Vì sao thường tặng hoa hồng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10?

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là một ngày có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với chị em phụ nữ.

Lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, được tổ chức vào ngày 20/10 hàng năm ở Việt Nam. Đây là một ngày truyền thống có ý nghĩa hết sức lớn lao.

Vào dịp này, phụ nữ ở Việt Nam, cũng như tại các nơi khác trên thế giới, được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và kèm theo những lời chúc mừng.

Vì sao thường tặng hoa hồng ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời xưa.

Phụ nữ Việt Nam vốn sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng lao động chính và đóng một vai trò quan trọng.

Trong thời bình, người phụ nữ Việt Nam luôn mang trong mình những đức tính truyền thống tốt đẹp chịu thương chịu khó, thông minh, sáng tạo….luôn giữ gìn bản sắc dân tộc nhưng cũng hết sức gan dạ, kiên cường trong thời chiến.

Ngay từ những ngày đầu chống Pháp, phụ nữ đã tham gia đông đảo vào phong trào Cần Vương, Đông Kinh Nghĩa Thục, Đông Du, còn có nhiều phụ nữ nổi tiếng tham gia vào các tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam như: Hoàng Thị Ái, Thái Thị Bôi, Tôn Thị Quế, Nguyễn Thị Minh Khai...

Năm 1930, phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh lên cao. Có tới gần 13 ngàn phụ nữ tham gia cùng nhân dân đấu tranh, thành lập chính quyền. Cũng trong năm đó, đồng chí Nguyễn Thị Thập đã tham gia lãnh đạo cuộc đấu tranh của hàng ngàn phụ nữ ở Mỹ Tho.

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập. Trong cương lĩnh đầu tiên của Đảng ghi rõ: “Nam nữ bình quyền”. Đảng đã đề cao phụ nữ và coi phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng. Đảng đề ra nhiệm vụ phải giải phóng phụ nữ gắn liền với giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp gắn liền với giải phóng phụ nữ.

Vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Được khai sinh vô cùng thiêng liêng, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng có một ý nghĩa vô cùng quan trọng không chỉ đối với chị em phụ nữ Việt Nam mà còn với cả nước.

Vì sao thường tặng hoa hồng ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10

Phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, dịu dàng.

Chính vì nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt quan trọng của “Ngày Phụ nữ Việt Nam” mà trong ngày này, khắp nơi trên cả nước đều tổ chức những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Một số cơ quan đoàn thể thường hay tổ chức các sự kiện, chương trình vinh danh phụ nữ. Trong mỗi gia đình, chúng ta cũng có truyền thống tặng những món quà mang nhiều ý nghĩa tới những người phụ nữ của gia đình.

Cho đến bây giờ ngày Phụ nữ Việt Nam đã trải qua 85 năm, và năm nào cũng vậy vào ngày này chị em phụ nữ đều nhận được thứ tình cảm cao đẹp nhất.

Theo Hà Phương (phununews)