Ám ảnh dòng trạng thái cuối của cô gái t.ử v.ong trong vụ ch.áy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc

Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, 1 trong 3 nạn nhân t.ử v.ong trong vụ cháy quán bar đã chia sẻ hình ảnh của mình kèm theo dòng status: Cậu nhất định phải đi, đi đến nơi có ánh sáng rực rỡ nhất... khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Liên quan tới vụ hỏa hoạn tại quán bar X5 ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) làm 3 người tử vong, trên Báo Đất Việt, Chủ tịch UBND huyện Lê Nguyễn Thành Trung cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định, các nạn nhân tử vong do ngạt khói.

am-anh-dong-trang-thai-cuoi-cua-co-gai-t-u-v-ong-trong-vu-ch-ay-quan-bar-x5-o-vinh-phuc

Hiện trường vụ cháy quán bar khiến 3 cô gái tử vong thương tâm

Chiều  3/11, Phó bí thư đảng ủy của thị trấn Vĩnh Tường cho biết:

"Quán bar này thuộc quản lý của UBND thị trấn Tứ Trưng và nằm giáp với thị trấn Vĩnh Tường. Quán này được xây dựng khang trang ở một khu đất nằm riêng với khu dân cư.

Quán hoạt động độc lập ở một góc khuất thuộc khu đất giãn dân nên dân cư ở đây không ai phản ánh gì về tình trạng quán bar hoạt động ồn ào, làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân. Khách đến quán bar thường là người nơi khác và là người có điều kiện chứ không phải người địa phương".

Khi xảy ra vụ việc, dù lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến ứng cứu, tuy nhiên có 3 cô gái trẻ đã không qua khỏi vì ngạt khói. Trước đó nhiều người trong quán cũng đã tháo chạy thoát thân.

Theo nhận định tại hiện trường và lời khai ban đầu của những người liên quan, thời điểm xảy ra sự việc những người trong quán bar trên tổ chức tiệc sinh nhật quán 1 năm. Trong lúc đốt pháo điện thì tia lửa bắn lên bắt vào bóng bay lơ lửng sát trần nhà gây nổ bóng và cháy.

Khi hoả hoạn xảy ra, 3 cô gái đã chạy xuống thoát ra ngoài nhưng do còn một số đồ đạc và tư trang cá nhân trên tầng 2 của quán nên đã quay lại để lấy. Lúc này, sức nóng và khói tỏa ra từ đám cháy làm họ không trở ra được nên trốn vào nhà vệ sinh chốt cửa lại ẩn nấp dẫn đến các nạn nhân bị ngạt khói.

am-anh-dong-trang-thai-cuoi-cua-co-gai-t-u-v-ong-trong-vu-ch-ay-quan-bar-x5-o-vinh-phuc

Cảnh hoang tàn sau vụ cháy làm 3 cô gái chết

Danh tính của ba cô gái được xác định gồm Lê Thanh T. (SN 2001); Phan Thu P. (SN 2002) đều trú tại Hà Nội và Trần Ánh N. (SN 2002, trú tại Lào Cai). Trong đó 2 em P. và N. mới tốt nghiệp THPT. Cả 3 nạn nhân được xác định tử vong do ngạt khí.

Ngay sau khi thông tin 3 cô gái trẻ tử vong thương tâm sau vụ cháy được đăng tải, nhiều người thân, bạn bè không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Trên mạng xã hội, nhiều bạn bè đã chia sẻ lại những bài viết hình ảnh xinh xắn, vui vẻ của các cô gái trước khi gặp nạn kèm lời chia buồn sâu sắc. "An nghỉ nhé bạn", "Xót xa quá, chúng ta còn hẹn sẽ cũng nhảy múa với nhau... vậy mà bạn bỏ tôi rồi", "Ngủ 1 giấc thật bình yên nhé chị", "Mong các bạn hãy yên nghỉ...", hàng loạt lời chia buồn, tiếc thương được bạn bè và cư dân mạng để lại trên trang cá nhân của những cô gái xấu số.

Trước đó trên trang cá nhân của mình, Lê Thanh T. - 1 trong 3 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán bar đã chia sẻ hình ảnh của mình kèm theo dòng chia sẻ "Cậu nhất định phải đi, đi đến nơi có ánh sáng rực rỡ nhất..." khiến nhiều người không khỏi xót xa. Bên dưới phần bình luận của bài viết, nhiều cư dân mạng sau khi hay tin đã vào Facebook cô gái này để chia buồn.

Trước đó, tối 2/11, lực lượng chức năng nhận được tin báo cháy từ quán bar X5 (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) nên đã huy động 4 xe chữa cháy, nhiều máy móc cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Khoảng 2h sáng ngày 3/11, đám cháy cơ bản được khống chế. Dù lực lượng chức năng đã tích cực triển khai công tác cứu nạn và khống chế ngọn lửa nhưng vụ hỏa hoạn đã khiến 3 nạn nhân tử vong do ngạt khí.

K.N (th)

Theo GiaDinh