Xe đẩy trẻ sơ sinh, nguy hiểm khôn lường

Thụy Điển, Slovakia đã ra quyết định thu hồi xe đẩy dành cho trẻ sơ sinh của Trung Quốc do lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Theo danh sách các sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Europa Consumers, nhiều quốc gia trong khối Liên minh châu Âu đang cảnh báo người tiêu dùng về độ an toàn của các sản phẩm ghế đẩy trẻ sơ sinh kém chất lượng. 

Mới đây Slovakia, Thụy Điển đã cho thu hồi hàng loạt các lọai ghế đẩy trẻ sơ sinh mang tên Adil, Strong Kids, số model lần lượt: JX2510 / 2512, B 310, xuất xứ từ Trung Quốc. Giới chuyên gia nhận định những chiếc xe trên rất dễ gây thương tích, nguy hiểm cho trẻ. Các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn số EN 1888 của Liên minh châu Âu về các thiết bị chăm sóc trẻ nhỏ.

Sản phẩm ghế đẩy có khung bằng kim loại. Lớp vải bọc phần tựa lưng, tán che của ghế có nhiều màu sắc hoa văn khác nhau: màu hồng, màu xám, xanh lục với hoa trắng,... Ghế có một tán che, giỏ đựng đồ phía dưới gầm xe, bánh xe bằng nhựa bán kính 4cm, độ dày 2cm, có phanh tại tay cầm. Xe đẩy có thiết kế đảo ngược tay cầm giúp đảo bánh xe.

Xe đẩy gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Xe đẩy gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Ảnh: Europa Consumers

Xe đẩy trên đã không được thiết kế thiết bị khóa dây an toàn trong trường hợp xe gấp, dẫn đến xe dễ bị bung, xảy ra tai nạn cho trẻ nếu có một sự va chạm nhỏ. Các bộ phận của xe không đạt tiêu chuẩn về khoảng cách nên trẻ nhỏ có thể cho tay vào các khe, khớp nối giữa các bộ phận. Hơn thế nữa hệ thống dây an toàn cho trẻ không đảm bảo an toàn.

Giới chức cho biết chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay ảnh hưởng lớn nào xảy ra do sử dụng sản phẩm, nhưng họ cũng khuyến cáo người tiêu dùng dừng việc sử dụng xe đẩy có những đặc điểm trên để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Theo Ngọc Hoài (NTD)