Bài thuốc trị cảm lạnh khỏi ngay với 1 củ tỏi

Chỉ bằng cách kết hợp tỏi tươi với một vài nguyên liệu dễ kiếm trong bếp là bạn đã có vị thuốc trị cảm lạnh, làm ấm cơ thể ngay tức thì.

Ăn tỏi tươi.

Ăn một vài miếng tỏi xắt lát là cách đơn giản nhất để làm ấm cơ thể và trị cảm lạnh nhanh khỏi nhất. Đây cũng được xem là bài thuốc dân gian giúp giữ nhiệt cơ thể. Bạn có thể ăn 3-4 tép tỏi chia ra làm nhiều lần trong ngày, cho đến khi cảm thấy hiệu quả như mong muốn.

Tỏi và mật ong.

Đây là một trong những phương thuốc tự nhiên giúp bạn thoát khỏi cảm lạnh và cúm, đặc biệt là vào mùa đông. Đồng thời, hỗn hợp này cũng giúp bạn tăng nhiệt độ cơ thể nhanh chóng. Nghiền nát 2 tép tỏi với 1 thìa mật ong, dùng hỗn hợp này 2 lần/ngày để làm ấm cơ thể trong ngày đông lạnh giá.

Hỗn hợp tỏi và nước lọc

Cũng có thể giúp làm giảm triệu chứng cảm lạnh trong vài phút. Lấy 2 tép tỏi băm nhuyễn và cho vào 1 cốc nước ấm khuấy đều, sau đó uống từng ngụm nhỏ. Thực hiện mỗi ngày để giữ nhiệt cơ thể và chống lại cảm lạnh.

Tỏi và nước cam vắt.

Uống nước cam vắt với tỏi cũng là một trong những cách tốt nhất giúp trị cảm lạnh. Xay nhuyễn vài tép tỏi cho vào cốc nước cam vắt, uống trước khi ngủ. Hỗn hợp này giúp làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể chống chọi lại với thời tiết lạnh giá.

Nhấm nháp 1 tách trà tỏi mỗi ngày có thể giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và các bệnh tật mùa đông khác. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong, gừng vào trà để tăng cường hương vị. Loại trà này giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm tăng nhiệt độ cơ thể nhanh chóng.

Tỏi và cà chua.

Dầm nát 1-3 tép tỏi tươi và trộn đều với 2-3 quả cà chua xay nhuyễn. Cho thêm 1 chút muối và uống nó để tăng nhiệt độ cơ thể, đánh bay triệu chứng cảm lạnh ngay lập tức.

Súp tỏi

Cũng là một trong những món nên ăn để trị triệu chứng cảm lạnh. Bạn có thể cho thêm dầu oliu vào súp tỏi, uống 2 đến 3 lần mỗi ngày để loại bỏ cảm lạnh. Thực phẩm này cũng cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể do phải chống chọi với thời tiết lạnh.

Theo Ngọc Anh (Theo Boldsky)