông ép, nhiều người áp dụng giặt đệm bằng cách rắc xà phòng lên rồi giặt với nước để làm sạch. Tuy nhiên, cách giặt này là hoàn toàn sai lầm bởi đệm bông ép có cấu trúc là các sợi polyester ép chặt thành một khối.

Khi cho nước vào đệm bông ép sẽ làm mất đi liên kết giữa các sợi bông, làm cho đệm nhanh bị mềm lún. Bên cạnh đó, nếu hút ẩm không kỹ, đệm sẽ dễ tích tụ nước bên trong gây ra mùi ẩm mốc khó chịu và tạo điều kiện lý tưởng cho ký sinh trùng, nấm mốc sinh sôi trong đệm.

Để an toàn và bền đẹp, khi giặt đệm bông ép cần tuân thủ một số nguyên tắc sau đây:

ve-sinh-dem-bong-ep-theo-cach-nay-vua-sach-nhanh-ben-dep-giup-an-toan-suc-khoe

Ảnh minh họa

- Tháo gỡ áo đệm, sử dụng máy hút bụi để vệ sinh sạch ruột đệm bên trong bằng cách đặt đệm nghiêng dùng khăn ướt phủ lên bề mặt đệm rồi dùng gậy hoặc tay để đập bụi bay ra ngoài.

- Dùng các chất tẩy rửa thông dụng hoặc oxy già để vệ sinh các vết bẩn cứng đầu trước. Đối với oxy già, bạn chỉ cần đổ trực tiếp chất lỏng lên vết bẩn, rồi dùng khăn chà mạnh cho đến khi sạch hoàn toàn.

- Dùng bột baking soda, phấn rôm hoặc thuốc muối rắc lên toàn bộ mặt đêm. Đợi trong khoảng 30 phút để các chất này phát huy công dụng của nó là hút ẩm và khử trùng. Sau đó, tiếp dùng khăn hoặc máy hút bụi làm sạch lại lần nữa.

- Đem ruột đệm đi phơi tại nơi thoáng gió để đảm bảo đệm không bị ẩm mốc, tuy vậy, không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Lưu ý:

- Thường xuyên thay ga trải giường thường xuyên định kỳ 1 tuần 1 lần.

- Thường xuyên vệ sinh vỏ đệm định kỳ tháng/lần. Sau mỗi lần tháo vỏ đệm nên đập vào đệm rồi hút sạch bụi bẩn.

Theo GiaDinh