Bản Giốc lọt vào top 15 thác nước ấn tượng nhất thế giới

Với dòng nước trắng xóa đổ ào ào từ độ cao gần 100 m qua mấy tầng thác bụi mù hơi nước. Thác Bản Giốc đã được Thrillist chọn vào danh sách 15 thác nước kỳ vỹ nhất thế giới.

bản giốc

 Thác Bản Giốc nằm giáp biên giới Trung Quốc và Việt Nam. Thác đổ xuống những tảng đá uy nghi, với độ cao 100m, tạo thành biển mây trắng xóa bao phủ những điều bí ẩn bên trong. Mới đây, người ta vừa khai quật ra những hang động ẩn mình trong vách đá được che khuất bởi các tầng thác.

Ngoài ra, còn 14 thác nước tuyệt đẹp ở nhiều nơi trên trên thế giới:

bản giốc
 

 Thác Victoria nằm bên con sông Zambezi, giáp biên giới Zimbabwe và Zambia. Được coi là thác nước lớn nhất thế giới. Được một nhà truyền đạo, nhà thám hiểm người Scotland tên David Livingston phát hiện vào khoảng năm 1855 và đặt tên cho thác theo tên của nữ hoàng Victoria.  Thác Victoria bao gồm 4 thác nước, được phân cách bởi các hòn đảo nhỏ và các rạn san hô. Victoria hình thành vùng sương mù liên tục rộng lớn nhất trên thế giới. 

bản giốc
 

 Thác Ventisquero ở Chile, hay còn được gọi là dòng sông băng lơ lửng giữa trời. Chảy từ dòng sông băng 50.000 năm tuổi, tạo thành hai dòng thác, đổ xuống từ độ cao 600m.

bản giốc
 

 Thác Trân Châu, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Từng xuất hiện trong rất nhiều các bộ phim cổ trang anh hùng, Trân Châu được ví như là "Thiên đường hạ giới". Đây là ngọn thác hoang dã nhất trong 17 thác nước của Cửu Trại Câu, là điểm hội tụ của những dòng suối, hồ nước trên dãy núi cao 2.700m.

bản giốc
 

 Thác Sutherland phía Nam Milford, New Zealand. Thác nước trông giống như một bức tranh tráng lệ, đổ ra từ hồ núi Badass, là một trong những điểm đến đẹp nhất phía Nam đảo Midford. Những thác đổ cao đến 1.904m, làm cho một trong những thác nước cao nhất thế giới.

bản giốc
 

 Thác Niagara thuộc Ontario, Canada. Trước đó, nơi đây từng là một hồ nước khổng lồ, nhưng sau đó một nửa hồ bị  nhấn chìm. Và kết quả tạo nên ba thác nước riêng biệt (Thác Horseshoe, thác American, thác  Bridal Veil. Mặc dù không cao nhưng mỗi phút có khoảng 168.000 mét khối nước đổ xuống, do đó nơi đây được ghi nhận là thác nước mạnh nhất Bắc Mỹ.

bản giốc
 

 Thác Palouse, Washington, Mỹ. Với độ cao 198m, Thác Palouse  là một phần của công viên cùng tên. Ngọn thác này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng khi vận động viên Kayakchuyên nghiệp Tyler Bradt, 22 tuổi, dũng cảm chèo thuyền lao xuống từ ngọn thác cao 57 m với dòng nước đang cuồn cuộn xối xả.

bản giốc
 

 Thác Angel ở Venezuela, là thác nước cao nhất thế giới, với độ cao của dốc thẳng đứng lên tới 807m, và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

bản giốc
 

 Thác Iguazu bên sông Iguazu, thuộc biên giới Brazil và Argentina. Tên gọi của thác nghĩa là "nước lớn", Iguazu là một trong những thác nước lớn nhất trên thế giới. Có độ dài gần 2km và có hơn 275 dòng thác khác nhau chảy xuống một cái hồ lớn giữa thung lũng. Vận tốc thác đổ đạt được là 61,660 cubic feet/ 1 giây.

bản giốc
 

 Thác Kaieteur, Guyana. Nằm trên sông Potaro ở trung tâm Guyana, thác được đặt theo tên của một nhân vật trong truyền thuyết Ấn Độ. Khi thác đổ xuống hồ, chạm xuống mặt nước thì trở thành những làn bọt trắng xóa huyền ảo.

bản giốc
 

 Thác Taughannock,  New York, Mỹ được mệnh danh là thác đơn đổ nước mạnh nhất dãy núi Rocky, với độ cao 66m. Để đến được nơi này, người ra phải vào một công viên tiêu bang NY và đi bộ bằng đường mòn đến con thác. 

bản giốc
 

 Thác Gullfoss trên sông Hvítá, Iceland. Thác nước từng được quay trong video bài hát “Heaven” vào những năm 90. Ở đó dòng thác bị những vách đá che khuất tầm nhìn và chỉ khi đến gần người ta mới giật mình bởi sự kỳ vĩ của nó, nghe tiếng nước gầm thét và những khối nước xối xả đổ xuống khe. 

bản giốc
 

 Thác Yosemite ls, California, Mỹ, là thác nước cao nhất ở Bắc Mỹ và cao thứ 6 trên thế giới với độ cao 739 m. Tuy nhiên, có một truyền thuyết khá rùng rợn về thác nước, khi người dân Ahwahneechee tin rằng các hồ bơi ở phía dưới là nơi sinh sống của  phù thủy. 

bản giốc
 

 Thác Large, Croatia. Được đặt theo tên theo chính hình dáng của mình, thác Large kỳ vĩ ở rất nhiều góc cạnh từ độ rộng đến quang cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, trong một công viên quốc gia lâu đời nhất ở Đông Nam châu Âu  và đã được UNESCO công nhận là di sản Thế giới. Ngoài ra khu vực xung quanh thác còn có quầng thể các loài động vật hoang dã như gấu, cá, và những chú voi đến từ Lort.

bản giốc
 

 Thác Gasadalur nằm trên Quần đảo Faroe ở giữa Na Uy và Iceland. Là cảnh quay xuất hiện trong bộ phin “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Nơi đây thực sự là một điểm đến hấp dẫn với những mái nhà lợp tranh, thiên nhiên hoang dã, bốn bề là biển xanh, một dòng thác cuộn đổ xuống biển từ trên đảo.

Theo NTD