Bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong sau 5 ngày khỏi bệnh

Một người đàn ông Trung Quốc 36 tuổi đã tử vong vì suy hô hấp chỉ sau 5 ngày chữa khỏi các triệu chứng nhiễm Covid-19 và được xuất viện.

Li Liang đã được đưa vào bệnh viện dã chiến chuyên điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ vào ngày 12 tháng 2. Anh đã được xuất viện 2 tuần sau đó và được hướng dẫn tiếp tục cách ly tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

Mei, vợ anh Liang cho biết: “Khi được xuất viện, 2 ngày sau chồng tôi cảm thấy không khỏe, khô miệng, chướng bụng. Tôi lập tức đưa chồng vào bệnh viện nhưng anh đã qua đời ngay chiều hôm đó”.

Giấy chứng tử của ủy ban y tế Vũ Hán cấp cho biết nguyên nhân trực tiếp khiến anh Li Liang tử vong là do nhiễm Covid-19 với triệu chứng tắc nghẽn đường hô hấp.

benh-nhan-nhiem-covid-19-tu-vong-sau-5-ngay-khoi-benh

Các tình nguyện viên đưa một phụ nữ mang thai nhập viện để xét nghiệm Covid-19.

Bệnh viện Fangcang - một trong những cơ sở tạm thời của Vũ Hán đã đưa ra một thông báo khẩn cấp cho biết nhiều bệnh nhân xuất viện nhưng phải nhập viện trở lại. Bệnh viện sẽ bắt đầu tiến hành xét nghiệm kháng thể trên tất cả bệnh nhân trước khi xuất viện để đảm bảo họ được phục hồi hoàn toàn.

Trong ngày 4/3, Trung Quốc báo cáo thêm báo cáo thêm 139 trường hợp nhiễm bệnh mới, nâng tổng số ca bệnh lên 80.409.

Số người chết vì dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã lên tới 3.012 vào cuối ngày 4/3, tăng 31 trường hợp so với ngày hôm trước.

Đến nay, khoảng hơn 52.000 bệnh nhân đã được chữa khỏi các triệu chứng do Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây thách thức cho công tác kiểm soát dịch ở đây là tình trạng nhiều bệnh nhân sau khi được chữa khỏi triệu chứng và xuất viện lại dương tính trở lại với Covid-19.

Theo GiaDinhVietNam