Bạn cần bổ sung điều gì cho cuộc sống của mình?

Không ai sống đủ lâu để học mọi thứ mình cần. Để thành công, chúng ta phải tích cực đi tìm những người có kinh nghiệm, từng thất bại hoặc thành công để bổ sung những khuyết thiếu trong cuộc sống của mình.

Câu hỏi:

Bất cứ ai cũng đều phải hoàn thiện bản thân mình hàng ngày, hàng giờ, vậy bạn đang cần lời khuyên gì cho cuộc sống? Hãy trả lời câu hỏi dưới đây, bạn sẽ biết ngay đáp án mình cần:

Bạn có thể vui vẻ trò chuyện với một người mới quen không?

A. Khó đấy, mới gặp thì sẽ rất ngại ngùng, lúng túng.

Bạn cần bổ sung điều gì cho cuộc sống của mình?

B. Cũng tùy, còn xem có thực sự cảm tình với người đó không đã.

Bạn cần bổ sung điều gì cho cuộc sống của mình?

C. Tất nhiên rồi, phải cởi mở thì mới hiểu nhau được chứ.

Bạn cần bổ sung điều gì cho cuộc sống của mình?

Đáp án:

A. Mạnh mẽ hơn

Bạn là người dễ thương, thích làm hài lòng người khác và có thể được nhiều người muốn che chở, giúp đỡ. Tuy nhiên, thực tế đó xuất phát từ tính cách không vững vàng, hay dao động, khá nhút nhát và bi quan của bạn đấy. 

Bạn luôn lo lắng rằng mình sẽ không đối mặt được với những khó khăn lớn, chính vì vậy, trong nhiều trường hợp, bạn luôn tìm cách trốn tránh. Bạn thường không giấu được cảm xúc, mọi người dễ dàng đọc được suy nghĩ qua vẻ mặt và giọng nói của bạn.

Bạn cần bổ sung điều gì cho cuộc sống của mình?

Lời khuyên nhỏ dành cho bạn là hãy tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn, bạn sẽ học được cách vượt qua những khó khăn và trở thành một con người mạnh mẽ hơn rất nhiều.

B. Chia sẻ nhiều hơn

Bạn rất độc lập, không thích dựa dẫm, là mẫu người dễ thích nghi, hoàn cảnh nào bạn cũng sống được. Tuy nhiên, bạn luôn đánh giá mọi việc theo cảm giác (mà cảm giác thì không phải lúc nào cũng đúng), thích một mình đương đầu với mọi thứ chứ ít chịu lắng nghe.

Bạn cần bổ sung điều gì cho cuộc sống của mình?

Bạn có thể “tối thiểu hoá” những sai lầm của mình bằng cách trò chuyện với những người đáng tin cậy (bố mẹ, anh chị em, bạn bè thân thiết). Dám cá là bạn sẽ rất ngạc nhiên khi tìm thấy những điều thú vị mà chính bạn chưa bao giờ nghĩ tới. Và cuộc sống bỗng nhiên nhiều màu sắc hơn.

C. Kiên nhẫn hơn

Bạn rất tự tin, hòa đồng, thích phiêu lưu, không ngại đương đầu với những thử thách, khiến cho nhiều người nể phục và quý mến. Tuy nhiên, bạn có một điểm yếu là thường… bỏ cuộc giữa chừng. Bạn ham hố vơ vào mình rất nhiều việc (vì bạn thực sự cũng muốn thử sức với chừng đó việc), để rồi không kham nổi và có khi chưa kịp bắt tay vào thì đã lại vội “chuyển giao” cho người khác. Thường thì đây chính là chướng ngại vật cản trở sự thành công của bạn.

Bạn cần bổ sung điều gì cho cuộc sống của mình?

Sao bạn không tập trung vào từng mục tiêu bằng cách đề ra thời gian biểu thích hợp để bắt tay vào việc nào là hoàn thành tốt việc đó? Như thế thì chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều cơ hội và thấy cuộc sống thật tươi đẹp. Đừng quên rằng vạn sự khởi đầu nan, gian nan đừng vội nản nha!

Theo thegioitre