6 vật dụng trong nhà nên xài đồ xịn, nếu tiết tiền dễ gây chập điện, cháy nổ

Tối qua nhà tôi bị chập điện, cả nhà khét mùi nhựa cháy, may mà phát hiện kịp, không thì đi toi. Nay tôi có tham khảo một số nguồn khác và viết bài này để giúp mọi người cảnh giác.

1. Bình đun nước siêu tốc

Đây chính là vật dụng khiến cho cả nhà tôi một phen hú vía tối qua. Việc sử dụng bình đun siêu tốc đúng là rất tiện lời, chỉ cần cắm điện vào chưa tới 3p là bạn đã có ngay một bình nước nóng. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của bình nước nóng là dùng điện trở gắn dưới đáy để chuyển thành nhiệt làm ấm sôi nên sử dụng khá nhiều điện năng, dễ gây chập mạch ở phích cắm và ổ nối.

Nếu được, mọi người hãy mua loại đắt tiền một chút để bảo đảm an toàn.

2. Máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố hoạt động bằng mô tơ chạy điện bên dưới đáy, nếu mọi người mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, giá rẻ thì nguy cơ mô tơ bị cháy là rất cao. Cường độ xay cũng không tốt, có thể chỉ dùng được vài ba lần rồi thôi.

3. Sạc điện thoại

Nếu chẳng may chiếc sạc điện thoại của mọi người bị hỏng hoặc mất, mọi người chắc chắn sẽ tìm mua một chiếc dây sạc rẻ khác ở bất kì cửa hàng điện thoại nào. Nhưng mọi người lưu ý, sạc điện thoại nếu không phải là hàng chính hãng sẽ gây ra rất nhiều tổn hại đến điện thoại, khi sạc làm nóng điện thoại, chai pin và thậm chí là gây nổ.

4. Máy sấy tóc

Mọi người thường có thói quen giữ máy sấy tóc trong nhà tắm để tiện nếu có gội đầu xong thì sử dụng, nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Không khí ẩm trong nhà tắm sẽ dễ khiến cho mạch điện trong máy sấy bị gỉ sét, khi sử dụng dễ gây ra chập mạch và dẫn đến cháy nổ. Mọi người nên bảo quản máy sấy ở nơi khô ráo, khi nào cần thì lấy ra xài nhé.

5. Ổ cắm điện

Việc có ổ cắm điện nhiều ổ là vô cùng tiện lợi nhưng nếu mua phải hàng rởm thì chuyện cháy nổ là hoàn toàn có thể xảy ra vì thiết kế mạch bên trong không an toàn, chất liệu không chịu được nhiệt độ cao.

6. Bóng đèn

Các loại bóng đèn sợi tóc ngày nay vẫn được rất nhiều người sử dụng, họ dùng làm đèn ngủ, đèn bàn thờ, đèn sinh hoạt, nhưng về độ an toàn thì lại thua xa, vô cùng tốn điện hơn các loại đèn huỳnh quang, đèn led ngày nay. 

Tôi khuyên các bạn nên chú ý với những sản phẩm kể trên, sự an toàn của gia đình là trên hết.

Theo webtretho