Vì sao 'mỳ tôm thanh long' thành trend rầm rộ trên mạng xã hội?

Cư dân mạng đang "đứng ngồi không yên" trước trend mỳ tôm thanh long, rất nhiều bạn trẻ nói nhất định phải ăn thử xem món này hương vị ra sao mà hot đến thế.

Câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội những ngày gần đây. Nhiều tài khoản đăng tải bức ảnh quả thanh long. Điều này khiến "cộng đồng những người tối cổ" thắc mắc, không hiểu đang có chuyện gì xảy ra, thanh long và mỳ tôm liên quan gì đến nhau mà bị "réo tên" như vậy.

Vì sao mỳ tôm thanh long thành trend?

Việc trend mỳ tôm thanh long xâm chiếm mạng xã hội bắt nguồn từ một bài hát quảng cáo mỳ tôm thanh long của Việt Nam. Trong “bài ca mỳ thanh long” này, câu hát “lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” được lặp đi lặp lại nhiều lần như một khẩu hiệu.

Tuy bài hát này được trình bày theo phong cách "thời xưa" khá nhạt nhòa, không phù hợp với xu hướng hiện tại nhưng giới trẻ lại đua nhau xem nhưng rồi “nghiện” lúc nào không hay.

Video: Bài hát mỳ tôm thanh long thu hút hàng triệu lượt xem. (Nguồn: @mithanhlongvinacaty)

Bài hát này đang được lan truyền khắp cõi mạng. Nhiều người cho biết họ thích vì lời ca bắt tai, dễ nghe. Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral.

“Quá ám ảnh rồi, cả ngày hôm nay cứ văng vẳng bên tai mỳ tôm thanh long”; “Sếp bảo làm MV ca nhạc nhưng đưa ngân sách thấp và đây là kết quả”; "Mình nghe thử và rồi đã nghiện bài này từ lúc này không hay, bánh cuốn thật". .., nhiều cư dân mạng bình luận.

Trong khi đó, nhiều người khác cho biết họ nghe đi nghe lại bài này vẫn không hiểu vì sao nó thành xu hướng: "Không thấy hay ở chỗ nào"; "Chắc nhiều người cũng như mình, thấy thiên hạ đổ xô đua nhau nghe thì mình cũng nghe xem nó là cái gì, vậy là hot thôi"; "Bài hát dở ẹc, có lẽ nó hot vì mỳ tôm kết hợp với thanh long nghe nó lạ lạ quái quái"...

Trước "cơn sốt" mỳ tôm thanh long, nhiều người tò mò muốn ăn thử món này xem hương vị ra sao. Đi đầu là các hot tiktoker, họ nhanh chóng review về sự khác biệt giữa mỳ tôm thanh long và mỳ tôm thường.

vi-sao-my-tom-thanh-long-thanh-trend-ram-ro-tren-mang-xa-hoi

Trend mỳ tôm thanh long gây sốt trên TikTok. (Ảnh chụp màn hình)

Mỳ tôm thanh long là món mới?

Sự nổi lên bất ngờ của trend mỳ tôm thanh long những ngày gần đây khiến nhiều người nghĩ chắc loại mỳ này mới ra mắt. Thực tế, sản phẩm lạ tai này đã có từ tháng 3/2022. Nhà sản xuất kết hợp mỳ tôm với thanh long vì cho rằng tính mát của trái thanh long giúp hạn chế tính nóng của mỳ ăn liền, món ăn yêu thích của eaats nhiều người.

vi-sao-my-tom-thanh-long-thanh-trend-ram-ro-tren-mang-xa-hoi

Món mỳ tôm thanh long gây sốt mạng những ngày gần đây.

 

Sự ra đời của mỳ tôm thanh long còn được cho là góp phần tiêu thụ quả thanh long - loại nông sản có năng suất cao tại Việt Nam, tương tự món bánh mỳ thanh long trước đây.

Vào năm 2020, do không thể xuất khẩu vì dịch COVID-19, nhiều loại nông sản của Việt Nam "mắc kẹt" và rớt giá, trong đó có thanh long đỏ. Việc sử dụng thanh long cho món bánh mỳ là một sáng tạo được nhiều người hưởng ứng. Chị em nội trợ nhanh chóng bắt trend làm bánh mỳ cùng các món ăn hấp dẫn khác từ loại quả này.

Dù mỳ tôm thanh long có mặt trên thị trường hơn 1 năm nay nhưng vẫn "vô hình" cho đến khi bài hát về mỳ tôm thanh long được lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội.

Theo GiaDinh