Bảo đảm 99% các bà nội trợ không biết mẹo tận dụng bánh mì cũ này

Bánh mì là loại thực phẩm dùng trong ngày vì thế nếu để qua hôm sau là coi như vứt đi, điều đó có thật sự đúng không nhỉ?

Tận dụng bánh mì cũ không phải là điều quá phổ biến ở các bà nội trợ. Nhiều người vẫn nghĩ, bánh mì cũ thì chỉ có vứt đi vì khi ấy chúng khô cứng, không làm được gì. Nhưng giờ đây, nếu nhà có chiếc bánh mì cũ thì bạn đừng vội vứt đi nhé! Chúng sẽ giúp công việc nội trợ của bạn thêm phần độc đáo nếu như tận dụng chúng đúng cách.

Làm bột chiên giòn

Bột chiên giòn là thành phần chế biến món ăn không thể thiếu trong các món rán khai vị. Vị giòn tan của bột chiên sẽ giúp món ăn của bạn thêm đặc biệt và ngon miệng. Nếu đang làm món tôm chiên bột hay mực rán xù mà nhà hết mất bột, bạn có thể tận dụng lại những chiếc bánh mì cũ đấy.

Trước tiên, bạn bẻ vụn phần vỏ bên ngoài của chiếc bánh mì. Sau đó, bạn dùng chày giã nhỏ phần vỏ bánh sao cho chúng nhuyễn ra hết  mức có thể là được, bánh càng nhỏ thì độ giòn càng ngon miệng. Sau đó, bạn chỉ việc tẩm thực phẩm vào lớp bánh mì vụn này và chiên ngập dầu là có ngay món ăn chiên bột xù đúng điệu rồi.

Bảo đảm 99% các bà nội trợ không biết mẹo tận dụng bánh mì cũ này

Bánh mì cũng có thể làm bột chiên giòn đó bạn.

Làm top mỡ hoặc tạo độ giòn cho món salad

Đây là một cách đánh lừa vị giác vô cùng tinh vi của chiếc bánh mì cũ. Chúng sẽ giúp món ăn của bạn có vị top mỡ đúng chuẩn nhưng lại không quá độc hại và gây béo. Để làm món này, bạn chỉ cần xắt nhỏ miếng bánh mì theo hình hạt lựu vừa ăn. Tiếp theo, bạn tẩm chúng với một chút bơ lỏng và chiên ngập dầu.

Lúc này, những viên bánh mì bé xíu sẽ giòn và béo ngậy hơn, giúp bạn cho vào tô hủ tiếu hay đĩa salad thêm phần đậm đà. Mẹo này cũng được các quán ăn áp dụng để hạn chế tình trạng độc hại của tóp mỡ nữa đấy.

Bảo đảm 99% các bà nội trợ không biết mẹo tận dụng bánh mì cũ này

Khi nhà có bánh mì cũ hãy thực hiện theo cách này nhé!

Thu gom mảnh vỡ của đồ vật

Một công dụng độc đáo khác của chiếc bánh mì đó là thu gom các mảnh vỡ của thủy tinh hoặc chén sành trong nhà. Thường thì các mảnh vỡ này rất nhỏ và khó nhìn thấy bằng mắt thường. Vì thế, nếu không thu gom đúng cách chúng sẽ gây sát thương và ghim sâu vào thịt vô cùng nguy hiểm.

Tuy nhiên, những dụng cụ vệ sinh đôi khi cũng “bó tay“ trước trường hợp này vì chúng quá nhỏ. Vậy nên, tốt nhất bạn nên hấp cho chiếc bánh mì hơi mềm lại. Sau đó cắt làm đôi và ấn phần ruột của bánh mì vào những nơi có các mảnh vỡ. Chúng sẽ thu gom một cách hiệu quả các mảnh vỡ, khiến bạn cũng phải kinh ngạc cơ đấy.

Bảo đảm 99% các bà nội trợ không biết mẹo tận dụng bánh mì cũ này

Quả là một công dụng độc đáo đúng không nào?

Giúp răng trắng sáng hiệu quả

Điều khó tin này không phải ai cũng biết đâu nhé! Các nha sĩ cho biết, thành phần của bánh mì khi bị cháy đen gần như với các loại thuốc tẩy trắng răng mà người ta từng sử dụng trong công nghệ nha khoa.

Theo đó, khi bánh mì cháy đen chỉ còn lại cacbon, có tác dụng như than hoạt tính giúp răng trắng lên nhanh chóng. Để thực hiện phương pháp này bạn chỉ cần bạn chỉ cần dùng phần vỏ và nướng cho đến khi chúng cháy đen lại. Tiếp theo, bạn cạo phần màu đen này và tán mịn rồi trộn chung với kem đánh răng. Bạn thực hiện cách này khoảng lần mỗi tuần để giúp răng trắng sáng và không hại đến men răng nhé!

Bảo đảm 99% các bà nội trợ không biết mẹo tận dụng bánh mì cũ này

Bạn có thể "chế" kem đánh răng từ bánh mì cũ.

Làm mặt nạ

Điều này thậm chí còn khó tin hơn cả công dụng làm trắng răng của bánh mì vì không ai nghĩ chúng có thể làm đẹp da của bạn. Tuy nhiên, điều này đã được nhiều chị em thử nghiệm và thừa nhận chúng có hiệu quả rõ ràng với làn da của chúng ta.

Sở dĩ bánh mì làm được điều đó là vì trong chúng có chứa một lượng protein nhất định, chúng sẽ giúp nuôi dưỡng và cung cấp dưỡng chất cho da. Bạn có thể nhúng bánh mì vào sữa chua hoặc sữa tươi không đường. Sau đó đắp chúng lên mặt khoảng 20 phút. Các dưỡng chất có trong bánh mì và cả sữa sẽ giúp cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng tế bào da từ bên trong đấy.

Bảo đảm 99% các bà nội trợ không biết mẹo tận dụng bánh mì cũ này

Bánh mì nhúng trứng cũng giúp làm da mặt mịn màng hơn đấy.

Một chiếc bánh mì chỉ có giá khoảng 3.000 đồng nhưng lại mang đến nhiều công dụng đặc biệt như thế. Rõ ràng chúng ta không hề hay biết điều đó và đã bỏ phí một phần công năng đặc biệt của chúng trong suốt thời gian qua. Giờ đây, với những thông tin hữu ích này chị em sẽ yên tâm hơn vì không lobỏ phí những chiếc bánh mì cũ nữa rồi nhé!

Theo bestie