Cải xoăn Đà Lạt "hút" người tiêu dùng

Đây là giống cải Kale của Mỹ, được ông Phan mua hạt về gieo trồng thử nghiệm với khí hậu, thổ nhưỡng Đà Lạt cũng như để thăm dò thị trường tiêu thụ.

Cải xoăn Đà Lạt
Cải xoăn Đà Lạt (giống cải Kale của Mỹ) hiện đang hút người tiêu dùng

Vườn rau cải xoăn với diện tích 200 m² nhà kính của gia đình ông Lê Hữu Phan ở đường Hồ Xuân Hương, Đà Lạt từ đầu năm đến nay, hàng ngày thu hoạch không kịp bán. 

Đây là giống cải Kale của Mỹ, được ông Phan mua hạt về gieo trồng thử nghiệm với khí hậu, thổ nhưỡng Đà Lạt cũng như để thăm dò thị trường tiêu thụ.

Sau một tháng chăm sóc, vườn cải Kale phát triển chiều cao đến 0,5m, tán lá phủ rộng đường kính hơn 0,4m. Ông Phan cho biết hàng ngày gia đình tiếp đón khá đông khách du lịch nước ngoài cũng như khách nội địa đến tìm hiểu và mua rau.

"Mua loại cải xoăn này về làm rau sống hoặc chế biến luộc, xào nấu với các loại thịt heo, bò…là những món ngon miệng trong bữa ăn gia đình", chị Thu Minh (một du khách đến từ TP. HCM) chia sẻ.

Ông chủ vườn rau tiết lộ: cải Kale rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Trung bình 100 m² nhà kính trồng mật độ 600 cây, sau 70 ngày gieo hạt và chăm sóc ở Đà Lạt là bắt đầu thu hoạch lá xanh kéo dài đến 6 tháng.

Chiều cao phát triển của cây cải kale lên đến 1,2 – 1,5 m. Chăm sóc cải Kale đến tháng thứ 3 thì thu hoạch rộ mỗi ngày sản lượng dạt từ 30 – 40 kg lá.

Với giá bán tại vườn hiện nay khoảng 30.000 đồng/kg, trên diện tích 200 m² nhà kính trồng cải kale thử nghiệm nói trên, gia đình ông Phan đạt doanh thu mỗi ngày thấp nhất 300.000 đồng, cao nhất đến 1,2 triệu đồng.

Chi phí công lao động và các nguồn vốn đầu tư về giống, phân bón… ước tính chỉ chiếm tỷ lệ chưa đến 10% trên tổng doanh thu này.

Đồng thời ông Phan cũng cho biết hàng ngày, sau 8 giờ sáng, khách hàng đến vườn mua rau đều không còn lá cải Kale để bán.

Theo tìm hiểu giống cây cải xoăn Kale từ Mỹ nhập về Đà Lạt trồng, thu hoạch lá tươi có nhiều hoạt chất dược tính tác dụng như: ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa, kháng viêm, giảm cholesterol, tránh được mù lòa.

Theo tieudung24h