Apple mạnh tay ‘chi’ 700.000 USD/năm để bảo vệ CEO Tim Cook

Gần đây, Apple đã mạnh tay ‘chi’ 700.000 USD/năm để bảo vệ cho CEO Tim Cook.

Apple mạnh tay ‘chi’ 700.000 USD/năm để bảo vệ CEO Tim Cook

Ảnh: Daily Mail

Trong báo cáo mà Apple gửi Ủy ban chứng khoán và hối đoái Mỹ, công ty này đã tiết lộ số tiền mà họ chi trả cho Tim Cook trong 1 năm. Theo đó, Apple đã mạnh tay “chi” 700.000 USD/năm để bảo vệ CEO Tim Cook.

Trong đó, khoản tiền thuế công ty trả vào thay Tim Cook là 15.600 USD, phí bảo hiểm nhân thọ Apple phải trả cho ông là 2.520 USD, tiền thưởng cho các kỳ nghỉ là 56.923 USD, và chi phí an ninh là 699.133 USD.

Ngoài Apple ra, ở đó có rất nhiều công ty công nghệ đã chi một số lượng tiền lớn để đảm bảo an toàn cho các nhà lãnh đạo cao cấp của mình.

Theo như số tiền Apple chi ra để bảo vệ an toàn cho ông Cook thì ông Cook đã trở thành CEO đứng thứ 3 trong danh sách những CEO được nhận mức hỗ trợ về an ninh cao nhất của công ty. Đứng đầu trong danh sách là CEO Jeff Bezos của  Amazon, tiếp theo ở vị trí thứ hai là CEO Larry Ellison của Oracle

Trước đó, Amazon đã từng chi tới 1,6 triệu USD chi phí an ninh cho Giám đốc điều hành (CEO) Jeff Bezos.

Trong cùng thời gian, Oracle đã chi khoảng 1,5 triệu USD để đảm bảo an toàn cho CEO Larry Ellison.

Bob Iger, người đứng đầu của Disney, cũng đã được công ty chi trả cho một khoản tiền về an ninh riêng là 500.000 USD. Sau đó là tỉ phú Warrent Buffet với 385.000 USD.

Nhu cầu thuê vị sĩ cho các nhà lãnh đạo cao cấp hiện nay đang được các công ty lớn hưởng ứng mạnh. Bởi vì, các nhà lãnh đạo cao cấp luôn lo lắng mọi thông tin của họ sẽ bị rò rỉ ra ngoài và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như mọi hoạt động mật của công ty.

Trong một bình luận trên tờ The Guardian, Apple cho biết: "Công ty sẽ không cung cấp những loại hình hỗ trợ cho các nhà lãnh đạo cao cấp mà không có lý do.

Và công ty không coi đó là một đặc quyền vì lợi ích của ông Cook. Công ty cung cấp an ninh nhà ở và an ninh cá nhân cho ông Cook vì sự an toàn cá nhân của công ty và những vấn đề bảo mật của công ty và cổ đông là điều quan trọng nhất ". 

Theo Tuyết Nhung (Daily Mail/MTG)