Âm mưu ẩn sau đôi tất đàn ông bỏ quên trong xe của vợ

Hưng chẳng bao giờ dùng tất màu trắng. Anh điên tiết đóng sầm cốp xe, ném thẳng đôi tất vào mặt vợ.

'Đây mẹ nhé, chứng cớ rành rành ra đó mà cô ấy còn chối cãi. Đúng là lòng dạ đàn bà'.

Hưng tức tối tuôn ra một tràng dài trước mặt vợ và mẹ vợ. Duyên - vợ Hưng chẳng biết phân trần ra sao khi vật chứng lù lù ra đó.

Đang yên đang lành, chẳng hiểu sao mà đôi tất của đàn ông lại nằm ngay ngắn trong cốp xe của cô được chứ.

Miệng á khẩu, cô đành ôm con vào nhà mặc cho chồng vùng vằng phóng xe máy ra khỏi nhà.

Tối đó chồng không về nhà, mẹ cô thủ thỉ: 'Duyên à, cố mà giải thích cho chồng hiểu. Đàn ông ai chẳng ghen ngất trời, đang yên đang lành lại có đồ đàn ông. Mẹ tin mày không bao giờ ngoại tình nhưng thằng Hưng thì khác'.

Duyên nghẹn ngào. Hơn 3 năm sống chung, có với nhau một mặt con nhưng chồng cô vẫn không bỏ được tính khí ghen tuông đó, vẫn nói bóng nói gió mỗi khi cô đi sớm về khuya.

Ảnh minh họa

Ngày trước lấy Hưng, ai cũng khuyên can Duyên vì Hưng trông 'dừ' hơn cô nhiều.

Anh hơn cô hẳn 1 giáp, thế nên mọi người cứ kháo nhau 'chồng già, vợ trẻ con', có người độc mồm độc miệng bảo rồi có ngày Hưng sẽ bị 'cắm sừng' cho mà xem.

Mặc kệ thiên hạ đàm tiếu, Duyên vẫn quyết định kết hôn với Hưng. Cô thương anh gần đến tuổi tứ tuần mà vẫn một mình lẻ bóng.

Nhưng đến bây giờ cô mới hiểu, sự chênh lệch về tuổi tác cũng có thể là trở ngại lớn trong đời sống hạnh phúc của gia đình.

Làm về bất động sản buộc cô phải suốt ngày phơi mặt ra đường mời chào khách hàng mua bán căn hộ.

Gần 2 tháng nay bận chăm con cái, cô chẳng bán được căn hộ nào, giám đốc cũng nói ra nói vào khiến Duyên thấy mệt mỏi.

Thế là Duyên gọi ngay cho mẹ lên chăm thằng cu, cô lao đầu vào công việc bất kể ngày đêm.

Điện thoại thì luôn để chế độ mở 24/24 vì sợ đánh mất cơ hội, khách có gọi vào đêm khuya, cô cũng bật dậy để nhận cuộc gọi.

Dạo này Duyên lại hay xúng xính váy áo, son phấn trang điểm nên máu ghen trong Hưng càng bộc phát, nghi vợ có bồ bịchbên ngoài.

Đỉnh điểm là chiều hôm nay, hai vợ chồng đi làm về, xe máy bị hỏng nên Hưng có mượn xe vợ đi đánh bóng với bạn.

Đang lúi húi mở cốp ra lấy ví cho vợ, đột nhiên Hưng sa sầm mặt mày vì thấy một đôi tất lạ, màu trắng trong cốp xe.

Hưng chẳng bao giờ dùng tất màu trắng, đương nhiên đó cũng không phải là của vợ anh. Anh điên tiết đóng sầm cốp xe, ném thẳng đôi tất vào mặt vợ.

'Cô… Cô, cái này ở đâu ra? Là của thằng nào? Chẳng thế mà dạo này cứ tô son trát phấn, bỏ bê việc nhà rồi đi suốt ngày à?', Hưng chửi thẳng vào mặt Duyên.

Mẹ Duyên ra trông cháu chẳng nói được điều gì. Bà muốn bênh con lắm nhưng không biết phải nói thế nào khi Hưng đang nổi cơn tam bành.

Mãi đến khuya, đợi cửa mà không thấy Hưng về Duyên thu mình trong góc phòng, nước mắt lăn dài.

Ảnh minh họa

Duyên không hiểu sao bỗng nhiên lại có đôi tất lạ trong cốp xe. Xe là của cô, hai vợ chồng làm cùng cơ quan nhưng vẫn đi hai xe, cô có cho ai mượn xe đâu nhỉ?

Rồi đột nhiên cô nhớ ra, trưa nay lúc đi ăn, đồng nghiệp tên Thu có mượn xe cô, bảo tạt qua chợ mua chút hoa quả.

Làm cùng phòng với nhau nên Duyên gật đầu đồng ý ngay. Chẳng lẽ là Thu?

Duyên thoáng rùng mình. 30 tuổi nhưng Thu vẫn chưa lập gia đình, thỉnh thoảng Duyên có gặp Hưng ở cầu thang trêu đùa, nói chuyện với Thu.

Mỗi khi hai vợ chồng đi ăn trưa, cô ấy cứ vô tư 'xin ngồi ké' hoặc xin đi cùng. Và tất nhiên, cô ta leo lên xe chồng cô ngồi.

Càng nghĩ Duyên càng thấy rối rắm. Liệu họ có đang cặp kè với nhau? Có phải đó là kế hoạch của Thu và chồng vạch ra để Hưng đổ lỗi cho cô hay không?

Duyên mê man trong những dòng suy nghĩ, rồi cô thiếp đi mà không hay biết rằng, chồng cô đang say đắm với người tình, không ai khác chính là Thu.

Cả hai đang thấy mãn nguyện vì Hưng đã lật ngược lá bài, đổ vấy tội cho cô vợ ngoan hiền tội nghiệp.

Theo tinngan