Áo mưa trẻ em của Trung Quốc chứa chất gây đột biến tế bào

Các nhà khoa học khẳng định, khi người tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp lâu dài, các amin thơm này có thể được hấp thụ qua da. Chất này có thể gây ung thư, đột biến tế bào và ảnh hưởng đến sinh sản.

Áo mưa trẻ em của Trung Quốc chứa chất gây đột biến tế bào

Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi áo mưa trẻ em của Trung Quốc vì chúng chứa nhiều hóa chất độc hại.

Sản phẩm không có tên, mang nhãn hiệu KIK với nhiều loại màu: hồng/tím/xanh da trời đậm, hồng/tím hoa văn, xanh da trời/xanh lá cây/xanh da trời đậm, xanh da trời/cam hoa văn. Mã vạch sản phẩm là 80155008721306100799. Chúng thuộc danh mục quần áo 67000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Giới chức cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng loại thuốc nhuộm chứa rất nhiều amin thơm 3,3'-dimethoxybenzidine với nồng độ 270 mg/kg. Các nhà khoa học khẳng định, khi người tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp lâu dài, các amin thơm này có thể được hấp thụ qua da. Chất này có thể gây ung thư, đột biến tế bào và ảnh hưởng đến sinh sản.

Sản phảm không tuân thủ quy định REACH.

Theo Ái Lê (nguoitieudung)