Cách tẩy da chết cho da nhờn, da khô

Bạn có làn da nhờn hay da khô? Với mỗi loại da sẽ có cách tẩy da chết riêng. Hiểu được làn da của mình sẽ giúp bạn biết chăm sóc và bảo vệ da đúng cách.

Cách tẩy da chết cho da khô

Mặt nạ tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm da mặt khô, cùng với chế độ chăm sóc da khô đúng cách hàng ngày sẽ giúp bạn bổ sung độ ẩm, dưỡng chất, đem đến vẻ sống động tươi trẻ cho làn da khô của bạn.

Một trong những điều quan trọng nhất nếu làn da của bạn là làn da khô đó là bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có cung cấp chất dưỡng ẩm. Nếu bạn không muốn làm khô da của mình, bạn cũng không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên. Hãy dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không có chứa paraben hay các chất gây khô da.

cách tẩy tế bào chết

Cách tẩy da chết cho da nhờn, da khô

Mặt nạ trái bơ và sữa chua rất hiệu quả cho làn da khô. Bơ chín chứa vitamin E và một số axít béo cần thiết cho da có tác dụng dưỡng ẩm tức thời cho da khô. Sữa chua dưỡng ẩm và làm mềm da khô cùng giúp làm sạch và tẩy tế bào chết cho da của bạn.

Bạn chỉ việc xay hoặc nghiền nhuyễn một trái bơ tươi chín cho vào chén. Trộn đều mật ong và 3-4 muỗng canh sữa chua. Bạn tùy chỉnh lượng mật ong và sữa chua tùy theo da mình và tùy theo bạn muốn mặt nạ dày hay loãng. Rửa mặt sạch, thấm khô. Đắp mặt nạ lên da mặt và cổ, tránh vùng mắt. Lưu lại trong khoảng 10-15 phút. Rửa sạch mặt nạ và dưỡng ẩm ngay với vài giọt dầu argan nguyên chất.

Cách tẩy da chết cho da nhờn

Da nhờn rất dễ mọc mụn, bóng nhẫy nên khó trang điểm. Da bị nhờn và không được chăm sóc đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Biết cách xử lý những vùng da nhờn này, bạn sẽ không còn e ngại mụn xuất hiện.

Hãy chắc chắn rằng bạn không tẩy tế bào chết quá nhiều. Bởi điều đó sẽ làm cho da của bạn trở nên khô và càng tạo dầu nhiều hơn. Các bác sĩ da liễu khuyên các bạn có làn da dầu nên dùng kem tẩy da chết hoặc tìm đến những loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết có chứa than, than sẽ giúp hút hết lớp dầu dư thừa trên mặt bạn.

Muối là nguyên liệu rẻ và sẵn có nhất trong mỗi căn bếp, đây cũng là loại thực phẩm có công dụng loại bỏ tế bào chết, cải thiện lưu thông máu và làm mịn làn da. Pha muối biển với một thìa dầu olive, thêm 5 giọt tinh dầu cam hoặc mơ để dưỡng ẩm, sau đó chà nhẹ nhàng lên cơ thể từ 5-10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Theo Phương Vũ (giadinhonline)