Xử lý tình huống khẩn cấp cho chị em khi gặp yêu râu xanh

Phòng ngừa dù sao vẫn hơn, bởi không ái biết trước mọi việc

Những ngày gần đây, trên báo chí và các phương truyền thông liên tiếp đưa thông tin về việc các cô gái ra đường bị tấn công, như rạch đùi, rạch mông, hay bị yêu râu xanh sàm sỡ. Vậy nên, chị em chị em nên trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để tự bảo về mình trong những tình huống bất ngờ, khẩn cấp.

Gặp đàn ông lạ trong thang máy ban đêm

Xử lý tình huống khẩn cấp cho chị em khi gặp yêu râu xanh
(Ảnh minh họa)


Lời khuyên: Ví dụ bạn định đi lên tầng 9, hãy bấm nút ở tất cả các tầng từ 1 đến 8. Không ai dám làm gì bạn khi cửa thang máy đều mở ra ở mỗi tầng.

Bị tấn công khi ở nhà một mình

Lời khuyên: Chạy ngay vào bếp, lấy dao, ớt, nĩa...Những thứ này đều có thể tự vệ. Bạn cũng có thể quăng bát đĩa tứ tung, đập bể chén đĩa, vừa đập vừa la lên cho chúng hoảng sợ.

Đi taxi ban đêm

Xử lý tình huống khẩn cấp cho chị em khi gặp yêu râu xanh
(Ảnh minh họa)

- Ghi lại biển số xe, tên tài xế. Khi lên xe giả vờ gọi điện cho người thân và nói rõ với người thân về số xe, tài xế, chuyến đi... cố tình để tài xế biết. Tài xế sẽ không dám làm gì bạn nếu có người biết rõ về hắn và chuyến xe này. Em đảm bảo tài xế sẽ không dám làm gì mình thậm chí còn có nhiệm vụ bảo vệ mình cho an toàn nữa, vì nếu mình có mệnh hệ gì thì người nhà tìm đến ổng đầu tiên chớ sao.

- Điện thoại phải luôn sạc đủ pin, có tiền trong tài khoản và ấn sẵn số cảnh sát, thấy có biến là ấn nút gọi nhanh.

- Để ý thái độ của tài xế xem có lấm lét, bất thường không khi bạn đón taxi. Khi nhận ra lái xe có thái độ lạ, bạn nên dứt khoát đòi xuống xe ngay lập tức, không thoả hiệp.

- Khi đi taxi thì không nên ngồi ghế kế bên người lái mà luôn phải ngồi ghế sau để có thể chủ động xử lý mọi tình huống xảy ra.

 Đi đường đêm, hoặc đường vắng có người theo sau bạn

Xử lý tình huống khẩn cấp cho chị em khi gặp yêu râu xanh

(Ảnh minh họa)

Lời khuyên: Rẽ ngay vào 1 cửa hàng, 1 trạm chốt, 1 cây ATM có camera, hay một nhà dân nào đó, giải thích với họ tình trạng hiện tại của bạn, họ sẽ hiểu và giúp đỡ. Sau đó đợi cho kẻ theo đuôi bỏ đi thì hãy nhờ người hộ tống về nhà.

Nếu đi xe ôm/taxi mà tài xế đột ngột rẽ vào đường vắng, khu vực nguy hiểm...

Nếu lúc này bạn biết chắc mình sắp bị hại, không còn cách nào khác, hãy áp dụng cách này: dùng quai túi xách hoặc bất kì sợi dây gì chắc chắn, thòng từ đằng sau cho tài xế ngộp thở, không có dây thì kéo cổ áo hắn từ phía sau. Lúc đó hắn sẽ dừng xe lại, việc của bạn là bỏ chạy càng nhanh càng tốt (tất nhiên tình huống này hiếm xảy ra ạ, mà nếu có xảy ra thì mọi người lưu ý là đừng mạnh tay quá nhé). Và khi đi taxi thì luôn ngồi đằng sau cho an toàn, đừng ngồi kế bên. 

Sau đó, hãy gọi 113 để bạn được cứu giúp nhé

Chỉ có một mình, làm sao để thoát thân khi bị cưỡng bức

Lời khuyên: Những tên thích cưỡng bức thường bị kích thích khi nạn nhân sợ hãi, chống cự. Hãy nhớ: càng chống cự, càng phản ứng quyết liệt, chúng càng bị kích thích và bạn sẽ có nguy cơ bị hại nhiều hơn. Hãy triệt tiêu yếu tố kích thích của chúng, hoặc làm chúng bị phân tán, như vậy bạn sẽ có thời gian tẩu thoát hay chờ được giúp đỡ. 

Khi thoát được sự khống chế của hắn, bạn vừa chạy vừa kêu cứu, kêu càng to càng tốt. 

Đồng thời, khi đi một mình, thay vì đeo dây chuyền, bạn đeo 1 cái còi, khi gặp tình huống bất lợi, thổi còi thật to, đường vắng hay trong phòng cũng đều làm đối tượng sợ chết khiếp.

Khi bị cướp ví, túi xách, bị giật...

Trong trường hợp này nên để của đi thay người khi không có ai bên cạnh ạ, càng chống cự thì càng thiệt thòi thôi. Chúng chỉ lấy đồ là may lắm rồi. Trường hợp này phụ nữ cố tình chống trả hay đuổi theo tên cướp ấy ạ, kết cuộc đều không được tốt lắm, có người bị té trầy, bị đồng bọn chúng nó đáp trả lại, bị đánh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Cách tốt nhất là nếu bị mất của giữ đường vắng thì nên để của đi thay người.

Theo PNN