Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu: 'Không hề có chuyện lộ câu hỏi trước đêm chung kết'

Ngay sau đêm chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trò chuyện ngắn đối với Tân hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu Trần Thị Thu Ngân.

Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu: 'Không hề có chuyện lộ câu hỏi trước đêm chung kết'

Tân Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu: Đứng trên sân khấu như ngồi trên ghế nóng

Trần Thị Thu Ngân năm nay tròn 20 tuổi và cô là người con gái thành phố Hải Phòng, hiện cô đang du học tại Thụy Sĩ. Thu Ngân sở hữu chiều cao 1.69m, nặng 55 kg với các số đo: 79 - 63 - 94cm.

- Chào Thu Ngân, được biết trên sân khấu lúc trả lời câu hỏi của BTC, em có đọc sai và người đẹp Ngọc Diễm phải đính chính lại. Có nhiều người lại cho rằng em biết trước câu hỏi nên mới tự tin như vậy, em có thể chia sẻ về vấn đề này được không?

Lúc bước vào vòng thi ứng xử, trên sân khấu bản thân em khá run, nên sau khi đọc xong câu hỏi mà mình cầm được, không biết sao em lại đưa luôn cho MC chứ không giữ lại đọc như các bạn. Nói thật, với em lúc đó đứng trên sân khấu như ngồi trên ghế nóng vậy, rất là run. Trong đầu em chỉ nhớ mang máng có những ý như vậy nên khi em đọc lên xong, em cũng biết mình nhầm, chính vì thế chị Ngọc Diễm mới phải đính chính lại.

Nhưng sau khi nghe lại lần 2 từ chị Ngọc Diễm thì em đã đủ thời gian định hình câu trả lời cho riêng mình và em trả lời đúng theo những gì mình nghĩ. Mọi người thấy em đọc lướt qua rồi nhớ rất nhanh đó chính là do thói quen em hay đọc sách chứ không hề biết nội dung trước đó.

Trong cuộc họp báo em cũng có nghe là các anh chị nói chúng em biết trước câu hỏi, nhưng thực ra là không phải. Trong những ngày tập luyện chuẩn bị cho đêm chung kết, chúng em có được học để chuẩn bị trả lời các câu hỏi liên quan, nhưng không hề ai biết ai sẽ bắt được câu hỏi nào ở các ngân hàng câu hỏi. Vì vậy, em xin khẳng định không hề có chuyện lộ câu hỏi trước đêm chung kết.

- Thường các người đẹp sau khi đăng quang hay bỏ lửng việc học của mình để bước chân vào showbiz đầy ánh hào quang. Vậy Thu Ngân có tính đến chuyện mình bảo lưu kết quả học tập và sau khi du học xong, Thu Ngân có dự tính quay trở về nước hay không?

Em hoàn toàn không bao giờ muốn bỏ dở việc học của mình vì em muốn chứng minh cho toàn bộ mọi người biết, phụ nữ Việt Nam, không cứ phải đẹp, đạt vương miện là "ngắn" về con đường học vấn. Nếu một cô gái đẹp mà không có tri thức thì sẽ bị mọi người quên lãng nhanh chóng, em sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn hào hơn ở mọi khía cạnh.

Bên cạnh đấy, ngành học của em là ngành du lịch khách sạn em cũng muốn quảng bá hình ảnh các vẻ đẹp của Việt Nam, những địa chỉ tin cậy tới bạn bè trên toàn thế giới, đó cũng là một trách nhiệm của hoa hậu. Em sẽ chứng minh cho mọi người biết con gái Việt Nam không chỉ cứ xinh đẹp thì không thông minh, em cũng muốn lấy điều này để làm cam kết cho chính bản thân mình.

Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu: 'Không hề có chuyện lộ câu hỏi trước đêm chung kết'

Trần Thị Thu Ngân trả lời các câu hỏi trong họp báo

Còn về câu hỏi học xong em có quay trở lại đất nước hay không thì em xin khẳng định nếu có cơ hội, em sẽ về Việt Nam, em muốn xây dựng, phát triển đất nước mình giàu đẹp hơn nữa, được nhiều người biết tới hơn nữa. Với tư cách đại diện cho nhan sắc Việt, em cũng sẽ cố gắng để làm thay đổi đi những suy nghĩ chưa tốt vốn đã ăn sâu vào trong quan niệm của con người Việt.

- Có rất nhiều người tiếc cho thí sinh Ngọc Quý vì câu trả lời không đúng với trọng tâm mà ban tổ chức đưa ra, vì Ngọc Quý là một thí sinh "nặng ký" cho chiếc vương miện Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu. Em có thấy tiếc cho Ngọc Quý khi cô không đạt giải thưởng nào trong 3 giải thưởng quan trọng nhất?

Tất cả các thí sinh khi lọt vào đêm thi chung kết đều đã cố gắng hết mình, đều đã vượt qua rất nhiều các thí sinh khác để được lựa chọn đứng trên sân khấu một đêm thi quan trọng nhất. Bất kể một lỗi nào của bất kỳ ai mắc phải thì đều cảm thấy hối tiếc, bản thân em cũng vậy, em cũng hối tiếc vì đã không quan sát hết các bạn là mọi người đều đọc câu hỏi còn mình thì đưa câu hỏi luôn cho người khác. Em nghĩ, Ngọc Quý cũng tiếc như vậy khi trả lời không đúng câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra. Nhưng quyết định cuối cùng thuộc về ban giám khảo và chúng em hoàn toàn tôn trọng quyết định đó.

- Bạn dự tính sử dụng số tiền thưởng của mình vào việc gì và dự tính tiếp theo của bạn sau khi đạt vương miện cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu?

Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu: 'Không hề có chuyện lộ câu hỏi trước đêm chung kết'

Trần Thị Thu Ngân dịu dàng trước các phóng viên báo chí khi được hỏi riêng các câu hỏi về cá nhân cô

Em đi du học là du học tự túc, chính vì thế em được ba mẹ em hỗ trợ về tài chính, ăn học, nuôi nấng... Em sẽ về trao đổi với ba mẹ em và sẽ dùng 90% số tiền này để đi từ thiện. Em chỉ trích một số nhỏ để liên hoan với bạn bè và gia đình, còn lại sẽ dành để đi từ thiện hết vì chúng em có một cái quỹ nhân ái về chống đuối nước, em sẽ cố gắng hơn nữa để phát triển mạnh mẽ quỹ này.

Bên cạnh đấy, sau khi đạt vương miện cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu em sẽ tiếp tục theo ngành học mà mình theo đuổi đó chính là ngành quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ. Sau khi học xong em sẽ có những định hướng cụ thể hơn nữa cho bước đi tiếp theo của mình.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Theo Dạ Thảo (Một thế giới)