6 vật dụng tuyệt đối không được lau rửa bằng giấm

6 vật dụng tuyệt đối không được lau rửa bằng giấm

Giấm thường rất hiệu quả khi sử dụng để loại bỏ các vết bẩn. Tuy nhiên, có 6 vật dụng dưới đây tuyệt đối không được tẩy rửa bằng giấm.

1. Bề mặt đá hoa cương, đá cẩm thạch

Ông Carolyn Forte, Giám đốc công ty thiết bị gia dụng và phòng thử nghiệm sản phẩm làm sạch tại Viện nghiên cứu Good Housekeeping cho hay: "Axit trong giấm có thể ăn mòn đá tự nhiên”. Để làm sạch những vật dụng này bạn hãy dùng các chất tẩy rửa nhẹ cùng nước ấm.

6-vat-dung-tuyet-doi-khong-duoc-lau-rua-bang-giam
Ảnh minh họa.

2. Gạch lát sàn làm từ đá

Sàn bằng đá tự nhiên cũng sẽ bị bào mòn nếu bị lau rửa bằng những chất có tính axit như giấm và chanh. Hãy dùng xà phòng đặc biệt dành cho đá hoặc nước rửa chén.

3. Những đồ bị dính trứng

Nếu muốn tẩy rửa vết trứng trên đồ vật hay dưới sàn nhà, bạn không được dùng giấm để lau rửa bởi axit trong giấm sẽ làm cho trứng đông và cứng lại, khó loại bỏ hơn.

4. Bàn là, bàn ủi

Ông Forte cho hay: "Giấm có thể làm hỏng các bộ phận bên trong của bàn là/bàn ủi”. Hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

5. Sàn bằng gỗ chắc (gỗ cứng)

Nếu dùng giấm để làm sạch sàn bằng gỗ chắc (gỗ cứng), bạn phải pha loãng với nước sạch. Lau thử một khoảng nhỏ trước khi lau cả phòng.

Ngoài ra những vết bẩn cứng đầu như mực, không thể tẩy rửa được bằng giấm. Do vậy hãy thử bằng những chất tẩy rửa mạnh hơn.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo trang web của Viện nghiên cứu Good Housekeeping của Mỹ.

Theo PHẠM KHÁNH (infonet)