Bắt người nước ngoài "ôm" 5 quả dứa gai qua biên giới, phát hiện điều không ngờ

Thấy một người nước ngoài qua khu vực biên giới có nhiều biểu hiện bất thường, lực lượng liên ngành ở Thanh Hóa đã kiểm tra và phát hiện người này giấu hàng cấm trong quả dứa gai

Ngày 2-8, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Đồn Biên phòng Quang Chiểu vừa phối hợp với Công an xã Mường Chanh (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa) bắt quả tang một người nước ngoài đang vận chuyển ma túy qua biên giới, được ngụy trang trong 5 quả dứa gai.

bat-nguoi-nuoc-ngoai-om-5-qua-dua-gai-qua-bien-gioi-phat-hien-dieu-khong-ngo

Người nước ngoài quốc tịch Lào bị bắt quả tang đang vận chuyển ma túy qua biên giới. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Theo đó, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 28-7, tại khu vực cột mốc 294, thuộc địa bàn bản Na Hin, xã Mường Chanh, huyện Mường Lát, lực lượng phòng, chống ma tuý và tội phạm Đồn Biên phòng Quang Chiểu phối hợp với Công an xã Mường Chanh bắt Thạo Chắp (SN 1993; ngụ bản Cang Mông, cụm Mường Cáng, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào) đang vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới.

Tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện 5 quả dứa gai đựng trong 1 bao tải. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện 1 trong 5 quả dứa gai đã được khoét ruột, giấu ma túy bên trong với số lượng 378 viên.

bat-nguoi-nuoc-ngoai-om-5-qua-dua-gai-qua-bien-gioi-phat-hien-dieu-khong-ngo

Hàng trăm viên ma túy tổng hợp đã được đối tượng vận chuyển giấu trong một quả dứa gai. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Qua đấu tranh, Chắp khai nhận vận chuyển thuê số ma túy trên của một đối tượng không quen biết từ Lào sang Việt Nam với số tiền khoảng 3 triệu đồng.

Hiện, vụ án đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, mở rộng theo quy định.

Theo GiaDinh