4 mẫu hộ chiếu sẽ được áp dụng từ ngày 15/8/2023

Bộ Công an đã thêm mẫu hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn. Mẫu hộ chiếu này có 12 trang và có thời hạn không quá 12 tháng.​

Hộ chiếu Việt Nam tiếp tục thăng hạng trong bảng xếp hạng, khi vươn lên vị trí thứ 82, với 55 điểm đến không cần thị thực.

Theo Thông tư số 31/2023 của Bộ Công an quy định về mẫu hộ chiếu, mẫu giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan, từ ngày 15/8 sẽ có 4 mẫu hộ chiếu mới được áp dụng.

Theo đó, 4 mẫu hộ chiếu áp dụng từ ngày 15/8 gồm:

- Hộ chiếu ngoại giao, trang bìa màu nâu đỏ (mẫu HCNG);

- Hộ chiếu công vụ, trang bìa màu xanh lá cây đậm (mẫu HCCV);

- Hộ chiếu phổ thông, trang bìa màu xanh tím (mẫu HCPT);

- Hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn, trang bìa màu đen (mẫu HCPT-RG).

4-mau-ho-chieu-se-duoc-ap-dung-tu-ngay-15-8-2023

Từ ngày 15/8 sẽ có 4 mẫu hộ chiếu mới được áp dụng.

Theo thông tư, chip điện tử sẽ được đặt ở trong bìa sau của hộ chiếu gắn chip. Bìa hộ chiếu là loại nhựa tổng hợp có độ bền cao. Chữ, số hộ chiếu được đục lỗ bằng công nghệ laser thông suốt từ trang 1 tới bìa sau. Toàn bộ nội dung, hình ảnh in trong hộ chiếu được thực hiện bằng công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo an, chống làm giả và đạt tiêu chuẩn ICAO.

Thông tư này cũng quy định đối với mẫu giấy thông hành mới, mặt ngoài của giấy thông hành in hình quốc huy, quốc hiệu, tên giấy thông hành; ngôn ngữ sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Campuchia đối với giấy thông hành biên giới Việt Nam - Campuchia (màu xanh tím); tiếng Việt và tiếng Lào đối với giấy thông hành biên giới Việt Nam - Lào (màu xanh da trời); tiếng Việt và tiếng Trung Quốc đối với giấy thông hành xuất nhập cảnh vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc (cấp cho cán bộ, công chức có màu nâu; cấp cho dân cư biên giới có màu ghi xám).

Giấy thông hành có 16 trang (không kể trang bìa) đối với giấy thông hành Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Lào; có 28 trang đối với giấy thông hành xuất nhập cảnh vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Theo GiaDinh