7 mẹo làm sạch giày vải ố vàng trở nên trắng tinh như mới

Cùng tham khảo những cách giúp đôi giày trở nên trắng phau dù đi trong mùa mưa.

Giày sneaker trắng trở thành biểu tượng của thời trang khiến tủ đồ của các bạn trẻ không thể thiếu. Đi kèm những ưu điểm nổi bật, mix đồ nào cũng trở nên sành điệu thì giày trắng lại có nhược điểm là dễ bám bẩn và ố vàng. Tuy nhiên bạn đừng bỏ xó những đôi giày ố vàng, hãy làm theo cách này bạn sẽ thấy chúng trở nên trắng sáng bất ngờ.

1. Baking soda và giấm

Hãy trộn đều bột baking soda và giấm theo tỉ lệ 2:3, nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp này rồi chà lên mặt giày khoảng 5-10 phút. Sau đó giặt lại giày dưới vòi nước để loại bỏ hỗn hợp baking soda và giấm, cuối cùng là đem phơi dưới nắng cho khô.

Cách này đơn giản lại hiệu quả, hỗn hợp baking soda và giấm có tác dụng đánh bay các vết bẩn, ố vàng cả trên giày hay quần áo hoặc làm sạch bồn rửa bát.

7 mẹo làm sạch giày vải ố vàng trở nên trắng tinh như mới

2. Chanh

Nhờ thành phần chứa nhiều axit tự nhiên, chanh sẽ làm bật các vết đất, bùn bám trên mặt giày trắng. Chỉ cần làm ướt đôi giày, cắt đôi quả chanh tươi rồi chà lên đó. Lặp lại động tác nhiều lần đến khi vết bẩn biến mất, sau đó xả sạch nước và phơi khô.

3. Giấm

Khi đôi sneaker trắng của bạn bị dính vết bẩn nhỏ mà bạn muốn giặt cả đôi giày thì lấy khăn mềm nhúng vào dung dịch giấm trắng rồi chà nhẹ lên vết bẩn. Chỉ sau 5 phút thực hiện bạn sẽ thấy chúng biến mất nhanh chóng.

7 mẹo làm sạch giày vải ố vàng trở nên trắng tinh như mới

4. Dầu gội

Sử dụng dầu gội dịu nhẹ sẽ giúp bạn đánh bay vết dầu mỡ bắn lên giày sneaker trắng. Đầu tiên pha nước ấm với dầu gội dịu nhẹ, lấy bàn chải cũ hoặc vải mềm nhúng vào hỗn hợp rồi chà nhẹ lên giày, vết dầu mỡ sẽ biến mất.

5. Kem đánh răng

Bôi một chút kem đánh răng lên vết bẩn, thêm chút nước vào rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chà kỹ. Tiếp đến dùng chiếc khăn lau bọt và một chiếc khăn ướt khác để lau sạch giày, như vậy đôi giày sẽ trở lại trắng sáng như mới mà không cần giặt.

6. Vaseline

Vaseline được biết đến với khá nhiều công dụng, không những dùng để dưỡng ẩm da, môi mà còn có thể làm sạch đôi giày mà bạn luôn yêu thích. Chỉ cần thoa một lớp vaseline lên vết bẩn, để khoảng 5 phút thì dùng khăn ẩm lau sạch. Tuy nhiên bạn cần chú ý vaseline chỉ dùng để tẩy các vết bẩn ở phần cao su, tránh phần  vải.

7. Cồn

Bạn hãy lấy miếng bông tẩy trang hoặc mút thấm vào dung dịch cồn nếu không có thì thay thế bằng rượu. Chà miếng bông lên vết bẩn sau đó lấy khăn ẩm để lau, cách này sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch vết bẩn.

7 mẹo làm sạch giày vải ố vàng trở nên trắng tinh như mới

Theo MTG