Bưởi da xanh Hoàng Long – Trái cây an toàn cho người Việt

Bưởi da xanh là một loại bưởi rất được ưa chuộng từ trước đến nay. Bưởi có vỏ màu xanh, ăn có vị ngon, ngọt thanh, không hạt, vỏ mỏng ruột hồng đã thu hút được thị hiếu của người tiêu dùng.

Bưởi da xanh - đặc sản Nam Bộ

Đất nước Việt Nam xinh đẹp là quê hương của nhiều loại trái cây đặc sản, đặc biệt là các tỉnh miền Tây Nam Bộ được mệnh danh là vựa trái cây của cả nước.

Tuy vậy, trong những năm trở lại đây, thị trường hoa quả Việt Nam đặc biệt là miền Bắc lại tràn ngập các loại hoa quả xuất xứ từ Trung Quốc. Với thế mạnh giá rẻ và nguồn cung dồi dào, những loại trái cây không rõ nguồn gốc này đang chiếm lĩnh thị trường và tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho người dân, khiến các cơ quan quản lý thị trường đau đầu.

                      

Bưởi da xanh Hoàng Long – Trái cây an toàn cho người Việt
 

Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng dần mất niềm tin vào các loại hoa quả bày bán tràn lan và chỉ tin tưởng vào các loại trái cây “lành tính”, và bưởi là một trong số đó. Ở nước ta có nhiều giống bưởi ngon nổi tiếng nhưng hiện nay bưởi da xanh đang là loại đặc sản được nhiều người tìm mua.

Bưởi da xanh là giống bưởi xuất xứ từ Bến Tre với đặc điểm múi bưởi to – ruột hồng – không hạt, tép bưởi mọng nước nhưng rất dễ bóc, vị ngọt thanh.

Không chỉ là loại trái cây thơm ngon, bưởi da xanh còn có giá trị cao về dinh dưỡng và y học với nhiều loại vitamin như vitamin A, B1, B2, C… các loại chất khoáng như Ca, P, Fe… giúp tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, giảm colesterone xấu, tốt cho người sỏi thận, tiểu đường, tim mạch…

Bưởi da xanh Tiêu chuẩn VietGap – vì sức khỏe người tiêu dùng

Bưởi da xanh Hoàng Long – Trái cây an toàn cho người Việt
 

Vài năm trở lại đây, nhu cầu tiêu thụ bưởi da xanh tăng đột biến đặc biệt là các tỉnh phía Bắc, nơi luôn có nhu cầu rất lớn đối với các loại hoa quả miền Nam.

Anh Lê Chí Linh, giám đốc công ty TNHH Hoàng Long, một trong những nhà vườn cung ứng bưởi da xanh lớn tại Miền Tây cho biết: “Hàng năm chúng tôi cung cấp ra thị trường khoảng 200 tấn bưởi nhưng tới dịp tết luôn trong tình trạng thiếu hàng, thậm chí để đáp ứng được nhu cầu trong nước, trang trại đã phải cắt nguồn hàng xuất khẩu đi các nước châu Âu để phục phụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước”.

Bưởi da xanh Hoàng Long – Trái cây an toàn cho người Việt
Anh Lê Văn Thảo, chủ trang trại bưởi da xanh Hoàng Long

Anh cho biết thêm, trước kia bưởi da xanh được thương lái thu mua tại vườn nên chất lượng không được đồng đều và giá cả biến động. Xuất phát từ vườn bưởi của đại gia đình nhà họ Lê với diện tích 30ha, anh đã mạnh dạn đầu tư áp dụng tiêu chuẩn VietGap & Gold Gap ( Đây là những tiêu chuẩn chất lượng đánh giá sản phẩm sạch và an toàn cho người sử dụng, bảo vệ môi trường) và tự mình cung cấp bưởi ra thị trường, xây dựng nên thương hiệu bưởi da xanh Hoàng Long.

Bưởi da xanh Hoàng Long – Trái cây an toàn cho người Việt
 

Mới đầu chỉ là thị trường miền Nam, sau đó công ty đã mở văn phòng đại diện và phân phối bưởi da xanh ra Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, tiến hành xuất khẩu sang các nước châu Âu. Với thế mạnh hoa quả được trồng theo quy trình sạch tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, các bạn hàng nước ngoài đánh giá rất cao mặt hàng Bưởi da xanh của việt Nam.

Tại thị trường Hà Nội, bưởi da xanh Hoàng Long là nhà phân phối cho nhiều siêu thị, shop hoa quả lớn, thương hiệu bưởi Hoàng Long còn có mặt trên bàn tiệc của các nhà hàng Hải sản, Karaoke, Tiệc cưới… nơi tập trung của những thực khách sành ăn.

Bưởi da xanh Hoàng Long – Trái cây an toàn cho người Việt
 Bưởi da xanh Hoàng Long

Với phương châm lấy chất lượng tạo nên uy tín, trang trại Hoàng Long đang từng bước mở rộng quy mô sản xuất trên mô hình VietGap để đưa mặt hàng đặc sản bưởi da xanh an toàn đến tay người tiêu dùng với giá thành ngày càng hợp lý.

Có thể nói rằng, công ty TNHH Hoàng Long là một minh chứng cụ thể nhất cho quá trình xây dựng bảo vệ và phát triển thương hiệu. Trong lương lai, chắc chắn Công ty sẽ tiếp tục khẳng định tầm vóc của mình, đem đến những sản phẩm bưởi da xanh ngon ngọt nhất đến tay người tiêu dùng.

Theo NTD